เปิดตัว มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ไม่ถึงปี ดำเนินการไปแล้ว 32 คดี

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม จัดประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/66 พร้อมเปิดตัวมูลนิธิทนายกองทัพธรรมอย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งเป้าหมายช่วยเหลือพระสงฆ์ ที่ถูกกลั่นแกล้งอย่างไม่เป็นธรรม ล่าสุดมีเรื่องร้องเรียนเข้ามายังมูลนิธิแล้ว 32 คดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 มี.ค.66 ที่ห้องประชุม อมรพงษ์มงคล วิเศษธรรมกุล ศูนย์การเรียนรู้พระพุทธศาสนาและการพัฒนาสังคม วัดสุทธิวราราม เขตสาทร กทม. นายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม จัดประชุมวิสามัญครั้งที่ 1/66 พร้อมเปิดตัวมูลนิธิทนายกองทัพธรรมอย่างเป็นทางการ

โดยมีคณะผู้บริหาร มูลนิธิทนายกองทัพธรรม ร่วมด้วย อาทิ รองประธาน เลขาธิการ กรรมการ และ ผู้อำนวยผู้อำนวยการมูลนิธิ ตลอดจน ทนายความ ในสังกัดกว่า 100 ชีวิต ร่วมประชุมเพื่อติดตามผลงาน และวางแนวทางการทำงาน ซึ่งมี พระธรรมวชิรเมธี เจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนาราม ราชวรวิหาร เป็นประธานคณะสงฆ์ ในพิธีทางศาสนาเพื่อเสริมความสิริมงคล ก่อนเริ่มการประชุมคณะทำงาน

นายอนันต์ชัย กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของมูลนิธิทนายกองทัพธรรม มาจากกรณี การกระทำที่ไม่เหมาะสมเชิงคุกคามศาสนา หรือวิกฤติหลวงปู่เเสง เมื่อช่วงเดือน พ.ค.2565 ที่ผ่านมา

จึงเดินหน้าหาวิธีปกป้องเกจิอาจารย์ และพระพุทธศาสนาสำหรับการกระทำในครั้งนั้น ซึ่งเรียกแนวทางปฏิบัติทางกฎหมายว่า กองทัพธรรมปกป้องศาสนา

จึงจดทะเบียนจัดตั้ง"มูลนิธิทนายกองทัพธรรม" เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 และร่วมกันเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ พุทธสถาน พระภิกษุสงฆ์ หรือ พุทธศาสนิกชน ที่ถูกกลุ่มคนไม่ดี ใช้พระพุทธศาสนา เป็นเครื่องมือให้เกิดความเสียหายอย่างไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่จดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ มาจนถึงขณะนี้ มีสมาชิกทั้งหมด 564 คน แบ่งเป็น ทนายความ 341 คน พระสงฆ์ 91 รูป และประชาชน 132 คน สามารถดำเนินการเรียกร้องความยุติธรรมไปแล้ว 32 คดี และ ในปีนี้ จะเดินหน้าช่วยเหลือผู้ถูกกระทำต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกพื้นที่ที่ได้รับการร้องเรียนอย่างเข้มข้นต่อไป