"ภาชนะทางเลือกใหม่" แม้ราคาแรง แต่ผลลัพธ์คุ้มค่ากับการใช้งานกว่า "ภาชนะจากโฟม" ที่เราอยากให้คุณเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเคย

หากย้อนกลับไปในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา สังเกตได้ว่ามีปริมาณขยะพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสาเหตุหลายประการ เช่น การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก, แก้วน้ำ, ช้อน, สำหรับการจัดส่งแบบ Food Delivery รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ และซองพัสดุในธุรกิจ E -commerce ที่เติบโตอย่างมากในช่วงที่มีการล็อกดาวน์

ถึงแม้ว่าในตอนนี้สถานการณ์การแพร่เชื้อโควิด-19 จะคลี่คลายลงแล้ว แต่ความต้องการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งก็ยังคงมีอยู่ ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ว่าการใช้ภาชนะจากโฟม จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการรับเชื้อโรคระบาดได้ แต่ในอนาคตกลับสร้างผลกระทบต่อโลกของเราเป็นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นคนไทยส่วนใหญ่เลือกใช้ภาชนะจากโฟม มากกว่า "ภาชนะทางเลือกใหม่" โดยที่หลายๆ คนมีความคิดว่าภาชนะทางเลือกใหม่มีราคาแพงกว่า ในขณะที่ประเทศในแถบยุโรป อเมริกา หรือญี่ปุ่น บรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยกลายเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากกว่าโฟม เนื่องจากปลอดภัยต่อผู้บริโภค ถึงแม้จะมีราคาที่สูงกว่าโฟมถึง 2 เท่า ก็ตาม

แม้ "ภาชนะทางเลือกใหม่" จะมีราคาต้นทุนที่มากกว่า แต่คุ้มค่าที่ใช้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุธรรมชาติย่อยสลายได้แล้ว ที่มีความปลอดภัย ไม่มีสารพิษที่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพ ยังสามารถช่วยโลกได้อีกด้วย รวมไปถึงยังสามารถเป็นไอเดียสร้างธุรกิจได้จริง หากได้รับการสนับสนุนจากทางรัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บอกได้เลยว่าหากได้รับการส่งเสริมทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน ที่ทำอุตสาหกรรมในด้านบรรจุภัณฑ์ ให้มาผลิตบรรจุภัณฑ์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมนี้มากขึ้น ช่วยกันสนับสนุนการใช้ภาชนะที่ทำจากวัสดุจากธรรมชาติมากขึ้น เมื่อนั้นราคาของบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก เชื่อเหลือเกินว่า ไม่เพียงแต่เศรษฐกิจไทยจะดีเท่านั้น แต่สิ่งแวดล้อมของไทยก็จะดีขึ้นตามไปด้วย

จะดีแค่ไหนถ้า ภาชนะ ที่คุณนำมาใส่อาหารนั้นไม่ทำลายโลกและไม่เพิ่มขยะ สำหรับใครที่สนใจต้องการภาชนะจากวัสดุธรรมชาติ ย่อยสลายเอง สามารถพกติดตัวไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก และที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ขอแนะนำ "KSM เครื่องปั๊มจานวัสดุธรรมชาติ" บริการผลิตถ้วยจานวัสดุธรรมชาติ เพื่อลดปัญหาหมอกควันและไฟป่า ลดปัญหาขยะจากการใช้พลาสติกและโฟม ที่ไม่มีมีพิษต่อสุขภาพ พร้อมเป็นหนึ่งทางเลือกในการเปลี่ยนวิถีชีวิต เพื่อโลกที่ดีกว่าเคย

นอกจากนี้บอกได้เลยว่าในขณะนี้เทรนด์การใช้วัสดุจากธรรมชาติกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ จะเห็นได้ว่าผู้คนส่วนใหญ่เริ่มใส่ใจ และให้ความสนใจเกี่ยวกับการรักษ์โลกมากยิ่งขึ้น โดยทาง "KSM เครื่องปั๊มจานวัสดุธรรมชาติ" ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาภาวะโลกร้อน อันเนื่องมาจากปัญหาโฟมและพลาสติกล้นโลก มาพร้อมด้วยเครื่องปั๊มจานวัสดุธรรมชาติที่นอกจากสวยงามแล้ว ยังสามารถช่วยลดโฟมได้ดี ไม่ว่าจะเป็น ใบไม้ ใบจาก กาบไผ่ กาบหมาก และอื่นๆ อีกมากมาย

สนใจติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Facebook : KSM เครื่องปั๊มจานวัสดุธรรมชาติ
ID Line : pkohseed
Tel : 096-3597949

Facebook : https://www.facebook.com/KsmAgriculture