โครงการพัฒนาทักษะการจัดทำสื่อนวัตกรรมสำหรับตลาดจีน (E-Commerce1+X) ประจำปี 2566 สำเร็จลุล่วงด้วยดี

     เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2566 บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะหนึ่งในผู้จัดโครงการหลักได้เข้าร่วมพิธีเปิดโครงการพัฒนาทักษะการจัดทำสื่อนวัตกรรมสำหรับตลาดจีน (E-Commerce1+X) ประจำปี 2566ระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมกรีนนิมมานท์ ซีเอ็มยู เรสซิเดนซ์ จ.เชียงใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้าร่วมการอบรมเกิดทักษะจากการเรียนรู้เกี่ยวกับประสบการณ์ 20 ปีแห่งการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซประเทศจีน และมีความกระตือรือร้นในการแสวงหาหนทางการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย อันจะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ ประชาชนและตนเอง ตามวิสัยทัศน์ของโครงการ “ภาษาจีน+ทักษะวิชาชีพ” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย

     โดยได้รับเกียรติจากเรืออากาศโท สมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา Ms.Wang Hui สมาชิกพรรค กรมศึกษาธิการมณฑลกุ้ยโจว ประธานสหภาพการศึกษามณฑลกุ้ยโจว สำนักงานเลขาธิการ สัปดาห์การแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาจีน-อาเซียน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปิติพงษ์ ยอดมงคล รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Ms.Hao Shumei รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยยูนนานนอร์มอล Ms.Lian Chen ผู้อำนวยการฝ่ายจีน สถาบันขงจื่อ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ Mr.Duan Jian ประธานกรรมการ บริษัท ปักกิ่งป๋อเต่า เทคโนโลยีและสารสนเทศอนาคต จำกัด และMr.Dou Tiqian ประธานกรรมการ บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ร่วมเป็นเกียรติและกล่าวในพิธีเปิด

     รูปแบบการอบรมในครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างรูปแบบออนไซต์กับรูปแบบออนไลน์ เริ่มอบรมระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม 2566 รวมทั้งหมด 5 วัน โดยมีนักศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาสมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 61 คน และนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากวิทยาลัยพาณิชยการกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน จำนวน 5 คน ในระหว่างการอบรม ผู้เรียนได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะอีคอมเมิร์ซในหัวข้อต่างๆ อาทิ ประสบการณ์ 20 ปีแห่งการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซประเทศจีน แผนการตลาดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ การถ่ายภาพสินค้า การจัดทำโปสเตอร์ การเขียนสคริปต์วิดีโอสั้น การถ่ายทำและการตัดต่อวิดีโอ นอกจากความรู้ในส่วนของทฤษฎีแล้ว โครงการนี้ยังเน้นในเรื่องของการลงมือปฏิบัติจริง โดยให้ผู้เข้าร่วมอบรมผลิตภาพโปสเตอร์และวิดีโอสั้นจากทักษะที่ได้เรียนรู้ในชั้นเรียน

     บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่น เทคโนโลยี จำกัด ในฐานะที่เป็นบริษัทปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีการศึกษาแห่งแรกในประเทศไทย เราประยุกต์ใช้ความรู้ด้านเทคโนโลยีผสมผสานกับบุคคลที่มีศักยภาพสูงและการให้บริการด้านวัฒนธรรม เพื่อยกระดับคุณภาพด้านการเรียนการสอนในประเทศไทย และตอบสนองความต้องการด้านทรัพยากรการสอนแก่สถานศึกษาและครูผู้สอน ปัจจุบัน เราได้พัฒนาสื่อการเรียนการสอนปากกาพูดได้ 3 ภาษา ไทย จีน อังกฤษ สร้างแพลตฟอร์มการเรียนการสอน STE+Elearning ซึ่งได้รับการยอมรับที่ดีเยี่ยมจากสถานศึกษาและผู้เรียน บริษัท สิโนไทย เอ็ดดูเคชั่นฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งพัฒนาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถทางด้าน “ภาษาจีน+ทักษะอาชีวศึกษา” ให้มีจำนวนมากขึ้น ผลักดันความร่วมมือที่มีประสิทธิภาพในด้านการแลกเปลี่ยนทางการศึกษา วัฒนธรรม เศรษฐกิจและการค้าระหว่างประเทศ ในสถานศึกษาและสถานประกอบการที่เกี่ยวข้อง