"Dog Friendly" พร้อมให้บริการนำเข้าและจำหน่ายสุนัขสายพันธุ์ "ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์" การันตีพันธ์ุแท้ 100% นำเข้าจากต่างประเทศ ที่เหล่าดาราไว้ใจ

หากพูดถึงสุนัขที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ นั่นคือ สุนัขพันธุ์ "ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์" นั่นเอง ด้วยอุปนิสัยที่เป็นมิตร ใจดี ชอบเข้าสังคม อยู่กับคนได้ง่าย ขี้อ้อน ซื่อสัตย์ รักเจ้าของ ว่านอนสอนง่าย รักสงบ ไม่ค่อยชอบเห่า แต่ในบางครั้งก็มีความเป็นตัวเองสูงดื้อบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งความใจดีของมันนั้นตรงกันข้ามกับหน้าตาที่ดูน่าเกรงขามและรูปร่างอันดูใหญ่โตอย่างไรก็ตามผู้เลี้ยงจะต้องรู้จักฝึกให้มันเข้าสังคมเพื่อให้อยู่ร่วมกับสุนัขตัวอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย

ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Giant Alaskan Malamute) เป็นสุนัขที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นราชาแห่งแดนน้ำแข็ง เจ้าถิ่นแห่งความหนาวเย็นตัวจริง ตัวใหญ่ใจดี แต่หลายคนอาจจะสับสนว่านี่เป็นไซบีเรียน ฮัสกีได้ เพราะว่ามันมีความละม้ายคล้ายกันจนแทบจะแยกไม่ออกเลยทีเดียว แถมมีถิ่นกำเนิดอยู่ในแถบอลาสก้าเดียวกันอีกต่างหาก รวมถึงยังมีถิ่นกำเนิดตามชื่อของมัน โดยได้รับการตั้งชื่อตามชาวพื้นเมืองเอสกิโม (Innuit) ที่มีชื่อว่า มาลามิว (Mahlamuts) ผู้ที่อาศัยอยู่ในแถบชายฝั่งโค เซบู เซาด์ (Kot – zebue sound) ในทางตะวันตกตอนบนของอลาสก้า ก่อนที่อลาสก้านั้นจะผนวกเข้าอยู่ภายใต้การปกครองของสหรัฐอเมริกาในเวลาต่อมา

โดยลักษณะทั่วไปของสุนัขพันธุ์นี้ จะมีขนาดใหญ่ เพศผู้จะสูงราว 25 นิ้ว และหนักประมาณ 38.5 กิโลกรัม ขณะที่เพศเมียจะสูงราว 23 นิ้ว และหนักประมาณ 34 กิโลกรัม ซึ่งนับว่าใหญ่มาก อีกทั้งพวกมันเป็นสุนัขที่มีพละกำลังมาก รวมถึงยังมีหลายสี ไม่ว่าจะสีตา จะมีโทนสีน้ำตาลหรือสีดำ ส่วนขน บนหัวดูคล้ายเหมือนสวมหมวก หน้าอาจมีสีขาวครีมทั้งหมดหรือ สีขาว-น้ำตาล, ขาว-น้ำตาลแดง ขนด้านนอกหยาบหนาและฟู ส่วนขนด้านในจะอ่อนนุ่ม หางเป็นพวงสวยงาม และมีอายุได้เฉลี่ยตั้งแต่ 13 ถึง 16 ปี

อีกทั้ง "ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Giant Alaskan Malamute)" ยังเป็นสายพันธุ์ที่เป็นมิตรต่อเจ้าของและเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังเข้ากับสัตว์อื่นๆ ได้ดี เรียกได้ว่าเป็นยักษ์ใหญ่ใจดีของเด็กๆ ที่บ้าน แต่ก็ควรระวังเวลามันเล่นหยอกล้อกับเด็กๆ หรือสัตว์ที่ตัวเล็กกว่า เนื่องจากน้ำหนักและขนาดของมันใหญ่มาก อาจเล่นแรงจนทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

สำหรับการดูแลสุนัขสายพันธุ์นี้ มีดังนี้

   - การดูแลด้านการออกกำลังกาย คุณควรพามันออกไปวิ่งเล่นออกกำลังกายบ้าง แค่เพียงวันละ 30 นาทีก็ถือว่าเพียงพอแล้ว นอกจากได้ออกกำลังกาย ยังช่วยให้มันได้เจอเพื่อนๆ เพื่อลดความเครียดของมันอีกด้วย
   - การดูแลเรื่องการเข้าสังคม ควรพามันเข้าสังคมหรือทำกิจกรรมร่วมกันบ้าง เพื่อให้มันปฏิสัมพันธ์กับคนหรือสุนัขตัวอื่น
   - การดูแลขนและความสะอาด ต้องใช้แปรงขนให้มันเป็นประจำทุกสัปดาห์ รวมถึงควรเช็ดความสะอาดใบหน้าและส่วนต่างๆ ของร่างกายให้มันบ้าง และจะต้องตัดเล็บ ตัดขน อาบน้ำให้เจ้าตูบบ้าง
   - การดูแลสุขภาพโดยภาพรวม เนื่องจากสายพันธุ์นี้เป็นสุนัขเมืองหนาวที่ตัวใหญ่และขนหนามาก จึงควรให้สุนัขอยู่ในที่ที่ร่ม อากาศไม่ร้อน เพื่อป้องกันการเกิดอาการลดแดดในวันที่อากาศร้อนจัด รวมถึงต้องพยายามควบคุมน้ำหนักให้อยู่เกณฑ์มาตรฐานเพื่อป้องกันการเกิดโรคต่างๆ เช่น โรคข้อสะโพกเสื่อม เป็นต้น ด้วยการควบคุมคุณภาพและปริมาณอาหารของสุนัขให้ดี

นอกจากนี้การเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ "ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์ (Giant Alaskan Malamute)" ยังเหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเลี้ยงหมาดุ หรือมีสัตว์อื่นๆ เช่น แมว อยู่ด้วยเพราะเป็นสุนัขที่ใจดี เข้ากับเด็กง่าย สำหรับใครที่สนใจต้องการมองหาเพื่อนคู่ใจ แต่ไม่รู้จะซื้อที่ไหนดี ขอแนะนำ "Dog Friendly Thailand" พร้อมให้บริการนำเข้าและจำหน่ายสุนัขสายพันธุ์ "ไจแอนท์ อลาสกัน มาลามิวท์" และพันธุ์อื่นๆ อีกมากมาย รับประกันพันธ์ุแท้ 100% นำเข้าจากต่างประเทศ มีคุณภาพและมาตรฐาน พร้อมด้วยใบเพ็ดดีกรี รวมถึงยังมีเหล่าดารา นักร้องให้ความไว้วางใจ ที่คนรักน้องหมาต้องไม่ควรพลาด!

บริษัท เพ็ทแคร์แพ็ทโปรดักส์ จำกัด
ตั้งอยู่ที่ 199/59 หมู่ที่ 3 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook: Dogfriendly import คอร์กี้ ซามอย เชาเชา อลาสกัน คาวาเลีย นิวฟาวด์แลนด์
Twitter: Dogfriendly15
Line ID: Dogfriendly
Email: vorachai7898789@gmail.com
Tel: 096-915-1563
Website: https://www.dogfriendlythailand.co

Facebook : https://www.facebook.com/Dogfriendly789 Twitter : https://twitter.com/Dogfriendly15
LINE
: https://line.me/ti/p/%40yfa6222v