เผยเคล็ดลับความสำเร็จ “เรดร็อคคิง” โดยคุณเชษฐา พงศ์ประพิณ หรือ คุณคิง นักธุรกิจผู้มากความสามารถ พร้อมทั้งมีประสบการณ์ ที่มองหาโอกาสอยู่เสมอ

ในปัจจุบันการทำธุรกิจประเภทต่างๆ จะเห็นได้ว่ามีการเติบโตและการแข่งขันที่สูงขึ้น ยิ่งสำหรับลูกค้าที่มีความต้องการเลือกบริษัทแห่งใดแห่งหนึ่ง คงจะเป็นเรื่องรสนิยม รวมไปถึงคุณภาพของบริษัทนั้น

   สำหรับคนในวงการธุรกิจรับเหมา ชื่อของ "คุณคิง" หรือ "คุณเชษฐา พงศ์ประพิณ" นักธุรกิจบริษัทออกแบบ และรับเหมา ผู้มากความสามารถ พร้อมทั้งมีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน รวมไปถึงเป็นเจ้าของ “เรดร็อคคิง” หลายๆ คนคงรู้จักและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพราะเขาเป็นนักธุรกิจที่ทำธุรกิจประเภทต่างๆ มาอย่างครบวงจรอีกด้วย

   แต่สิ่งที่ทำให้เราสนใจในตัวเขามากเป็นพิเศษ คือเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จของธุรกิจที่คุณคิงได้เข้าไปริเริ่มธุรกิจจากบริษัทออกแบบและรับเหมาเล็กๆ เมื่อปี 2556 ก่อนที่จะพัฒนาเป็น Total Digital Solution และขยายเป็นรับงานอีเวนต์ทำโรงงานเฟอร์นิเจอร์ รวมไปถึงงานระบบอาคาร และ Smart Solution ทั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์

   นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์ในธุรกิจต่างๆ อีกมากมาย อาทิ Cloud system, E commerce, ระบบก่อสร้างอาคารบนน้ำ และในตอนนี้เขายังริเริ่มทำ Start up ในชื่อ Wiseboq ระบบเช็กราคาวัสดุก่อสร้างออนไลน์ ทางเราจึงชวนมาคุยเรื่องเคล็ดลับความสำเร็จ และเส้นทางสายต่อไปที่เขากำลังพยายามพาความสำเร็จเดินทางไปให้ถึง

จากวิสัยทัศน์อันกว้างไกล

   คุณคิงกล่าวว่า "โดยส่วนตัวผมเองเป็นคนที่ชอบทำอะไรใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และพอเห็นอะไรที่น่าสนใจก็จะลงมือทำเลย เป็นคนมีความเชื่อว่า “รีบทำ รีบเรียนรู้ ถ้าไม่สำเร็จ จะได้รีบเริ่มต้นใหม่” เมื่อกลับไปมองธุรกิจรับเหมา จะพบว่ามีการแข่งขันสูงมาก และมองว่าการที่ลูกค้าจะประสบความสำเร็จในธุรกิจ ไม่ใช่แค่ทำด้านใดด้านหนึ่ง เพราะในโลกปัจจุบันที่ลูกค้าฉลาดขึ้น หาข้อมูลง่ายขึ้น ธุรกิจต้องรีบหาความต้องการในทุกด้านของลูกค้าให้ได้ ผมจึงเข้าใจในจุดนี้ได้ดี จึงพยายามพัฒนาศักยภาพในทุกด้าน และมุ่งสู่ความเป็น Total Solution ลูกค้ามาหาเรา จะได้ครบทุกอย่างที่จำเป็นกับการทำธุรกิจค้าปลีก"

   ด้วยวิสัยทัศน์อันกว้างไกลของเขาจึงมีความต้องการปรับองค์กร นำไปสู่ความเป็น Digital มากยิ่งขึ้น โดยเขาได้ริเริ่มพัฒนาในส่วน Smart soluton รวมไปถึงระบบ Cloud System อีกทั้งยังนำเข้าเทคโนโลยี การก่อสร้างลอยน้ำจากเนเธอร์แลนด์ และปรับ DNA สำหรับองค์กรให้กลายเป็น Digital Solution Company เพื่อให้ธุรกิจก้าวต่อไป

จากวันนี้เพื่อวันข้างหน้า

   และทุกวันนี้ "คุณคิง" ยังคงมองหาโอกาส และ Partner ใหม่ๆ ตลอดเวลา ด้วยแนวคิด “เชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพ” หากสิ่งใดที่ตัวเราไม่เชี่ยวชาญ ก็ควรที่จะหา Partner ที่มีความเชี่ยวชาญมาทำให้ดีกว่าเดิม จากความไม่หยุดที่จะพัฒนาของเขาที่ยังคงมองธุรกิจอื่นๆ เพื่อให้บริษัทมีความเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจที่คุณคิงมองไว้นั่นก็คือ "ธุรกิจอาหาร" เพราะความไม่ยอมแพ้ จึงทำให้เขาประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้

อนาคตวางแผนอย่างไรต่อ

   “ถ้าเรามีแล้ว เราก็ต้องแบ่งปัน หรือถ้าเห็นปัญหาก็ต้องแก้ไข” เพราะการจะแก้ไขอะไรเพื่อคนส่วนใหญ่ ต้องแก้จากนโยบายและกฎหมาย การจะแก้ไขกฎหมาย ต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎร ผ่านพรรคการเมือง ซึ่งในอนาคตอาจได้เห็นคุณคิงลงสนามเกมการเมืองต่อไปในอนาคต

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Website: www.redrocking.com
Facebook: Redrocking : Retail and visual merchandise specialist 
Email: Redrocking.com@gmail.com 

Facebook : https://www.facebook.com/redrocking.retaildesign