ชวนชิมร้านดังระดับตำนาน “เชฟถนอม” อาหารอิตาเลียนสไตล์ไทย รสชาติอร่อยถูกปาก ราคาถูกใจ ใครกินก็ฟิน !

          ปัจจุบันประเทศไทยมีร้านอาหารอิตาเลียนให้เลือกมากมาย แต่หากลองนึกย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปีก่อน การจะหาร้านอาหารอิตาเลียนอร่อยๆ ทานนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ในสมัยนั้นชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยวเมืองไทยกันมาก บางส่วนก็มาอยู่เมืองไทยระยะยาวเพื่อทำงาน จึงทำให้ชาวต่างชาติบางส่วนมองเห็นโอกาสในการสร้างรายได้ด้วยการเปิดร้านอาหารอิตาเลียนที่มีจุดเด่นตรงฝีมือและรสชาติแบบต้นตำรับแท้ๆ แต่ก็ไม่ใช่ว่าชาวต่างชาติเหล่านี้จะได้ประโยชน์เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น เพราะนี่ก็เป็นถือโอกาสอันดีที่เชฟคนไทยจะได้ศึกษาวิธีการปรุงอาหารจากเชฟชาวอิตาเลียนโดยตรง รวมถึงเคล็ดลับและเทคนิคต่างๆ ที่ไม่เคยเรียนรู้จากที่ไหนมาก่อนอีกด้วย

          แม้ว่าอาหารอิตาเลียนจะได้รับความนิยมมากขึ้น แต่เชฟท่านหนึ่งสังเกตเห็นว่าคนไทยบางส่วนก็ยังไม่ชอบอาหารอิตาเลียนสไตล์ดั้งเดิมเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่ากินแล้วเลี่ยน เชฟจึงนำเอาข้อด้อยตรงนี้มาปรับปรุงและพัฒนาสูตร เพื่อให้อาหารอิตาเลียนมีรสชาติที่ถูกปากคนไทยมากขึ้น ประกอบกับประสบการณ์ที่สั่งสมมานานกว่า 20 ปี จึงนำไปสู่การตัดสินใจออกมาเปิดร้านอาหารอิตาเลียนเป็นของตัวเอง บริเวณสำนักอนามัยของการท่าเรือ โดยตั้งชื่อร้านง่ายๆ ตามชื่อเชฟว่า “ร้านเชฟถนอม”

         จากวันนั้นจนถึงวันนี้ “ร้านเชฟถนอม” ก็ทำให้อาหารอิตาเลียนที่หลายคนไม่คุ้นเคย กลายมาเป็นอาหารจานโปรดของใครหลายคน อีกทั้งคนที่ไม่เคยทานอาหารอิตาเลียนมาก่อน พอได้มาลองชิมครั้งแรกที่ร้านเชฟถนอมแล้ว ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อยจริง ! เพราะฉะนั้นไม่ว่าคุณจะเคยหรือไม่เคยทานอาหารอิตาเลียนมาก่อน ก็อยากจะเชิญชวนให้มาลิ้มลองความอร่อยของอาหารอิตาเลียนที่ผสมผสานความเป็นไทยเข้าไปได้อย่างลงตัว รสชาติเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเชฟถนอมโดยเฉพาะ ซึ่งรับรองว่าจะต้องถูกปากคนไทยอย่างแน่นอน

          เมนูแนะนำที่ห้ามพลาดเลยก็คือ ซี่โครงแกะย่าง ที่ผ่านการหมักและย่างด้วยสูตรเฉพาะของเชฟ ทำให้เนื้อมีความนุ่มละมุน ชุ่มฉ่ำ รสชาติอร่อย ไม่มีกลิ่นสาบ, เมนูสปาเกตตีเส้นดำ ที่ขั้นตอนและวิธีการทำยากมาก แต่เชฟก็สามารถรังสรรค์ออกมาได้อร่อยกลมกล่อมสุดๆ จนกลายเป็นเมนูที่ลูกค้าสั่งกันแทบทุกโต๊ะ รวมถึงเมนูพิซซ่าเห็ดทรัฟเฟิลที่หาทานยาก สั่งมาแล้วรับรองไม่มีผิดหวัง เนื้อแป้งบางกรอบ อบมาร้อนๆ ท็อปหน้าด้วยซอสเห็ดทรัฟเฟิลและชีสเยิ้มๆ กัดเข้าไปได้ทั้งกลิ่นและรสของเห็ดทรัฟเฟิลแบบเต็มๆ ทุกคำ นอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอื่นๆ ให้เลือกสั่ง เช่น หอยลายผัดเนยกับขนมปังกระเทียม, เส้น Angel hair ผัดพริกกระเทียมปู, ซุปทรัฟเฟิล, สลัดแซลมอนรมควัน และอื่นๆ อีกมากมาย

          หากไม่อยากพลาดความอร่อยแบบนี้ ก็ขอเชิญชวนทุกท่านมาสัมผัสกับความอร่อยของอาหารอิตาเลียนด้วยตัวเองได้ที่ร้านเชฟถนอมทั้ง 11 สาขา  ได้แก่ สาขาท่าเรือ, สาขาประชาชื่น, สาขา Att U บางนา, สาขาซีคอน ศรีนครินทร์ ชั้น 1, สาขา Jas คู้บอน, สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต ชั้น 3, สาขาเดอะไนน์ ติวานนท์, สาขาเดอะสตรีท รัชดา ชั้น 1, สาขาโลตัส นอร์ธ ราชพฤกษ์ ชั้น 2, สาขาแพลทินัม ประตูน้ำ ชั้น 6 และสาขา MBK ชั้น G หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Facebook : Chef Thanom - เชฟถนอม
Tel : 092-693-9944
       098-272-9932

Facebook : https://www.facebook.com/Chefthanom.official?locale=th_TH