นวัตกรรมหนึ่งเดียวของงานวิจัยไทย เพิ่มมูลค่าควายไทยเงินล้านด้วย “เจที สมาร์ทบัฟ” ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับควายโดยเฉพาะ ของดีที่ต้องมีติดคอก

         ควาย เป็นสัตว์ที่อยู่คู่กับประวัติศาสตร์สังคมไทยมายาวนาน เป็นเพื่อนคู่ใจของเกษตรกร ควายไทยเป็นสายพันธุ์ควายที่ดีที่สุดในโลก ทั้งพันธุกรรมและการใช้ประโยชน์ มีความแข็งแรง เชื่อง และแสนรู้ ซึ่งที่ผ่านมามีการพัฒนาควายไทยให้มีโครงสร้างใหญ่ ลักษณะดีตรงตามอุดมทัศนีย์ควายไทยจนกลายเป็นที่ต้องการของตลาดควายสวยงามและควายสายพัฒนา ทั้งยังก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าได้มากถึงหลักหลายล้านบาท

         การที่จะดูแลควายเกรดเลี้ยงเพื่อความสวยงามและสายพัฒนานั้นไม่ใช่แค่เพียงปล่อยให้เล็มหญ้า กินฟาง หรืออาหารทั่วๆ ไป แต่จำเป็นที่จะต้องมีผลิตภัณฑ์เสริมพิเศษเฉพาะ “ควาย” โดยตรง ที่เป็นนวัตกรรมหนึ่งเดียวจากงานวิจัยไทย ภายใต้ชื่อ “เจที สมาร์ทบัฟ” (JT SmartBuff) อาหารเสริมพรีมิกซ์ (Premix) สำหรับควายโดยเฉพาะ เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ชนิดโปรไบโอติกส์ (Probiotics) ที่ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติโดยกระบวนการทางด้านเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotechnology) ซึ่งประกอบไปด้วยจุลินทรีย์หลากหลายสายพันธุ์ที่ผ่านการคัดเลือกโดยนักวิจัยของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม ภายใต้กระบวนการผลิตในห้องปฏิบัติการที่ได้รับมาตรฐานระดับชาติและสากล

         ด้วยคุณสมบัติเด่นของจุลินทรีย์โปรไบโอติกส์ที่ผ่านการศึกษามาแล้วว่า สามารถยึดเกาะกับผนังลำไส้ได้ดี ทนต่อกรดและน้ำดีในกระเพาะอาหารและลำไส้ สามารถช่วยเพิ่มเชื้อดีที่มีประโยชน์ ลดการก่อโรคในระบบทางเดินอาหาร ทำให้ควายมีสุขภาพที่ดี ให้ผลผลิตดีและลดการใช้ยาปฏิชีวนะ ได้รับการรับรองโดยกรมปศุสัตว์ที่การันตีความปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง ส่งผลดีต่อความสมบูรณ์และการเจริญเติบโตของควาย ที่สำคัญคือปราศจากยูเรียและสารปนเปื้อน ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%

         เจที สมาร์ทบัฟ ของดีที่ต้องมีติดคอก ด้วยคุณสมบัติพิเศษมากมายที่อยากให้คุณนำไปพัฒนาควายที่คุณรัก อาทิ
• เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโรค
• เสริมสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มน้ำหนักตัว
• เพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมสารอาหาร
• เพิ่มความสมบูรณ์การเจริญพันธุ์และระบบสืบพันธุ์
• ยับยั้งเชื้อโรคและเพิ่มเชื้อที่ดีในระบบทางเดินอาหาร
• เพิ่มประสิทธิภาพผลผลิตน้ำนมและลดปัญหาเต้านมอักเสบ
• ช่วยกำจัดของเสียออกจากระบบขับถ่ายในกระเพาะและลำไส้

         ทั้งนี้ เจที สมาร์ทบัฟ มีให้เกษตรกรได้เลือกใช้หลากหลายสูตรเฉพาะที่สามารถนำไปผสมได้ทั้งน้ำและอาหารตามความเหมาะสม ดังนี้
1. สูตรควายพ่อพันธุ์ ที่จะช่วยทำให้น้ำเชื้อแข็งแรง คงสภาพกล้ามเนื้อและโครงสร้าง ช่วยขับของเสียที่คั่งค้างสะสม
2. สูตรควายแม่พันธุ์ท้องและให้นม กระตุ้นการเป็นสัด ลูกในท้องแข็งแรง ลดโอกาสแท้ง เพิ่มปริมาณน้ำนมและสารอาหาร
3. สูตรควายรุ่น (หลังหย่านม-อายุ 3 ปี) เพิ่มน้ำหนัก โตไว กระตุ้นการกินอาหาร เร่งสร้างกล้ามเนื้อและโครงสร้าง
4. สูตรพิเศษ ที่สามารถใช้ได้กับควายทุกวัย เหมาะสำหรับใช้เลี้ยงควายทั้งคอก มีควายทุกช่วงวัย

         มาลดต้นทุนการเลี้ยงควาย ด้วยการดูแลป้องกันและลดโอกาสป่วยในควายที่คุณรัก เพื่อเพิ่มมูลค่าควายไทยให้สูงขึ้นด้วย เจที สมาร์ทบัฟ ที่จะทำให้เกษตรกรทุกคนหมดห่วงเรื่องควายๆ และพัฒนาควายไทยให้ยั่งยืนคู่กับสังคมไทยสู่สังคมโลก

สอบถามข้อมูลเจที สมาร์ทบัฟ ได้ในช่องทาง ดังนี้
www.jtsmartbuff.com
Facebook: เจที สมาร์ทบัฟ
โทรศัพท์ 099 223 9965 และ 053 274 395
Line: @smartbuff