เปิดเทรนด์การออกแบบบ้าน พร้อมโทนสีบ้านเสริมฮวงจุ้ย เตรียมพร้อมรับสิ่งดีๆ ในการเริ่มต้นปี 2023

       ถึงเวลาสำรวจเทรนด์กันแล้ว ว่าบ้านสไตล์ไหนที่กำลังมาแรงใน พ.ศ. นี้ แน่นอนว่าการสร้างบ้านให้สวยงาม อยู่ในเทรนด์และไม่ตกยุค ถือเป็นโจทย์สำคัญที่เจ้าของบ้านหลายท่านต้องการ เพราะการทำบ้านแต่ละทีใช้เวลาร่วมหลายปี แถมไม่ได้สามารถเปลี่ยนรูปแบบได้บ่อยๆ ทั้งนี้ไม่ว่าคุณจะนำไอเดียไปให้บริษัทรับสร้างบ้านออกแบบ เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่หรือรีโนเวทบ้าน ก็สามารถนำเทรนด์เหล่านี้ไปปรับใช้ได้ตามใจชอบ และในวันนี้ทางเราขอมาแนะนำ 7 เทรนด์สไตล์บ้าน พร้อมเทรนด์สีเสริมคุณค่าแห่งชีวิตและจิตใจ รับปี 2023 ที่มาเริ่มกันเลย

7 เทรนด์สไตล์บ้าน 2023

  • บ้านสไตล์โมเดิร์น : ถือเป็นสไตล์การแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นสไตล์ที่สวยที่เรียบง่าย และแฝงไปด้วยความทันสมัย
  • บ้านสไตล์คอทเทจ : บ้านที่ใช้การตกแต่งแบบคันทรีในฝั่งตะวันตก สามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับสไตล์อื่นได้ไม่ยาก และสามารถสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี
  • บ้านสไตล์คลาสสิค : เป็นบ้านที่อาศัยงานฝีมือชั้นสูงสไตล์ตะวันตกที่เน้นความสง่างามของรูปทรง มีความอ่อนช้อยของลวดลายประดับที่ซับซ้อนสวยงาม
  • บ้านสไตล์ลอฟท์ : บ้านที่เน้นโชว์โครงสร้างเดิมของอาคารเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นเสา โครงเหล็ก อิฐก่อที่ไม่ต้องทำการฉาบเรียบ คานเหนือฝ้า ท่อเหล็ก ท่อระบบต่างๆ ที่โผล่พ้นออกมาให้เห็น โดยมีแนวคิดในการตกแต่งให้บ้านดูโล่ง โปร่งสบายมากที่สุด
  • บ้านสไตล์มินิมอล : การตกแต่งบ้านแบบน้อยชิ้น แต่งน้อยแต่แต่งนะ ตามแนวคิด Less is More หรือตกแต่งเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น แต่มากด้วยประโยชน์ในการใช้งานและเท่าที่จำเป็น โดยมุ่งเน้นไปที่รูปแบบดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ ให้ดูดี แปลกตา มีสไตล์
  • บ้านสไตล์นอร์ดิก : หรืออีกชื่อเรียกหนึ่งคือ บ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน เป็นทรงบ้านที่เพิ่งได้รับความนิยมในไทยไม่กี่ปีมานี้เอง โดยเป็นสไตล์ที่ผสมผสานเส้นสายแบบโมเดิร์น ดูมีความเรียบง่ายและร่วมสมัย
  • บ้านสไตล์โคซี่ : บ้านสไตล์เรียบง่าย อบอุ่น ที่มองแล้วให้ความรู้สึกละมุนตา ด้วยโทนสีและการตกแต่งให้ดูกลมกลืนไปกับธรรมชาติ เรียกได้ว่าเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมมากในปีที่ผ่านมา

       ซึ่งนอกจากสไตล์บ้านที่ตอบโจทย์การใช้งานและไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิต หากเลือกสีบ้านที่เหมาะสม ก็จะนำไปสู่การเติมเต็มสิ่งดีๆ ในการใช้ชีวิตให้มีความสุข เพื่อก้าวสู่วันใหม่ และอนาคตใหม่ที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังมีแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ย ที่เชื่อว่าการเลือกใช้สีบ้านตามวันเกิดเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้ โดยเลือกให้เหมาะกับวันเกิดของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นสีโทนร้อนหรือสีโทนเย็น ก็ช่วยเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตได้ง่ายๆ เพราะสีสันรอบตัวมีสัมพันธภาพที่เชื่อมโยงพาดผ่าน ขับเคลื่อนประสบการณ์ ผสานอารมณ์ ความพึงพอใจ สร้างบรรยากาศความสุขที่แผ่กระจายไปทุกทิศทาง ซึ่งเทรนด์สีมาแรงในปีนี้จะมีอะไรบ้าง มาดูกัน

