วิสาหกิจชุมชนเกาะทวดฯ คืนกำไรให้กับสังคม จัดมอบเครื่องล้างจาน ให้กับโรงเรียนวัดเกาะจาก พร้อมผลักดันส่งผักปลอดภัย ส้มโอดัง ขึ้นห้าง

หากพูดถึง “วิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด” จังหวัดนครศรีธรรมราช มาพร้อมเสน่ห์ของวิสาหกิจชุมชนที่ไม่ได้เลื่องชื่อแค่ผักผลไม้ที่มีคุณภาพดี แต่ยังได้ชื่อว่าเป็นชุมชนชนแห่งไมตรีจิต นำทีมโดยผู้นำชุมชนที่ได้รวมตัวกันเพื่อเพาะปลูกผักผลไม้ปลอดสารเคมี เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ปลูกส้มโอทับทิมสยาม, ส้มโอทองดี และผักพื้นบ้านในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้เกษตรกรได้มีรายได้ที่ดี และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยการส่งสินค้า อาทิเช่น ส้มโอทับทิมสยาม ส้มโอทองดี ส่งออกไปยังประเทศจีน ประเทศกัมพูชา ประเทศลาว ฮ่องกง และไต้หวัน ซึ่งวิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด ได้รับมาตรฐานต่างๆมากมาย เช่น DOA ,GI,GAP,GHP ,ออแกนิคไทยแลนด์,อย ฯลฯ อีกทั้งวิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวดยังมีจุดแข็งไม่เหมือนชุมชนที่อื่นเพราะสินค้าทุกอย่างผ่านกระบวนการผลิตและควบคุมคุณภาพจากทีมงานฟาร์มเกาะทวดผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์อีกด้วย

ถึงแม้สถานการณ์โควิค-19 ที่ผ่านมาจะสร้างผลกระทบให้กับ "วิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด" เพราะรายได้หลักๆ มาจากการส่งออกไปต่างประเทศ รายได้หายไปราว 60 % แต่ทางวิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด โดย “คุณบุญรวย คงเกาะทวด” ซึ่งเป็นประธานวิสาหกิจชุมชนฯ ได้เริ่มปรับตัว และหาช่องทางการตลาดให้กับวิสาหกิจชุนชนเทศบาลตำบลเกาะทวด เพื่อรับกับสถานการณ์โควิค-19 จนได้เริ่มจำหน่ายสินค้าให้กับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง

จากความสำเร็จเหล่านี้ จึงทำให้ทาง "วิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด" ได้คืนกำไรสู่สังคม โดยมีโครงการต่างๆ เช่นโครงการสอนน้องปลูกผักในโรงเรียน และนำผลผลิตที่ได้มาประกอบอาหารกลางวัน ส่วนที่เหลือจากการประกอบอาหารกลางวัน ให้นำมาจำหน่ายให้กับวิสาหกิจชุนชนเทศบาลตำบลเกาะทวด นอกจากนี้ทางวิสาหกิจชุมชนเทศบาลตำบลเกาะทวด ได้นำกำไรบางส่วนกับไปพัฒนาชุมชน เช่น บูรณะซ่อมแซมวัดในชุมชน จัดมอบเครื่องล้างจานให้กับโรงเรียนวัดเกาะจาก มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กยากไร้ สร้างอ่างล้างมือให้กับเด็กๆในโรงเรียน และได้จัดสร้างพระองค์ใหญ่ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของคนในชุมชนอีกด้วย

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง 
Tel.083-076-5734
Tel.075-517037 ( สำหรับติดต่อสมัคร )
Line ID : 0830765734
Facebook Page : Koh Thuad Farm
ที่อยู่ : 99/9 หมู่ที่1 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช

Facebook : https://www.facebook.com/Koh-Thuad-Farm-100809555191193