สิ้นสุดการรอคอย! กับนวัตกรรมรักษาโรคเนื้องอกต่อมไทรอยด์โดยไม่ต้องผ่าตัดที่แรกของเมืองไทย! โดยการรักษาด้วยคลื่นไมโครเวฟ ดูแลโดยแพทย์เฉพาะทาง

ผู้อ่านหลายๆ ท่าน คงเคยรู้จักกับโรคต่อมไทรอยด์เป็นพิษกันมาไม่มากก็น้อย แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีโรคที่เกี่ยวข้องกับไทรอยด์โดยตรงที่อันตรายไม่แพ้กัน คือภาวะก้อนที่ต่อมไทรอยด์ หรือโรคเนื้องอกต่อมไทรอยด์ ซึ่งสามารถพัฒนากลายเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็งได้

การรักษาที่ตรงจุดมากที่สุด คือการผ่าตัดและการใช้ยา ซึ่งมีความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนอยู่หลายประการ หนึ่งในนั้นคืออาการเสียงแหบ และต้องทานยาฮอร์โมนหลังการรักษาตลอดชีวิต ทำให้คนไข้หลายคนกังวลเกี่ยวกับทางเลือกนี้ที่ไม่ตอบโจทย์ต่อการใช้ชีวิตหลังผ่าตัดมากนัก

สิ้นสุดการรอคอยแล้วในวันนี้ กับนวัตกรรมรักษาโรคเนื้องอกไทรอยด์โดย “ไม่ต้องผ่าตัด” ที่แรกของเมืองไทย! นั่นคือการรักษาด้วยคลื่นไมโครเวฟ ลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนได้อย่างตรงจุด โดยวิธีการรักษานี้ได้รับการวิจัยมาจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก ซึ่งวิธีการรักษาประเภทนี้ จะทำได้หรือไม่ได้นั้นต้องขึ้นอยู่กับการประเมินจากคุณหมอเป็นหลัก

วิธีการรักษาด้วยคลื่นไมโครเวฟ คุณหมอจะใส่เข็มเล็กๆ ปล่อยคลื่นเข้าไปทำลายก้อนไทรอยด์จากบริเวณด้านใน ทำให้ก้อนเนื้อยุบตัวลง ขณะทำหัตถการคนไข้จะเจ็บน้อย ฟื้นตัวได้ไวกว่าเพราะมีแผลเล็กจากการใส่เข็มเท่านั้น สามารถกลับบ้านได้เลยหลังทำหัตถการ

การรักษาโรคเนื้องอกต่อมไทรอยด์ด้วยคลื่นไมโครเวฟ จะช่วยให้จำนวนคนไข้ที่ต้องเข้ารับการผ่าตัดมีจำนวนลดลง รักษาคนไข้ได้มากขึ้น ที่สำคัญคือคนไข้เป็นแผลเล็ก บาดเจ็บน้อย พักฟื้นไว ไม่ต้องนอนโรงพยาบาล กลับไปทำงานได้ไว หรือเร็วขึ้น และที่สำคัญที่สุดคือไม่ต้องผ่าตัด ทำให้คนไข้ไม่ต้องมีแผลผ่าตัดที่ลำคอ ลดโอกาสเสียงแหบหลังผ่าตัดลง ไม่ต้องสูญเสียต่อมไทรอยด์ ทำให้ตอบโจทย์คนไข้ที่ไม่อยากทานยาตลอดชีวิตได้ด้วย หากคนไข้ท่านใดสนใจติดต่อเข้ารับการรักษา สามารถสอบถามผ่านทาง Line ID : dr.thanyawat ได้เลย คุณหมอพร้อมให้คำปรึกษาด้วยตัวเองอย่างตรงจุด ดูแลทุกเคสด้วยความเชี่ยวชาญ

Contact นพ.ธัญวัจน์ ศาสนเกียรติกุล
Email: Thanyawat@windowslive.com
ID LINE official: dr.thanyawat
Facebook: ผ่าตัดไทรอยด์