  • Elfin Yellow สีเหลืองอ่อน
         เฉดสีนี้จัดอยู่ในหมวดสีมินิมอล (Minimalism) เป็นเฉดสีที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยน ออแกนิก หรือความเป็นธรรมชาติโดยแท้ได้ดี และยังเป็นสีที่ดูแล้วให้ความรู้สึกอบอุ่นสบายตา
  • Scarlet Sage สีแดงก่ำ
         เป็นเฉดสีที่ถูกคาดการ์ณไว้ว่าจะกลายเป็นสีหลักในฤดูร้อนปี 2023 เป็นสีที่สื่อถึงความปราถนา ปลุกกระตุ้นอารมณ์ เป็นการเติมพลังและรู้สึกถึงความน่าหลงใหล
  • Lime Green สีเขียวมะนาว
         เฉดของสีเขียวที่ถูกลดทอนความสว่างลงมาจากสีเขียวนีออนเพื่อให้สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น สื่อถึงความสดชื่น สนุกสนาน สดใส กระตุ้นให้ผู้คนรู้สึกถึงความมีชีวิตชีวามากขึ้น
  • Moonless Night สีดำเทา
         เรียกว่าเป็นสีที่อยู่ในเทรนด์สีเสมอและถูกเอามาใช้ทุกยุคทุกสมัย สื่อถึงความชัดเจนในการเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิมที่สอดรับกับยุคแห่งการเยียวยาฟื้นฟู
  • Phlox สีม่วงเข้ม
         สีม่วงเฉดนี้หรือสีม่วงเข้มถูกตั้งคำนิยามไว้ว่าเป็นสีที่อยู่ในแนวคิดของด้านดิจิทัล ให้ความรู้สึกว่ามีความเชื่อมโยงกับโลก Metaverse สร้างจากความเหนือจริงแบบ 100% ซึ่งหลายคนคงอาจจะเคยเห็นสีนี้อยู่บ่อยๆ ใน Event โชว์งานศิลปะแนวดิจิทัล หรือที่เรียกกันว่าศิลปะแนวใหม่
  • Deep Lake สีเขียวอมฟ้า
          สีเขียมอมฟ้าเป็นเฉดสีที่มีการผสมสีน้ำตาลเข้าไปด้วย ตัวแทนของสีแนวเอิร์ธโทนเข้าไปด้วย เป็นสีที่สร้างความรู้สึกปลอบประโลม แสดงถึงความหวัง การฟื้นฟูและการเปิดใจ เน้นถึงธรรมชาติบำบัดมาปรับใช้เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายท่ามกลางความจริงจัง และยังให้ความรู้สึกหรูหราได้ด้วย
  • Golden Apricot สีส้มแอปริคอต
           สีส้มเฉดนี้เคยเป็นที่นิยมมาก่อนจึงทำให้มันจะกลับมานิยมอีกครั้ง ซึ่งให้ความเรโทรผสมกับความทันสมัยในยุคดิจิทัล กระตุ้นความรู้สึกสนุกสนานและความคิดสร้างสรรค์ และยังถูกนำไปใช้เป็นหนึ่งเฉดสีในเครื่องสำอางเพิ่มความโดดเด่นและเสริมความมั่นใจ นอกจากนี้ยังเอาใช้เป็นสีแต่งผนังห้องก็ดูดีไม่เบา

       ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละโทนสีนั้นให้ความรู้สึกและสามารถช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านที่แตกต่างกันไป ถึงตอนนี้เราก็พาทุกท่านมาตามเทรนด์สีปี 2023 กันแล้ว ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนบรรยากาศสามารถให้พลังแห่งสีสันเหล่านี้ เข้ามาช่วยเติมเต็มแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตของคุณได้ โดยเชื่อว่าแต่ละเฉดสีที่เรามาแนะนำล้วนให้พลังงานที่ต่างกัน คุณสามารถนำไปเลือกใช้ให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและความชอบได้อย่างไม่มีขีดจำกัด

       สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาบริษัทที่รับออกแบบ ก่อสร้างครบจบในที่เดียว บริษัท เนอริช เฮ้าส์ จำกัด พร้อมให้บริการคุณ การันตีได้จากผลงานที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ ด้วยประสบการณ์การทำงานออกแบบ ต่อเติมและก่อสร้างบ้านมากว่า 20 ปี โดยสถาปนิกและวิศวกร พร้อมทีมก่อสร้าง In-House จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าด้วยผลงานที่มีคุณภาพจนเป็นที่ประจักษ์ในวงการสร้างและออกแบบบ้าน เพราะเนอริช เฮ้าส์ ไม่ได้เป็นเพียงการสร้างบ้าน แต่เรียกได้ว่าเป็นการสร้างสถาปัตยกรรม

พิกัด : 274 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงบางแค เขตบางแค กรุงเทพมหานคร 10160
วันเวลาเปิดให้บริการ
วันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 08.00 - 17.00 น.
วันเสาร์ เวลา 08.00 - 12.00 น.

สามารถติดตามผลงานต่างๆ ได้ทาง www.nourishhouse.com
หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติม ได้ที่
เบอร์ติดต่อ : 02-454-4238
Line : @nourishhouseth (มี@)
Facebook : Nourish house รับออกแบบ รีโนเวทบ้าน โดยสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ
Instagram : nourish.house.th