ติววิชาการโดยหลักจิตวิทยากับ “Code Tutor” เรียนเรื่องยากก็สนุกได้! สอนโดยติวเตอร์เบนซ์ และทีมศิษย์เก่า จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล

   บางครั้งการเรียนในห้องเรียนอาจยังไม่เพียงพอ ปัจจุบันสถาบันกวดวิชาจึงเกิดขึ้นมากมายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของเด็กยุคใหม่ที่ต่างก็มีความฝันว่าอยากได้เกรดดี ๆ อยากศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง หรืออยากสอบติดคณะที่ใฝ่ฝัน เป็นต้น ซึ่งสถาบันกวดวิชาแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป อย่างสถาบัน Code Tutor สถาบันติววิชาการที่เด่นด้านการนำจิตวิทยาการสอนมาใช้ นำทีมสอนโดย ติวเตอร์เบนซ์เบนซ์ หรือ ครูพี่เบนซ์ อดีตเด็กกิจกรรมที่ขอผันตัวมาเป็นติวเตอร์ ผนึกกำลังกับทีมศิษย์เก่า จุฬาฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล ที่ขนทัพความรู้และเทคนิคฉบับเข้าใจง่ายที่คนธรรมดาสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วตั้งแต่ครั้งแรก รวมถึงความสนุกและความสุขแบบจัดเต็มมามอบให้กับน้อง ๆ 

   เดิมทีในวัยเรียนครูเบนซ์เต็มที่กับด้านกิจกรรมมาก ๆ แต่เรื่องวิชาการตกได้เป็นตก จนช่วงราว ๆ มัธยมศึกษาปีที่ 5-6 ที่จะต้องสอบเข้ามหาลัย จึงยอมหยุดกิจกรรมทุกอย่างเพื่อมุ่งมั่นกับการเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย อีกทั้งด้วยรู้ตัวดีว่าไม่ใช่เด็กหัวดีอะไร เข้าใจอะไรก็ยาก ดีอย่างคือเป็นคนถึกทน ก็เลยเริ่มอ่านหนังสือจริง ๆ จัง ๆ ซึ่งตอนนั้นเองครูเบนซ์จำได้ว่าตนทำโจทย์วิชาต่าง ๆ เยอะมาก แถมยังพกหนังสือไปด้วยทุกที่ หลังเลิกเรียนก็ต้องเรียนพิเศษต่อ เรียนพิเศษเสร็จก็ต้องรีบไปซ้อมร้องเพลง ระหว่างเดินทางหรือช่วงพักเบรกจึงต้องอ่านหนังสือ ทำโจทย์ ทำข้อสอบเก่า แถมกลับบ้านมาก็ต้องอ่านหนังสือต่อเลย เรียกได้ว่าขยันมากจริง ๆ ช่วงนั้น ท่ามกลางเสียงคนรอบข้างที่คอยสบประมาทและดูถูกตลอดเวลา

   ด้วยความเป็นเด็กกิจกรรมครูเบนซ์จึงอ่านหนังสือแบบนักกิจกรรมซะเลย ด้วยการทำสรุปย่อทุกวิชา เลือกประเด็นสำคัญโดยดูจากข้อสอบเก่า จนบางทีครูเบนซ์เองก็รู้สึกว่าเทคนิคน่าจะเยอะกว่าความรู้ที่มีในหัวด้วยซ้ำ จนในที่สุดก็สอบติดคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมโยธา ตามความตั้งใจ จึงอยากแบ่งปันเทคนิคที่มีทั้งหมด ทั้งเทคนิคการอ่านหนังสือ การวางแผนการอ่านหนังสือ การเก็งข้อสอบ เพื่อประหยัดเวลาในการอ่านหนังสือมากขึ้น ตั้งแต่นั้นมาก็เริ่มมีคนมาให้ช่วยติวและก็ติวมาเรื่อย ๆ เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว ในขณะเดียวกันก็ทำงานไปด้วยและเรียนหลาย ๆ อย่างไปด้วย จนพบว่าการสอนพิเศษนั้นคือความสุขและภูมิใจที่เห็นเด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จ และด้วยความมุ่งมั่น ใส่ใจ ดูแลน้อง ๆ ด้วยใจ ทำทุกอย่างเพื่อให้พวกเขาไปสู่ฝัน จึงได้รับฉายาว่า “โคตรติวเตอร์” ซึ่งเป็นที่มาของชื่อสถาบันนั่นเอง

