สุวัจน์ ชื่นชมฟุตบอลประเพณี ”ราชภัฏ-ราชมงคล” ครั้งที่ 53 สร้างความรัก ความสามัคคี ผนึกกำลังพัฒนาประเทศชาติ กอบกู้เศรษฐกิจให้เมืองโคราช

เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทานพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ครั้งที่ 53 ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมากับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน “100 ดวงใจ สานใยสองราช พัฒนาชาติด้วยศาสตร์ศิลป์แผ่นดินไทย” โดยมี รศ.ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา, รศ.ดร.โฆษิต ศรีภูธร อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน กรรมการสภามหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กรรมการบริหารมหาวิทยาลัย คณาจารย์ นักศึกษาทั้งสองสถานบัน ร่วมงานในพิธี ณ สนามกีฬากลาง(NRRU STADIUMS) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา

นายสุวัจน์ กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทาน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ครั้งที่ 53 ภายใต้แนวคิด “ 100 ดวงใจ สานสายใยสองราช พัฒนาชาติด้วยศาสตร์ศิลป์แผ่นดินไทย” ระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานในวันนี้ และขอแสดงความชื่นชมที่ทั้งสองมหาวิทยาลัย ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณี ที่เปี่ยมด้วยสายใยแห่งความผูกพันของทั้งสองมหาวิทยาลัยที่สืบทอดมายาวนาน
และการที่ทั้งสองมหาวิทยาลัยได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานโล่รางวัลมาเป็นมิ่งมหามงคล เป็นหนึ่งในสองของประเทศ ที่ได้รับพระราชทานโล่ ถือเป็นเกียรติอันสูงสุด ยากที่มหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคเทียบเคียงได้
ควรที่ทุกท่านในจังหวัดนครราชสีมา จะได้น้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ และควรช่วยกันรักษาเกียรติยศนี้ ได้ดํารงสืบไป

นายสุวัจน์ กล่าวว่าทั้งสองมหาวิทยาลัยถือว่าเป็นสถาบันการศึกษาหลักของจังหวัดนครราชสีมา คือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน มี 5 คณะ มหาลัยราชภัฏนครราชสีมา มี 8 คณะ รวมกันเป็น 13 คณะ ถือว่าเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านวิชาการที่สามารถที่จะผนึกกําลังกันในการพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดประโยชน์ต่อจังหวัดนครราชสีมา และการแข่งขันฟุตบอลประเพณีในวันนี้ จะเป็นการเชื่อมโยงการทํางานร่วมกันของนิสิต นักศึกษา บุคลากร อาจารย์ ของ 2 สถาบันเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดพลังที่สําคัญ ในการเข้ามาช่วยเหลือพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขณะนี้พี่น้องประชาชน ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการทุกท่านประสบปัญหาเดือดร้อนจากวิกฤตเศรษฐกิจที่เกิดขึ้น อันเนื่องมาจากโควิดและสถานการณ์หลายๆ อย่างรอบโลกที่ล้อมรอบตัวเรา

ฉะนั้น วันนี้ การผนึกกําลัง ผนึกความรักความสามัคคี และผนึกงานทางด้านวิชาการ แล้วนําไปสู่การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน พี่น้องเกษตรกร ในการเพิ่มพูนความรู้ ทักษะต่าง ๆ ให้ทุกท่านสามารถลุกขึ้นยืนอย่างเข้มแข็ง ขึ้นมามีกําลังอีกครั้งหนึ่งในการฝ่าฟันวิกฤตไปได้ ก็จะเป็นประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง

นอกจากนั้น การที่ใช้กีฬาเป็นเครื่องมือที่สําคัญในการสร้างความรัก ความสามัคคีนั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะว่าหลักของกีฬาอยู่ที่ว่ารู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ถ้าทุกท่าน พวกเรารู้จักคําว่า แพ้ รู้จักคําว่า ชนะ รู้จักการให้อภัย ก็จะมีแต่ความรัก มีแต่ความสามัคคี ไม่มีความขัดแย้ง ก็จะเป็นพลังสําคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมือง พัฒนาจังหวัดนครราชสีมา ให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไป

นายสุวัจน์ กล่าว่าในนามของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เจ้าภาพในการจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโล่พระราชทาน ครั้งที่ 53 ผมขอขอบพระคุณนักกีฬา ผู้ฝึกสอน คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรของทั้งสองมหาวิทยาลัยที่ได้ร่วมแรงร่วมใจ จัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีชิงโลรพระราชทาน ครั้งที่ 53 ขอขอบพระคุณหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ได้ให้ความร่วมมือช่วยเหลือสนับสนุน การจัดงานครั้งนี้ จนบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ทุกประการ

ทั้งนี้ บรรยากาศภายในงานมีการจัดริ้วขบวนอัญเชิญโล่พระราชทานและตราประจำมหาวิทยาลัย ขบวนพาเหรด การแปรอักษรบนอัฒจันทร์ที่จะมีการเล่าเรื่องวัฒนธรรมโคราชที่น่าสนใจ โชว์เชียร์ลีดเดอร์ และการแข่งขันฟุตบอลประเพณีระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ผลปรากฏว่า 2:0 มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ได้โล่พระราชทานฯ ไปครองในปีนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์อย่างสนุกสนาน สร้างความสุขให้ชาวโคราช

Facebook : https://www.facebook.com/jaocatswatch/posts/pfbid0Q7173Q1uWV8yFi5N6XPuVX9mkLN2fACt87RpgyGpor5aNMCC7iArtTohq7Kc5cChl Twitter : https://twitter.com/catswatchonline/status/1627302726156816384?s=20
LINE
: https://linevoom.line.me/post/1167681452924127964
Instagram : https://www.instagram.com/p/Co2J3RCSAxl/?utm_source=ig_web_copy_link
Youtube
: https://youtu.be/wha1SXb6fSg
TikTok
: https://www.tiktok.com/@jaophoto2022/video/7201858180178103554?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7120046212380837377