ฉลอง 40 ปี 'BMW EUROPA MOTOR' ดีลเลอร์ BMW เจ้าแรกในประเทศไทย

BMW Europa Motor (บีเอ็มดับเบิลยู ยุโรปา มอเตอร์) ก่อตั้งมาตั้งแต่ พ.ศ.2526 ซึ่งในสมัยนั้นบริหารโดย คุณกำพล พิพัฒน์อนันต์กุล รุ่นคุณพ่อที่เปิดสาขาแรก ด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ และความไว้วางใจจากลูกค้าบีเอ็มดับเบิลยู อย่างต่อเนื่องมากว่า 40 ปี ปัจจุบัน BMW Europa Motor นำทีมบริหารโดย คุณโมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด ผู้บริหารเจเนอเรชั่นที่ 2 ขยายการให้บริการครอบคลุมถึง 4 สาขา ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ได้แก่ สาขาจรัญสนิทวงศ์, สาขาพระราม 2, สาขาราชพฤกษ์เซอร์วิสเอาท์เลท และสาขาตลิ่งชัน (BMW Premium selection) รวมไปถึงให้บริการลูกค้าทั่วประเทศอีกด้วย

โมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด BMW Europa Motor กล่าวว่า ปีนี้ เราฉลองครบรอบ 40 ปีของ BMW Europa Motor ด้วยแคมเปญ '40 th Years BMW Europa Motor The Passion Drive Us Forward' เชื่อว่าการพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องมีจุดเริ่มต้นจากแพชชั่น ตนเองผูกพันกับรถ BMW มาตั้งแต่ยังเด็ก จึงทำให้รู้สึกว่า BMW เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจที่จะนำพาเราไปสู่จุดหมายได้อย่างมั่นใจ

ปีนี้ ได้สร้างหนังโฆษณาที่แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ BMW Europa Motor ซึ่งเป็นแนวทางจาก BMW Global ที่ไม่หยุดพัฒนาและให้ความสำคัญใน 3 เรื่อง (Electrical, Digitalization and Circular) นั่น คือ การก้าวไปสู่โลกอนาคตด้วยยนตรกรรมระบบไฟฟ้า การพัฒนาไปสู่บริการในยุคดิจิทัล และส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

“จากวิดีโอล่าสุดของแคมเปญนี้ แสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมยานยนต์ของ BMW ในรุ่นที่เป็น EV ทั้งหมด กับฟังก์ชั่นการใช้งานที่ปรับให้เป็นดิจิทัลมากขึ้น รวมไปถึงการเอาระบบดิจิทัลมาพัฒนาการให้บริการลูกค้าในทุกขั้นตอนตั้งแต่การให้บริการลูกค้า ที่มีการทำนัดคิวนำรถเข้าศูนย์ผ่านออนไลน์ การตรวจซ่อมบำรุงที่ใช้เทคโนโลยีควบคู่ไปกับประสบการณ์ของทีมช่าง เช่น การทำสีรถ เรามีเครื่องมือวัดค่าเม็ดสีที่ช่วยตรวจสอบการทำสีว่า สีใหม่ที่ทำตรงกับสีรถเดิมแบบไร้ที่ติ หรือจะเป็นทีมช่างที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี“

โมนิกา พิพัฒน์อนันต์กุล กล่าวอีกว่า BMW Europa Motor ยังคงมีโปรแกรมฝึกอบรบพัฒนาฝีมืออยู่ตลอด อีกสิ่งสำคัญที่เป็นหัวใจของ คือ การสร้างมายด์เซ็ทให้พนักงานทุกคน ที่นี่ทุกคนจะทำงานด้วยทัศนคติที่ว่า “ธุรกิจนี้เป็นของเราทุกคน” หรือ (Ownership Mindset) เพราะฉะนั้น ทุกคนจะรู้สึกเป็นส่วนสำคัญขององค์กรและใส่ใจทุ่มเทเต็มที่ในส่วนงานของตนเอง ทำให้เป็นพลังที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

