เปิดเส้นทางวิทยากรระดับโลก อ.ชาญ ตระการศิลป์ ครูผู้มีฝันจะช่วยคนกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก!

   อ.ชาญ ตระการศิลป์ เจ้าของสถาบัน Wintory Training Center ศูนย์ฝึกอบรมให้ความรู้ผู้คนในการพัฒนาตัวเองในทุกด้านของชีวิต เจ้าของหลักสูตรอันโด่งดัง "Rich MBA" ที่ช่วยคนให้เป็นคนดี คนเก่ง คนสำเร็จ และคนร่ำรวย จนได้รับสมญานามว่า “คนดีศรีอยุธยา คนดีแห่งยุครัตนโกสินทร์ และยุคโลกาภิวัฒน์ของโลก” นักเรียนทุนผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก Asian Institute of Technology และปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ครูไทยคนแรกที่มีเป้าประสงค์ในการช่วยคนกว่า 2 ล้านคนทั่วโลก ตามความฝันของเขาให้เป็นจริง

   จุดเริ่มต้นของเส้นทางแห่งการอุทิศตนเพื่อช่วยคนนับล้าน อาจารย์ชาญได้มีโอกาสไปเรียนรู้และรับความรู้ระดับโลกจากกูรูหลายท่านในระหว่างไปศึกษาต่อที่โคโลราโด สหรัฐอเมริกา ต่อมาจึงได้เอากลับมาใช้ช่วยคนไทยโดยตั้งเป้ากว่า 2 ล้านคน ซึ่งไม่ได้แค่สอนแต่เป็นการมอบชีวิตที่ดีให้แก่ผู้คน เพราะสิ่งหนึ่งที่อาจารย์ชาญมองเห็นคือคนไทยมีปัญหาหลายเรื่องทั้งเศรษฐกิจ ครอบครัว การสร้างแรงบันดาลใจ การงาน จึงเป็นประกายสำคัญที่อาจารย์ตัดสินใจนำเอาความรู้ที่สำเร็จแล้วและเป็นไปได้มาสร้างสิ่งดีๆ ให้กับคนไทย
 
   โดยอาจารย์เล่าให้ฟังว่า เราคงรู้จักร้านอาหาร รู้จักฟิตเนส หลายคนให้แต่อาหารกาย ให้เพิ่มพลัง แต่อย่าลืมให้อาหารใจและอาหารสมอง ฉะนั้นสถาบันจึงเน้นป้อนอาหารสมองคือความรู้ที่จะไปพัฒนาตัวเอง และอาหารใจซึ่งเป็นเรื่องของจิตใจ ทำอย่างไรให้มีพลังใจในการทำงานจนไปสู่การสร้างสิ่งดีๆ ให้กับผู้คนในประเทศไทย ปัจจุบันสถาบันสอนมาแล้วกว่า 2,700 รุ่น และได้รับการยอมรับจนกลายมาเป็นเบอร์ 1 ด้านการพัฒนาบุคลากรโดยใช้สมาธิเป็นตัวนำ ซึ่งกว่าจะมายืนในตำแหน่ง No.1 Self-Development with Meditation in the World อย่างงดงามในวันนี้ ก็เกิดจากที่อาจารย์ยึดมั่นในหลัก ซึ่งเป็นหลักที่อาจารย์ชาญมองว่า..หากคนไทยใช้หลัก 4 ข้อนี้ ความความสำเร็จก็อยู่แค่เอื้อม!

  1. มีความซื่อสัตย์ ซื่อกินไม่หมดคดกินไม่นาน ซื่อสัตย์ต่อหัวหน้า ต่อลูกน้อง ต่อลูกค้า ตรงต่อเวลา 1 บาทก็ห้ามโกงใคร  เราต้องปลูกฝังข้อนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ
  2. ต้องขยัน ไม่มีความจนในหมู่คนที่ขยัน อาจารย์โชคดีที่คุณพ่อคุณแม่ท่านสอนเรื่องนี้มาตั้งแต่เด็ก 

  3. กตัญญูกตเวที เป็นเครื่องหมายของคนดี โดยจะสอนให้ระลึกถึงพระคุณของพ่อแม่ ศาสนา ครูบาอาจารย์ของเรา สำหรับคนที่เขามีคำว่า กตัญญูกตเวที ไปที่ไหนก็ย่อมมีแต่คนรักมีแต่คนชื่นชม  
  4. รักการเรียนรู้ ห้ามเป็นน้ำล้นแก้ว เฉกเช่นอาจารย์ชาญที่ก็ยังเรียนรู้อย่างต่อเนื่องทุกวัน และมีแนวคิดที่ว่าเราต้องเรียนรู้ หาเงิน และแบ่งปันคืนสู่สังคมผ่านโครงการคล้ายๆ กองทุนช่วยคนทั้งประเทศและคนทั้งโลกที่ต้องการเรียนรู้

   สุดท้ายนี้อาจารย์ชาญก็อยากจะฝากไปถึงทุกๆ คน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคนไทยทั้งประเทศและทั้งโลก เริ่มต้นจากที่เราเองเกิดมาต้องทราบว่าเราเกิดมาทำไม ถ้าเรารู้ถึงเป้าหมายชีวิตเราเอง ถ้าคุณมีครบทั้ง 4 ข้อนี้ สิ่งที่คุณปรารถนาก็จะเป็นจริง 100%

  1. ตั้งเป้าหมายชีวิตให้ชัดเจนในสิ่งที่เราต้องการ
  2. เรียนรู้สิ่งที่เราต้องรู้เพื่อให้ถึงเป้าหมายที่เราต้องการ
  3. ลงมือทำ พลังของการลงมือทำมันสำคัญกว่าพูด
  4. ยังไม่ถึงเป้าอย่าหยุด ล้มเหลวกับล้มเลิกมันใกล้กัน คนที่สำเร็จเขาไม่มีคำว่าล้มเลิก เขาวิ่งไปจนกว่าจะสำเร็จ

   และอาจารย์ชาญยังอยากจะให้ทุกคนรักการเรียนรู้ ใช้เวลาและเงินในการหาความรู้เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพให้เติบโตต่อไป และเมื่อมีความรู้ก็จงเผื่อแผ่แก่ผู้คน เพราะถ้าเรามีความรู้ดีๆ แต่ไม่สามารถถ่ายทอดให้คนอื่นได้มันคงน่าเสียดายไม่น้อย สำหรับใครที่สนใจอยากมาเติมเต็มความรู้กับอาจารย์ชาญซึ่งไม่ได้เน้นเพียงเรื่องของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่ง ทุกธุรกิจสามารถเรียนรู้ได้หมด สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งเรื่องของการงาน การเงิน หรือสุขภาพ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่..

Facebook : Master Trainer Charn

Facebook : https://www.facebook.com/AjCharnTrakarnsilp