เหล่าทาสทั้งหลายไม่ควรพลาด ข้อควรรู้ก่อนออกแบบตกแต่งภายในเอาใจเจ้านายสี่ขา โดย “168 To Be Design Interior and Construction บริการรับออกแบบตกแต่งภายใน”

   ทำไมจึงต้องตระหนักถึงการออกแบบภายในสำหรับสัตว์เลี้ยง..หลายคนที่กำลังคิดจะออกแบบบ้าน แต่ยังติดปัญหาความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของสัตว์เลี้ยงแสนน่ารัก โดยเฉพาะน้องหมาหรือน้องแมว ถือเป็นสมาชิกยอดนิยมในบรรดาเหล่าทาสทั้งหลาย

   บริษัท 168 ทูบีดีไซน์ จำกัด ก็ได้นำข้อควรรู้ต่างๆ มาฝากในวันนี้ ซึ่งอาจจะเป็นบทสรุปที่ดีในการหารูปแบบและพื้นที่ที่ลงตัวให้คุณได้ เพื่อที่คุณและสัตว์เลี้ยงแสนรักจะได้อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขมากที่สุด อีกทั้งยังสามารถช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นมาในภายหลังได้อีกด้วย

การออกแบบพื้นที่การใช้งานให้เหมาะสำหรับสัตว์เลี้ยง
   ควรต้องวางโซนของพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ เพื่อให้เหมาะสมกับสัตว์เลี้ยงที่จะแบ่งโซนเข้าออกที่ชัดเจน กำหนดขอบเขตทั้งส่วนที่เข้าถึงได้และส่วนที่ห้ามเข้าถึง และหากบางบ้านมีพื้นที่มากพอจะรังสรรค์ห้องส่วนตัวของสัตว์เลี้ยงด้วยก็ได้ อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ ความใส่ใจกับการตกแต่งที่จะทำให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก 

บันไดสัตว์เลี้ยงควรเป็นแบบไหน ?
   บันไดสัตว์เลี้ยงถือว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้พวกเขาสามารถขึ้นลงในพื้นที่ต่างระดับได้ โดยไม่จำเป็นต้องกระโดดไปมาให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรูปแบบในการดูแลสุขภาพที่เห็นผลได้ในระยะยาวนั่นเอง โดยเฉพาะสัตว์เลี้ยงสายพันธุ์ขาสั้น สัตว์เลี้ยงที่มีร่างกายที่ยาวทั้งหลาย และสัตว์เลี้ยงที่มีอายุมาก

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมสำหรับคนรักสัตว์
   การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์และเหมาะสมสำหรับคนเลี้ยงสัตว์มากที่สุด ควรมีเทคนิคต่างๆ ดังนี้ 

  1. เฟอร์นิเจอร์แบบหนัง มีความเหมาะสมกับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงมากที่สุด เพราะช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด และดูแลรักษาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอายุการใช้งานที่ค่อนข้างสูง
  2. เฟอร์นิเจอร์ผ้าแบบพิเศษที่ไม่เก็บฝุ่น เพราะสัตว์เลี้ยงส่วนใหญ่มักจะมีขนที่พร้อมจะไปติดกับผ้าต่างๆ ฉะนั้นจึงควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำมาจากผ้าฟอล์คที่จะไม่เก็บฝุ่น แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย
  3. เลือกวัสดุที่เป็นโลหะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญยังทนทานต่อการใช้งานได้เป็นอย่างดี

การแบ่งสัดส่วนพื้นที่ส่วนตัวกับพื้นที่อาศัยของสัตว์เลี้ยง
   ต้องคำนึงถึงขนาดของสัตว์เลี้ยงเป็นสำคัญ โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญของเราจะทำการเข้าไปสำรวจบ้าน สำรวจลักษณะพื้นที่ในการเลี้ยงดู และรวมไปถึงวัตถุประสงค์ในการเลี้ยงดูเป็นหลัก เพราะทั้งหมดนี้จะมีผลโดยตรงกับขนาดและสายพันธุ์ของสัตว์เลี้ยง โดยจะใช้ปริมาณของพื้นที่ที่มีอยู่ให้เหมาะสมมากที่สุด 

ทำไมต้องคำนึงถึงการถ่ายเทของอากาศและแสงสว่างที่เพียงพอ ?
   การแต่งบ้านให้สามารถมีอากาศถ่ายเทได้ดีเป็นเรื่องที่คุณควรให้ความสนใจ เพราะไม่เพียงแต่เป็นการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยงแล้ว ยังหมายถึงสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอีกด้วย ซึ่งมีเคล็ดลับการออกแบบง่ายๆ คือ

  1. แต่งห้องให้มีอุณหภูมิและความชื้นที่เหมาะสม โดยอุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 20-29 องศาเซลเซียส และความชื้นสัมพัทธ์อยู่ที่ประมาณ 30%-70% RH
  2. แต่งห้องโดยที่จะมองถึงความสบายตาเป็นส่วนประกอบโดยควรคำนึงถึงเรื่องของแสงจากธรรมชาติที่พอเหมาะ
  3. คำนึงถึงสภาพอากาศที่ดี เพราะช่วยลดปัญหากลิ่นสะสมและความอับชื้นที่ถือว่าเป็นจุดสะสมของเชื้อราได้เป็นอย่างดี

