เปิดเส้นทางสุดตราตรึงใจ “อ้อโฮมเมด เอนไซม์สด” จากอาหารสุขภาพ​ที่ทำกินเอง​ในบ้าน สู่โต๊ะอาหารบ้านคุณ!


   “อ้อโฮมเมด เอนไซม์สด” เกิดขึ้นจากการที่คุณอ้อและคุณอั๋น (สามี) พยายามหาวิธีดูแลลูกสาวคนโตที่ป่วยด้วยโรค anti NMDAR (แพ้ภูมิตัวเอง) ส่งผลให้สมองอักเสบและป่วยเมื่อเพียงแค่อายุ 8 ปี ในช่วงแรกรักษาด้วยเคมีบำบัดเพื่อกดภูมิคุ้มกันและยาเคมีหลายชนิด จากการรักษาด้วยเคมีต่อเนื่องนานกว่า 2 ปี สุขภาพมีแต่ทรงกับทรุด ป่วยติดเตียงในสภาพเจ้าหญิงนิทรา เขาทั้งสองได้แต่มองดูไม่สามารถช่วยเหลืออะไรลูกได้ ได้แต่ให้กำลังใจและดูแลลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ในตอนนั้น

   คุณอ้อจึงพยายามหาวิธีการดูแลลูกด้วยโภชนบำบัดนานหลายเดือน จนสวรรค์ท่านเห็นใจคุณอ้อได้มาพบ ดร.อานนท์ เอื้อตระกูล ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณอย่างมากกับครอบครัวของเธอ อาจารย์สอนให้ทำเอนไซม์สดจากจุลินทรีย์ดีสายพันธุ์เฉพาะทานเพื่อช่วยย่อยและดูดซึมสารอาหารเข้าสู่ร่างกาย ทานผักผลไม้สดเป็นประจำเพื่อให้ได้รับเอนไซม์จากธรรมชาติ และให้ทานเห็ดเป็นยาเพื่อปรับภูมิคุ้มกันให้ทำงานเป็นปกติ การได้ทานเอนไซม์สด ทานเห็ดเป็นยาและกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้สุขภาพของลูกสาวดีขึ้นเป็นลำดับ จากเด็กที่นอนป่วยติดเตียงแบบไม่รู้เรื่องอะไรเลยเริ่มขยับแขนเองได้ เริ่มยิ้ม เริ่มหัวเราะ เริ่มมีอารมณ์ร่วม ทำให้ทั้งคู่รู้สึกว่าเอนไซม์สดมีความสำคัญมากกับร่างกาย

   ดร.อานนท์ เอื้อตระกูล ให้ข้อมูลเรื่องเอนไซม์สดเยอะมาก และยิ่งได้ทำความเข้าใจมากขึ้น คุณอ้อก็ยิ่งหลงรักเอนไซม์สดมากขึ้น ในช่วงแรกได้ทำให้คนในบ้านและญาติ ๆ ทาน โดยไม่ได้ขาย ทุก ๆ คนที่ทานต่างให้ความเห็นว่าเป็นสินค้าสุขภาพที่ดีมากน่าจะทำขายได้ ซึ่งในตอนนั้นเธอต้องดูแลลูกสาวที่ป่วยด้วยตัวเอง ส่วนคุณอั๋นก็ต้องทำงานคนเดียวเพื่อหารายได้มาดูแลทั้งครอบครัว และคุณอ้อเองก็เห็นถึงความเหน็ดเหนื่อยและความสู้ของสามีตลอด 5 ปี เธอจึงพยายามหาทางแบ่งเบาภาระด้วยการหัดทำเบเกอรี่และเริ่มขายเอนไซม์สดแม้จะได้เล็ก ๆ น้อยๆ จนกระทั่งได้รับการตอบรับอย่างดีจึงคุยกันจริงจังเพื่อเปิดเป็นร้านขายอาหารสุขภาพทางออนไลน์

   โดยจะขายอาหารแบบเดียวกับที่ทำทานกันเองที่บ้าน หรือทำตามออเดอร์ที่ลูกค้าต้องการ เพราะเอนไซม์สดเป็นเรื่องใหม่จึงต้องใช้ความพยายามที่จะอธิบายถึงประโยชน์ และต้องให้ข้อมูลมากที่สุดเท่าที่มีเพื่อให้ลูกค้าเข้าใจและตัดสินใจซื้อ ประกอบกับความพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบที่จะนำมาทำต้องเป็นวัตถุดิบอินทรีย์หรือปลอดสาร สินค้าบางประเภททั้งคู่ต้องติดต่อซื้อโดยตรงจากผู้ผลิตที่เป็นชาวบ้านเกษตรอินทรีย์ เพราะถือคติที่ว่า “ทำทานแบบไหนก็จะทำขายแบบเดียวกัน” และนี่ก็เป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดของทางร้าน “เอนไซม์สดข้าวก่ำธัญพืช” เป็นการผสมผสานการทำเอนไซม์สดให้น่าทานและแปลกใหม่ซึ่งเป็นจุดเด่นของร้าน และมีสินค้าเอนไซม์สดชนิดอื่นอีก อาทิ แหนมเห็ด 5 อย่าง, กิมจิผักรวม, น้ำเอนไซม์เห็ดเข้มข้น (Mushroom cider), เทมเป้ และขนมปังโฮลวีทโฮมเมด โดยอาหารทุกชนิดของที่ร้าน ไม่มีสารกันบูด ทำสดใหม่ทุกออเดอร์

   สุดท้ายนี้เธอยังมีความตั้งใจอยากให้ความรู้เรื่องเอนไซม์สดและหวังให้เอนไซม์สดเป็นอาหารประจำบ้านของทุก ๆ บ้าน เพราะเอนไซม์สดสามารถทานได้ทุกเพศ ทุกวัย เพราะการเจ็บป่วย (บางโรค) จะเริ่มจากการขาดเอนไซม์เป็นระยะเวลานาน ยิ่งอายุมากขึ้นเอนไซม์ที่ผลิตได้จะน้อยลงทำให้ระบบย่อยทำงานได้ไม่ดี หรือแม้กระทั่งการทานอาหารที่มีสารกันบูด สารเคมี ยาเคมีเป็นระยะเวลานาน ๆ หรือแม้แต่คนสุขภาพดีก็สามารถทานได้ สามารถทานได้ต่อเนื่องโดยไม่มีการตกค้างใด ๆ ในร่างกาย เพราะสิ่งนี้คือ “อาหารเป็นยา” เพื่อให้คนไทยมีสุขภาพดีด้วยอาหารจากธรรมชาติ หากลูกค้าท่านใดอยากทำเองเพราะไม่ชอบธัญพืชที่คุณอ้อใส่ลงไป ทางร้านก็ยินดีสอนวิธีการทำให้ทุกขั้นตอนเพื่อให้เอนไซม์สดแพร่หลายไปให้มากที่สุด เพราะ “เอนไซม์คือชีวิต” ค่ะ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
เบอร์โทร : 0871118721
ไลน์ : @aorhomemade
เฟซบุ๊กเพจ อ้อโฮมเมด เอนไซม์สด

Facebook : https://www.facebook.com/aorhomemade
LINE
: https://lin.ee/7lyC1bG
TikTok
: https://www.tiktok.com/@garittha?_t=8ZRszQlB1UX&_r=1