เผยชีวิต! หมอกวาง จากเด็กสาวที่โดน Bully หน้าตา สู่แพทย์หญิง เจ้าของคลินิกผิวหนัง Naviya Clinic

หมอกวาง - แพทย์หญิงวราภรณ์ จาตุรพันธ์ แพทย์หญิงด้านผิวหนัง ผู้มีแรงบันดาลใจ อยากให้ทุกคนสวย ดูดี มีความมั่นใจ และรักตัวเองในฉบับของคุณ หมอกวางผ่านมรสุมชีวิตมากมายไม่ว่าจะด้านสุขภาพ ด้านการเงิน และด้านสภาพจิตใจ เธอผ่านปัญหาเหล่านั้นมาได้ด้วยกำลังใจจากคนไข้ จนมาสู่นวิยาคลินิก ที่คนไข้ต่างยอมรับ และไว้ใจ


หมอกวางมีโอกาสได้เข้ามาเรียนด้านแพทย์ หลังจากเรียนจบได้ใช้ทุนที่โรงพยาบาลพิจิตร 1 ปี หลังจากนั้นได้ลาออกมาทำงานที่คลินิกและโรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯ และได้มาเป็นแพทย์ประจำที่วุฒิศักดิ์คลินิกเป็นเวลา 5 ปี และต่อจากนั้นได้ลาออก เพื่อต่อปริญญาโทด้านตจวิทยา(ผิวหนัง) ในระหว่างนั้นยังคงได้มีโอกาสรับงานจากคลินิกผิวหนังและความงามในกรุงเทพฯ มากมาย จึงมีแรงบันดาลใจที่อยากจะนำความรู้และประสบการณ์มาเปิดคลินิกผิวหนังเป็นของตัวเอง

“เพราะวัยเด็กที่ไม่สวยหรู ขาดความมั่นใจ จนมาสู่เจ้าของคลินิกผิวหนัง”

ในวัยเด็กหลายๆ คนคงจะเคยผ่านการถูก Bully ในเด้านของรูปลักษณ์หน้าตา หมอกวางก็เช่นกัน...
ด้วยความที่หมอกวางมีสิวเยอะตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะมาจากด้านฮอร์โมน หรือ การดูแลความสะอาดบนใบหน้าที่ไม่ดีพอ เธอเล่าว่า วัยเด็กเพื่อนชอบล้อและตั้งฉายาให้เธอว่า หน้าผี , หน้าหนอน มันทำให้หมอกวางขาดความมั่นใจมาตลอด และอยากจะเปลี่ยนแปลงสิ่งเหล่านี้....ถ้าเธอมีโอกาส เธออยากจะช่วยให้ทุกคนไม่ต้องมาเจออะไรแบบเธออีก
จนทุกวันนี้เธอก็ทำสำเร็จ ด้วยการมาเปิดคลินิกผิวหนังของตัวเอง เธอรักในการรักษาทุกคนให้ดูดี และมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น

“ยอมเป็นหนี้หลักล้าน เพื่อความฝันอยากให้ทุกคนสวยขึ้น”

หมอกวางเล่าว่า ช่วงที่กำลังเรียน ป.โท ปีสุดท้าย หมอกวางตัดสินใจที่จะเปิดคลินิกเป็นของตัวเอง แต่การจะเปิดคลินิกแห่งหนึ่งก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ค่าใช้จ่ายต่างๆ ประเดประดังเข้ามา ไม่ว่าจะค่าเช่าที่ ค่าเครื่องมือเครื่องใช้ ทำให้หมอกวางจำเป็นต้องกู้เงินหลายล้านบาท เพื่อคลินิกในฝันแห่งนี้

“ก้าวผ่านปัญหาสุขภาพกาย สุขภาพใจ”

ในช่วงที่เปิดคลินิกใหม่ๆ อะไรๆ ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทาง หมอกวางก็ดันมาเจอมรสุมปัญหาด้านสุขภาพ ตรวจพบโรคมะเร็งไทรอยด์ จึงต้องเข้ารับผ่าตัด ในช่วงเวลานั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ต้องใช้พลังกาย พลังใจสูงมาก แต่เพราะความสู้ไม่ถอยของหมอกวาง จึงมีแต่ต้องเดินหน้าต่อ ก้าวผ่านอุปสรรคทั้งด้านสุขภาพจิตใจและร่างกาย อีกทั้งด้านธุรกิจ หมอกวางก็ปั้นนวิยาคลินิกแห่งนี้มากับมือ ทำการตลาดเองทั้งหมด เพื่อให้คลินิกแห่งนี้เป็นที่รู้จัก และเข้าถึงได้สำหรับทุกคน

“รักษาด้วยใจ ไม่เลี้ยงไข้ จนมาสู่คลินิกที่ลูกค้าไว้ใจและแนะนำกันปากต่อปาก”

ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่เปิดคลินิก มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยจุดแข็งของทางคลินิก คือ มีแพทย์ผู้มีความรู้และประสบการณ์มาให้การรักษา แถมราคาก็ไม่แรง ไม่มีลูกค้าโดนเลี้ยงไข้ จึงเกิดการแนะนำกันปากต่อปากถึงผลลัพธ์ จากคนที่มารักษาแค่เรื่องสิว จนตอนนี้สิวหาย หน้าใส ก็กลับมาฉีด Botox , Filler ต่อกับทางคลินิก
หมอกวางเล่าว่า ที่มาของ Naviya Clinic โดยชื่อ นวิยา มีความหมายว่า ความอ่อนเยาว์และสดใสเสมอ หมอกวางมีความต้องการที่จะให้คลินิกนี้เป็นเสมือน Safe Zone ให้แก่คนไข้ รักษาปัญหาด้านผิวหนังต่างๆบนมาตรฐานวิชาชีพ คนไข้ที่รับบริการคลินิกแห่งนี้ไม่ต้องกังวลที่จะถูกเลี้ยงไข้ หรือยัดเยียดคอร์ส และสบายใจในการเข้ารับบริการในราคาที่สมเหตุผล

“ผ่านวิกฤติ Covid ด้วยกำลังใจจากคนไข้”

หลังจากการเปิดคลินิก ทุกอย่างกำลังไปได้สวย ก็ดันมาเจอวิกฤติ Covid ทำให้ทุกอย่างหยุดชะงัก หมอกวางยอมรับว่าในช่วงนั้นท้อ เครียด และดาวน์มาก มีภาระหลายสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ แต่เพราะกำลังใจทั้งจากคนรอบข้าง ครอบครัว และรวมไปถึงลูกค้าที่น่ารัก ทำให้หมอกวางมีกำลังใจที่จะลุยต่อ หมอกวางเชื่อว่าตอนนี้เธอทำได้เพียงอดทน และถ้าเธออดทนมากพอ เมื่อ Covid ผ่านพ้นไป ทุกอย่างจะต้องดีขึ้นแน่นอน!

“รอยยิ้ม และคำขอบคุณจากคนไข้ เป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับหมอกวาง”

ถ้าถามถึงเคสหนักๆ ที่หมอกวางเคยให้รับการรักษา ก็คงจะเป็นเคสที่คนไข้เป็นภูมิแพ้ และสะเก็ดเงิน หมอกวางเล่าว่า เป็นเคสที่ต้องให้รับการรักษาอย่างใกล้ชิด และใช้เวลาพอสมควร แต่พอเธอรักษาเขาจนหาย แล้วเขามีความมั่นใจขึ้นในผิวพรรณตัวเอง เขาก็กลับมาขอบคุณเธอที่ทำให้เขาอาการดีขึ้น แค่ได้ยินคำขอบคุณจากคนไข้ และได้เห็นรอยยิ้มของพวกเขา ก็ทำให้หมอกวางมีความสุขมากในการทำงาน

"ไม่ต้องจ่ายแพง ก็สวยได้เหมือนกัน"

ด้วยสไตล์การรักษาของหมอกวางที่เป็นกันเอง ใช้คำพูดที่เข้าใจง่าย ทำให้ลูกค้ากล้าที่จะพูดคุยและถามในเรื่องที่สงสัย หมอกวางชอบที่จะอธิบายและแนะนำแนวทางในการรักษาที่เหมาะสมกับลูกค้ารายนั้น บางท่านไม่จำเป็นต้องรักษาแพง หมอกวางก็จะแนะนำทางเลือกที่ดีกว่าให้ลูกค้าตัดสินใจ

เช่นลูกค้าบางท่านอยากมาฉีด Botox และลดแฟตบนใบหน้า แต่จริงๆแล้วแค่ฉีดแฟตก็เพียงพอ เนื่องจากไม่ได้มีปัญหาเรื่องกรามใหญ่ หมอกวางก็จะแนะนำถึงปัญหาที่ลูกค้ามีจริงๆ มากกว่า ลูกค้าทุกคนจึงมีความรู้สึกสบายใจ และไว้ใจในการมารักษากับทางนวิยาคลินิก

“ความฝันอันยิ่งใหญ่ของ Naviya Clinic”

เข้าสู่ปีที่ 5 ของ Naviya Clinic คุณหมอกวางอยากพัฒนาคลินิกในหลายๆเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี ทั้งเครื่องมือ ตัวยา และความรู้ใหม่ๆ เพื่อที่จะมาเสริมการรักษาคนไข้ ให้ตอบโจทย์ปัญหามากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าจะยังอยู่บนมาตรฐานวิชาชีพต่อไป และแพลนในอนาคต คุณหมอกวางมีแรงบันดาลใจในการเปิดโรงพยาบาลผิวหนังเป็นของตัวเอง เพื่อขยายขอบเขตในการรักษาให้กับคนไข้ที่มีอาการซับซ้อน และอยากจะให้มีการรักษาที่ครบวงจรมากขึ้นอีกด้วย


Naviya Clinic เราพร้อมที่จะดูแลและรักษาปัญหาผิวหนังให้กับคุณ โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ

******* ใบอนุญาตเลขที่: 10101033762 *******

Google Map : https://maps.app.goo.gl/cNmnNoYpQ2CfNjs28
Facebook : https://www.facebook.com/naviyaclinic

Facebook : https://www.facebook.com/naviyaclinic