“Mr.RIP” บริการป้ายบรรจุอัฐิ เพื่อการรำลึกถึงบรรพบุรุษคนสำคัญ

       เมื่อมีการล่วงลับคนบุคคลสำคัญในครอบครัว หลังจากการฌาปนกิจหลายบ้านมักจะเก็บอัฐิไว้ที่บ้านหรือสุสาน ซึ่งสำหรับสุสาน เชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นเคยกับภาพพื้นที่โล่งกว้างและมีหลุมศพ พร้อมป้ายหน้าหลุมศพ ที่เป็นการจารึกว่าแต่ละหลุมนั้นเป็นของใคร ซึ่งป้ายเหล่านั้นเป็นเครื่องหมายที่มักจะเป็นการแกะสลักจากหิน และตั้งไว้ ณ ที่ฝังศพในสุสานหรือที่อื่นที่ทำการฝังแท่งหินประดับหลุมศพ 

       แต่รู้หรือไม่ว่าเมื่ออดีต ในบริบทของโบราณคดี “ป้ายหลุมศพ” เป็นรูปแบบของศิลปะที่เก่าแก่ที่สุดของศิลปะเกี่ยวกับความตาย เดิมป้ายหน้าหลุมศพทำมาจากฝาของโลงหิน และแผ่นหินหน้าหลุมศพก็มาจากแผ่นหินที่วางทับบนหลุมศพ ซึ่งในปัจจุบันคำเหล่านี้ใช้สำหรับเครื่องหมายที่ตั้งเหนือหลุมศพ อันซึ่งเป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อการรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว บนป้ายบางแผ่นก็จะทิ้งช่องว่างไว้สำหรับเพิ่มเติมชื่อของสามีภรรยาหรือญาติพี่น้องที่มาเสียชีวิตในภายหลัง

       ฉะนั้นป้ายบางแผ่นจึงเป็นหลักฐานที่แสดงประวัติการตายของตระกูลตามลำดับเวลาหลายสิบปี นอกจากการเป็นการแสดงที่ฝังผู้ตายแล้วป้ายสุสานและที่ฝังศพในสุสานก็ยังเป็นเครื่องแสดงฐานะทั้งทางสังคมและทางเศรษฐกิจของผู้ตายอีกด้วย ฉะนั้นป้ายสุสานบางชิ้นก็อาจจะเป็นงานที่จ้างโดยผู้ที่ยังไม่เสียชีวิตก็ได้

       สำหรับท่านใดที่กำลังต้องการทำป้ายหน้าหลุมศพหรือป้ายอัฐิ “Mr.RIP” บริการผลิตป้ายอัฐิ พร้อมรูปไม่ซีดจาง ซึ่งสามารถเนรมิตให้คุณได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายอัฐิ ป้ายสุสาน ป้ายหินอ่อน กระจกแกะลาย ทั้งทรงสี่เหลี่ยม ทรงวงกลม หรือทรงสามเหลี่ยม รวมถึงยังรับผลิตให้ทุกศาสนา ทั้งพุทธ คริสต์ หรืออิสลาม

       นอกจากนี้ทาง Mr.RIP ยังให้บริการรับผลิตป้ายรำลึกผู้เสียชีวิต ป้ายมงคลถวายวัด ป้ายมงคลบทสวด พร้อมแท่นวางถวายวัด รวมถึงรับผลิตป้ายหินอ่อน เช่น ป้ายแกะสลักหินอ่อนไว้บูชา ป้ายอาคารหินอ่อน ป้ายหินอ่อนธรรมสถานเมตตรัยยะ ที่สำคัญยังสามารถเลือกภาษาได้ทั้งหมด ไม่เท่านั้นยังรับผลิตป้ายมงคล ป้ายบ้านเลขที่ บอกเลยว่าไม่ว่าจะงานใหญ่งานเล็กก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่านได้อย่างครอบคลุม

ช่องทางการติดต่อ
Facebook : Mr.RIP - ป้ายอัฐิ ป้ายมงคล ป้ายสุสาน ป้ายหินอ่อน กระจกแกะลาย 
Line : pimausa.s

Facebook : https://www.facebook.com/MisterRestInPeace/