ฟันขาวทันใจ!! กับ 2 วิธีช่วยให้ฟันขาวในทันที by DrToothWeTrust

1.ขูดหินปูน
เป็นที่รู้กันว่าการขูดหินปูนนั้น มีประโยชน์ในหลายๆ ด้าน ทั้งช่วยดูแลสุขภาพช่องปากให้ปลอดภัยจากโรคปริทันต์ ทั้งเหงือกบวม เหงือกอักเสบ รากฟันอักเสบ ไปจนถึงการช่วยยืดอายุฟันให้อยู่ได้นานขึ้น แต่นอกจากนี้ รู้หรือไม่ว่าการขูดหินปูนนั้น ยังสามารถช่วยลดคราบเหลืองที่ฟันและกลิ่นปากได้ในทันที เพิ่มความมั่นใจในการยิ้มโดยไม่ต้องกังวลถึงคราบหินปูน

สำหรับการขูดหินปูน เราสามารถเข้ารับการขูดหินปูนได้ตั้งแต่เด็กไปจนถึงสูงอายุ โดยในระยะแรกหลังการขูดหินปูน ควรกลับมาให้ทันตแพทย์ตรวจและทำความสะอาดตามที่ได้รับคำแนะนำ ซึ่งหากเราสามารถทำความสะอาดฟันได้ดี ปราศจากโรคปริทันต์แล้ว ทันตแพทย์จะนัดมาตรวจและขูดหินปูนอีกครั้งภายใน 5-6 เดือน

2.ฟอกสีฟัน
การฟอกสีฟัน คือการทำให้ฟันที่มีสีคล้ำหรือมีคราบเหลืองดูขาวขึ้นในทันที โดยในขั้นต้น เราควรลองขัดฟันทำความสะอาดดูก่อนว่าฟันขาวขึ้นหรือไม่ หากยังมีสีที่เข้มผิดปกติอยู่ เราสามารถเลือกพิจารณาฟอกสีฟัน โดยการฟอกสีฟันมี 2 วิธีหลักคือ การฟอกสีฟันที่คลินิก หรือการฟอกสีฟันที่บ้าน

ฟอกสีฟันที่คลินิก
การฟอกสีฟันที่คลินิกจะทำโดยทันตแพทย์ โดยใช้สารฟอกสีฟันที่เข้มข้น ซึ่งการฟอกสีฟันที่คลินิกมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งสะดวกสบาย ใช้เวลาไม่นานประมาณ 30-60 นาที โดยเราจะเห็นผลลัพธ์ของฟันขาวได้ในทันที แต่มีข้อเสียคือตัวน้ำยามีความเข้มข้นสูง อาจทำให้เสียวฟันขณะฟอก

ฟอกสีฟันที่บ้าน
การฟอกสีฟันที่บ้าน ทันตแพทย์จะพิมพ์ปากเพื่อทำถาดฟอกสีฟันเฉพาะบุคคล และมอบให้นำกลับไปฟอกสีฟันเอง แต่ทั้งนี้จะอยู่ภายใต้การดูแล และติดตามผลการรักษาเป็นระยะจากทันตแพทย์ ซึ่งการฟอกสีฟันที่บ้านจะช่วยฟันขาวยาวนาน อีกทั้งน้ำยายังมีความเข้มข้นน้อย จึงมีโอกาสเกิดอาการเสียวฟันได้น้อยกว่า

สำหรับท่านใดที่ต้องการรับบริการขูดหินปูน ฟอกสีฟัน หรือปรึกษาปัญหาภายในช่องปากจากแพทย์เฉพาะทาง สามารถเข้ามารับบริการได้ทุกวันที่ Dr.Tooth We Trust หรือสอบถามเพิ่มเติมโทร. 0832622829

Facebook : https://www.facebook.com/Dr.ToothWeTrust
LINE
: @Dr.ToothWeTrust