ปัญหาใต้ตาดำแก้ยาก แต่แก้ได้ แก้ได้อย่างไรหมอมีคำตอบ

       ปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูทรุดโทรมไม่สดชื่นอันดับหนึ่งที่พบบ่อยคือปัญหาใต้ตา ซึ่งใต้ตาที่ดำ ลึกโบ๋ มีริ้วรอย ทำให้คนๆ นั้นมีใบหน้าที่ดูเหนื่อยโทรม ไม่สดชื่นเหมือนคนพักผ่อนไม่พอ ดูมีอายุ วันนี้ พญ.อาคิรา ลิ้มสุวัฒน์ หรือหมอจ๋า แพทย์ผู้ก่อตั้ง Aki Clinic และเจ้าของเพจ เกเรรักสุขภาพ by หมอจ๋า มีทางออกสำหรับผู้ที่กำลังประสบปัญหาใต้ตาดำ ริ้วรอยใต้ตา

ปัญหาใต้ตาที่คล้ำนั้นเกิดจากการขยายตัวของหลอดเลือด โดยเฉพาะเคสภูมิแพ้จะยิ่งมีการขยายตัวของหลอดเลือดมาก หรือการโดนรังสียูวีทำให้เกิดการสร้างเม็ดสีเพิ่ม ใต้ตาเราจึงดำขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งอายุที่มากขึ้นจะเกิดการทรุดตัวของโครงสร้างใบหน้า ทำให้เริ่มมีร่องลึกและถุงใต้ตา บวกกับผิวที่สร้างคอลลาเจนได้น้อยลง ริ้วรอยใต้ตาจึงเริ่มปรากฎชัด

ปัญหาใต้ตาที่เกิดจากโครงสร้างใบหน้าที่ทรุดทำให้มีปัญหาร่องลึกและถุงใต้ตา แก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์จะเห็นผลที่ชัดเจนเพราะเป็นการแก้ไขโครงสร้างของใบหน้าโดยตรง

แต่ถ้าเน้นไปที่เรื่องใต้ตาสีดำคล้ำและริ้วรอยใต้ตาซึ่งเป็นปัญหาที่อยู่ในผิวหนังชั้นบนเป็นหลัก การแก้ไขโดยตรงจะเป็นการทำ Eye Stem ซึ่งแตกต่างจากฟิลเลอร์

Eye Stem เป็น growth factor 9ชนิดของผิวหนัง เป็นเทคนิคเฉพาะของทาง Aki clinic ช่วยฟื้นฟูระดับเซลล์ที่ต้นเหตุ นอกจากนี้ยังมีวิตามินบำรุงต่างๆ อีก 46 ชนิด มาซ่อมแซมปัญหาผิวใต้ดวงตาให้กระจ่างใสและลดเลือนริ้วรอย สามารถแก้ปัญหาได้ทุกคนรวมถึงกรรมพันธุ์ใต้ตาดำหรือภูมิแพ้ใต้ตา

นอกจากนั้นการดูแลตัวเองเพื่อให้ปัญหาใต้ตาชะลอตัวลงคือการทาครีมบำรุงใต้ดวงตา การดื่มน้ำพักผ่อนให้เพียงพอ หลีกเลี่ยงความเครียดและแสงแดดยูวีที่ทำร้ายผิว นอกจากใต้ตา จะยังช่วยให้ผิวหน้าโดยรวมดูสดใสด้วยค่ะ

       สำหรับผู้อ่านที่มีข้อสงสัยเพิ่มเติม ทีมแพทย์ยินดีให้คำปรึกษา ด้วยประสบการณ์แก้ไขปัญหาใต้ตาทุกรูปแบบ เข้ามาปรึกษาแพทย์โดยตรงได้ที่ Aki clinic ทุกสาขาใกล้บ้านคุณ
- Aki Clinic – สาขาเหม่งจ๋าย
- Aki Clinic – สาขาบางนา
- Aki Clinic – สาขาสะพานควาย

ช่องทางการติดต่อและสอบถาม
Facebook : Aki Clinic – อาคิคลินิก
Instagram : aki_clinic
Line : @akiclinic

Facebook : https://www.facebook.com/akiclinic Instagram : https://www.instagram.com/aki_clinic/