   โดยจิตวิทยาการสอนจะช่วยเยียวยาจิตใจไม่ใช่เพื่อเอาชนะ แต่สอนให้เด็ก ๆ รักการเรียนรู้ และสนุกกับการเรียนรู้อย่างแท้จริง เพราะฉะนั้นไม่ว่าใครที่ได้เรียนกับครูเบนซ์ต่างก็ติดใจ เพราะจริง ๆ แล้วสิ่งที่สำคัญของการเรียนรู้คือการปลูกฝัง ครูเบนซ์เชื่อว่าคุณลักษณะที่สำคัญในการใช้ชีวิตคือการเรียนรู้ มันทำให้เราพัฒนาตัวเองตลอดเวลา และจุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของจิตวิทยาในการสอนคือ บางทีเด็กไม่รู้ตัวว่าตนเองได้ซึมซับบทเรียนเข้าไปแล้ว รู้ตัวอีกทีก็เก่งแล้วจนทำให้เขาเกิดความภาคภูมิใจในตัวเอง ฉะนั้นครูเบนซ์จึงชอบมากเวลาที่ได้สอนเด็กที่ไม่เก่ง เด็กกิจกรรม หรือเด็กที่มีแผลในใจ พอได้เห็นเด็ก ๆ ประสบความสำเร็จก็พลอยภูมิใจไปด้วย และที่สำคัญการสอนของครูเบนซ์ไม่ได้เน้นวิชาการอย่างเดียว แต่ยังปลูกฝังสิ่งดี ๆ ไปด้วย เพราะอนาคตของเด็ก ๆ จะต้องเติบโตไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีของสังคม ดังนั้นสังคมจะน่าอยู่ไหม..ก็ขึ้นอยู่ที่เราด้วย

   ปัจจุบันทางสถาบันเปิดติวหลากหลายวิชาทั้ง วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ชีวะ ฟิสิกส์ ภาษาไทย ตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา ทั้งภาคปกติ, english program, international, หลักสูตรสิงคโปร์, หลักสูตรอเมริกา, หลักสูตรอังกฤษ, CUTEP, SAT และ IGCSE รวมถึงหนังสือสรุปพร้อมสอบ ดังนี้

  • คอร์สเดี่ยวออนไลน์ถ่ายทอดสด เริ่มต้น 330 บาท / ชม.
  • คอร์สกลุ่มออนไลน์ถ่ายทอดสด เริ่มต้น 250 บาท / ชม. (สูงสุด 4 คน)
  • คอร์สเทปและเอกสารประกอบการเรียน
  • คอร์สแปลงร่าง วิทยาศาสตร์ รวมเนื้อหา ม.ต้นทั้งหมด ตั้งแต่ ฟิสิกส์ เคมี ชีวะ ดาราศาสตร์ โดยคุณครู เกียรตินิยมอันดับ 2 จุลชีววิทยา 3,500 บาท
  • สรุปสูตรคณิตศาสตร์ 199 บาท จำนวน 15 บท มีความกระชับ เข้าใจง่าย รวมหัวใจของเรื่องไว้ทั้งหมด (ขายดีที่สุด)
  • ตะลุยโจทย์คณิตศาสตร์ตามบท บทละ 899 บาท (เนื้อหาและโจทย์มากกว่า 10,000 ข้อ)
  • สรุปสูตรคณิตศาสตร์ mini book พิมพ์สีทุกหน้า

   ใครที่สนใจอยากมาสัมผัสการติวในบรรยากาศสนุก ๆ กับเหล่าติวเตอร์ที่เข้าใจเด็ก และพร้อมจะเปลี่ยนเรื่องยากให้ง่ายเหมือนปอกกล้วย! สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย สุดท้ายนี้ครูเบนซ์ก็อยากจะฝากทุก ๆ คนไว้ว่า ไม่ว่าจะเด็กนักเรียนหรือผู้ใหญ่ ความรู้มันคือคุณค่าของตัวเราเอง ถ้าเรามีความรู้มาก คุณค่าและเสน่ห์ของเราก็มากตามด้วย และที่สำคัญที่สุดไม่ว่าจะเรียนหรือทำงานขอให้อยู่กับสิ่งที่มีความสุข แล้วสังคมจะน่าอยู่ตามมา :)

ปรึกษาด้านการเรียนฟรีทุกวิชา
LINE : @codetutor
FB PAGE : CODE TUTOR

Facebook : https://www.facebook.com/tutorbenzbenz