การทำบุญใหญ่ด้วยใจ สนนราคาที่ไม่มากแต่คุ้มค่า ด้วย “ป้ายคาถาบูชา” ทำบุญผ่านการให้ธรรมที่ยั่งยืนและไม่จำกัด

การให้ธรรมคือการทำบุญทานอันยิ่งใหญ่ ดั่งพุทธศาสนสุภาษิตที่ว่า “สพฺพทานํ ธมมฺทานํ ชินาติ” โดยมีความหมายแปลได้ว่า “ผู้ที่ให้ทานด้วยธรรม ย่อมชนะการให้ทั้งปวง”

       สำหรับชาวพุทธที่ศรัทธาในพุทธธรรมสุภาษิตข้อนี้ และให้ความสำคัญกับการให้ธรรมหรือเผยแพร่ธรรม มักจะนิยมทำบุญด้วยการให้ทานธรรม ไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์หนังสือธรรมะเพื่อแจกจ่าย การพิมพ์หนังสือสวดมนต์ต่างๆ ซึ่งหากจะว่าไปแล้ว ด้วยวิธีการทำบุญทานประเภทนี้ เป็นการทำบุญที่ได้บุญสูงส่ง เพราะนอกจากจะเป็นการเผยแพร่ธรรมะแล้ว ยังช่วยกล่อมเกลาผู้คนผ่านพระธรรม ทำให้คนเป็นคนดี ซึ่งทำให้ผู้แจกจ่ายได้บุญอย่างมากทีเดียว แต่การทำบุญด้วยการพิมพ์หนังสือ มีความจำกัดตรงที่ผู้รับธรรมผ่านหนังสือจะมีจำนวนไม่มาก คือเท่ากับหรือมากกว่าจำนวนหนังสือที่เราพิมพ์ออกมา ขึ้นอยู่กับงบในการจัดพิมพ์หนังสือ มีงบมากก็อาจจะได้จำนวนเล่มที่มากหน่อย งบน้อยก็พิมพ์ได้จำนวนน้อย

       แต่ก็มีการทำบุญโดยการให้ธรรมอีกหนึ่งวิธีที่ชาวพุทธน้อยคนนักจะรู้ อย่างเวลาเข้าวัดหลายคนน่าจะเคยเห็นป้ายคาถาบูชา ที่ตั้งไว้เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาได้สวดเพื่อสักการะองค์พระพุทธรูปต่างๆ หรือป้ายธรรม ที่ติดไว้เพื่อเป็นธรรมสอนใจตามบริเวณต่างๆ ภายในวัด และคงคิดว่าเป็นของทางวัดที่จัดตั้งเอาไว้เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้อ่านกัน แต่จริงๆ แล้ว หลายท่านอาจจะยังไม่ทราบว่าเราสามารถถวายป้ายคาถาบูชาได้ ซึ่งป้ายธรรมและคาถาบูชานั้น มักจะเป็นคาถาบูชาต่างๆ ให้ผู้คนที่มากราบไหว้ได้ท่องคาถาบูชาตาม จากที่บางคนอาจไม่เคยรู้คาถามาก่อนหรือจำคาถาไม่ได้ทั้งหมด ป้ายคาถาบูชาจะช่วยให้ผู้คนได้ท่องคาถาที่ถูกต้องครบถ้วน ทำให้การภาวนาส่งผลยิ่งขึ้น นับเป็นบุญแก่คนทั้งปวงเหล่านั้นที่จะบูชาได้อย่างถูกต้องครบบริบูรณ์ด้วย ป้ายอีกชนิดคือป้ายที่นำไปติดตามบริเวณอื่นในศาสนสถาน เพื่อให้ผู้คนได้เห็นและอ่านรับธรรมเพื่อจะได้ใคร่ครวญคิดกล่อมเกลาจิตใจไปในตัว

       การให้ธรรมด้วยป้ายคาถาบูชา ถือเป็นการทำบุญด้วยการให้ธรรมแก่ผู้อื่นที่ยั่งยืน ใช้งบน้อย และทำให้ผู้คนเห็นได้จำนวนมากไม่จำกัด ไม่ว่าจะเป็น การจัดทำป้ายคาถาบูชา ป้ายคติธรรม ที่สามารถอยู่ยั่งยืนไปอีกหลายสิบปี เรียกได้ว่าสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างยาวๆ ซึ่งเป็นการให้ทานธรรมหรือการทำบุญด้วยการให้ธรรมเผยแพร่ธรรม ที่จะคงทนถาวรแก่คนทั้งหลายไปนานนับหลายสิบปี นับเป็นการทำบุญใหญ่ด้วยใจในสนนราคาที่ไม่มากแต่คุ้มค่า ผ่านการส่งทอดธรรมจากแผ่นป้ายด้วยเจตนาอันบริสุทธิ์ของผู้มีจิตศรัทธาธรรม

       สำหรับท่านใดที่มีจิตศรัทธาอยากลองทำบุญในรูปแบบใหม่ “Mr.RIP” สามารถเนรมิตให้คุณได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ป้ายอัฐิ ป้ายมงคล ป้ายสุสาน ป้ายหินอ่อน กระจกแกะลาย พร้อมให้บริการรับผลิตป้ายสุสาน ทั้งทรงสี่เหลี่ยม ทรงวงกลม หรือทรงสามเหลี่ยม รวมถึงยังรับผลิตให้ทุกศาสนา ได้แก่ พุทธ คริสต์ อิสลาม และยังรับผลิตป้ายรำลึกผู้เสียชีวิตป้ายมงคลถวายวัด ป้ายมงคลบทสวด พร้อมแท่นวางถวายวัดอีกด้วย

       อีกทั้งทาง Mr.RIP ยังให้บริการรับผลิตป้ายหินอ่อน เช่น ป้ายแกะสลักหินอ่อนไว้บูชา ป้ายอาคารหินอ่อน ป้ายหินอ่อนธรรมสถานเมตตรัยยะ ที่สำคัญยังสามารถเลือกภาษาได้ทั้งหมด และยังมีบริการผลิตป้ายอัฐิ พร้อมรูปไม่ซีดจาง ไม่เท่านั้นยังรับผลิตป้ายมงคล ป้ายบ้านเลขที่ บอกเลยว่าไม่ว่าจะงานใหญ่งานเล็กก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของทุกท่านได้อย่างครอบคลุม

ช่องทางการติดต่อ
facebook : Mr.RIP - ป้ายอัฐิ ป้ายมงคล ป้ายสุสาน ป้ายหินอ่อน กระจกแกะลาย 
Line : pimausa.s
 

Facebook : https://www.facebook.com/MisterRestInPeace/