ในปี 2023 นี้ BMW Thailand ถือว่าครองแชมป์ยอดขายในตลาดยานยนต์ Premium segment โดย BMW Europa Motor มียอดขายเติบโตอยู่ที่ 20 % จากปีที่แล้ว รถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด เป็นรถยนต์ในกลุ่ม Electric Vehicle (EV) ได้แก่ รุ่น iX,iX3,i4,i7 ซึ่งมีลูกค้าออกรถเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า ไม่ว่าจะเป็นการออกรถที่โชว์รูม หรือการสั่งจองผ่านช่องทางออนไลน์ของ ตรวจรถ และจัดส่งรถถึงบ้านแบบชนิดที่ไม่ต้องมาโชว์รูม ตรงกับเทรนด์ของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ที่ลูกค้ามองหาในปัจจุบัน ที่จะเน้นพลังงานทางเลือก รวมไปถึงฟังก์ชั่นต่าง ๆ ที่อำนวยความสะดวกและความบันเทิงมากขึ้น

รวมไปถึงการหลอมรวมของระบบฟังก์ชั่นดิจิทัล ให้เข้ากับการใช้งานของผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น จึงทำให้ BMW เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในงานยนตรกรรม เชื่อว่าจุดเด่นที่สำคัญที่ทำให้ BMW Europa Motor ครองใจลูกค้ามาโดยตลอดกว่า 40 ปี คือ ความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านงานช่าง การเอาใจใส่อย่างเสมอต้นเสมอปลายในงานบริการทั้งก่อนและหลังการขายที่ครบจบในที่เดียว เพื่อสะท้อนแนวคิดวัฒนธรรมองค์กรที่ไม่หยุดพัฒนา และพร้อมที่จะก้าวสู่โลกแห่งอนาคตที่ทันสมัย ไปพร้อมกับความยั่งยืน

”นอกจากนี้ BMW Europa Motor ยังคงเล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาองค์กรไปสู่ความยั่งยืนเริ่มตั้งแต่การลดการใช้พลาสติกในโชว์รูม อาทิ พัฒนาระบบการทำงานภายในองค์กรให้เป็นระบบดิจิทัลมากขึ้น เพื่อลดการใช้กระดาษ การเปลี่ยนมาใช้แก้ว ถ้วย จาน ที่เป็นกระดาษ หรือการเสิร์ฟน้ำดื่มที่บรรจุมาในกระป๋องอลูมิเนียม ที่สามารถย่อยสลายได้ 100% การเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ในลานจอดรถของโชว์รูม และโครงการล่าสุด Circular Project ที่นำเสื้อยูนิฟอร์มเก่าของพนักงานมาเข้าสู่ กระบวนการรีไซเคิล เป็นเส้นใยผ้าและถักทอเป็นเสื้อโปโลตัวใหม่ให้พนักงาน ทำให้ทุกคนรู้สึกได้ว่าตนเองได้มีส่วนร่วมในการรักษ์โลกร่วมไปกับองค์กร ทำให้ปีที่ผ่านมา BMW Europa Motor ได้รับรางวัลจาก BMW Thailand ให้เป็นหนึ่งในธุรกิจเพื่อความยั่งยืนดีเด่น ปี 2022 (Best in Sustainability Business 2022) อีกด้วย"

ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด BMW Europa Motor ย้ำว่า ขณะที่โลกหมุนไปสู่ยุคดิจิทัล BMW Europa Motor ยังคงมุ่งมั่นที่จะไม่หยุดพัฒนา พร้อมสานต่อแพชชั่นในการขับเคลื่อนไปข้างหน้าสู่ทุกจุดหมาย เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ สำหรับรถยนต์ BMW และตอบแทนทุกความไว้วางใจมาตลอด 40 ปีที่ผ่านมา