ก่อนติดตั้งประตูทางเข้า-ออกสำหรับสัตว์เลี้ยง ต้องคำนึงถึงอะไร ?
   สิ่งที่สำคัญที่สุดต้องคำนึงถึงความเหมาะสมของขนาดตัว และน้ำหนักของสัตว์เลี้ยงเป็นที่ตั้ง โดยต้องมีขนาดที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป อีกทั้งควรมีระบบล็อคที่แน่นหนา ที่สำคัญควรติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสม หรือหากจะให้ดีอาจติดตั้งระบบทำงานปลอกดิจิตอลที่มีไมโครชิป ซึ่งสามารถปลดล็อคและล็อคประตูได้แบบอัตโนมัติ

เลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่เป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงและคน
   สิ่งที่จำเป็นที่จะต้องคำนึงเป็นอันดับแรกเลยก็คือเรื่องของการเลือกใช้วัสดุที่จะต้องมีความเหมาะสม และเป็นประโยชน์มากที่สุดต่อทั้งสัตว์เลี้ยงและคน ซึ่งอาจทำตามแนวทางดังต่อไปนี้

  1. วัสดุผนัง ควรเลือกใช้สีและสารเคลือบผิวผนังที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย หรือทำความสะอาดตัวเองได้ (Self-Cleaning) และออกแบบผนังลบมุมมน เพื่อลดอันตรายและการบาดเจ็บจากการกระแทก
  2. วัสดุพื้น ควรเลือกใช้วัสดุผิวพื้นที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ดูดซึมน้ำ และมีรอยต่อวัสดุน้อย เพื่อลดการสะสมสิ่งสกปรก และควรเลือกใช้วัสดุผิวพื้นที่มีค่าการกันลื่นเพื่อความปลอดภัย และวัสดุผิวพื้นที่มีความทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วนได้สูง
  3. วัสดุตกแต่ง ควรเลือกใช้วัสดุบุผิวเฟอร์นิเจอร์และผ้าม่านที่มีความทนทาน สามารถทนต่อรอยขีดข่วน หรือลดความเสียหายได้ และควรหลีกเลี่ยงการติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างและไฟฟ้ากำลัง บริเวณพื้นที่กิจกรรมของสัตว์เลี้ยง เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงวัสดุตกแต่งอาคารที่เป็นห่วงหรือราวแขวนเพดาน

   เราเชื่อว่า “สัตว์เลี้ยง” คือส่วนหนึ่งของครอบครัว ช่วยเติมรอยยิ้มและสร้างบรรยากาศความอบอุ่นในบ้าน เราจึงให้ความสำคัญกับงานออกแบบภายในอย่างพิถีพิถัน พร้อมทำการบ้าน ศึกษาความเข้าใจพฤติกรรม สายพันธุ์ บุคลิกลักษณะนิสัย ไลฟ์สไตล์ชีวิตประจำวันของสัตว์เลี้ยง รวมถึงการรับรู้ความผูกพันระหว่างเจ้าของบ้านและสัตว์เลี้ยงแสนรัก เพื่อสร้างสรรค์งานออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบถูกใจทั้งเจ้าของบ้านและสัตว์เลี้ยงแสนรัก

   168 To Be Design Interior and Construction ผู้นำอันดับ 1 ด้านการออกแบบทุกประเภท ระดับไฮเอนด์ ลัคชัวรี่ บริการออกแบบตกแต่งภายใน “บ้านเพื่อสัตว์เลี้ยง” สำหรับคนรักสัตว์อย่างแท้จริง เราพร้อมสร้างสรรค์งานดีไซน์ออกแบบตกแต่งภายในให้สวยงามกลมกลืนทั้งสำหรับเจ้าของบ้านและสัตว์เลี้ยงแสนรักให้ได้อยู่ร่วมกันอย่างสะดวกสบาย สร้างความสุขแห่งการอยู่อาศัยในทุกๆ วัน

ช่องทางการติดต่อทั้งหมด
083 916 9356 (แบงค์)
094 512 5554 (ทราย)
095 645 4665 (ออฟฟิศ)
02 038 6099   (ออฟฟิศ)
𝗟𝗶𝗻𝗲 : @𝟭𝟲𝟴𝘁𝗼𝗯𝗲𝗱𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻
𝗜𝗚 : 𝟭𝟲𝟴_𝘁𝗼_𝗯𝗲_𝗱𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻
𝗽𝗶𝗻𝘁𝗲𝗿𝗲𝘀𝘁: 𝟭𝟲𝟴𝘁𝗼𝗯𝗲𝗱𝗲𝘀𝗶𝗴𝗻

Facebook : https://www.facebook.com/168To8eDesign/?locale=th_TH
LINE
: https://lin.ee/l5V6cG7