ชานมไข่มุกแบรนด์ไทยบุกต่างประเทศ “มีความสุข” ชานมไข่มุกกระบอกยอดนิยม ลุยเปิดสาขาที่กัมพูชาและพม่า ส่งต่อความอร่อยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

“มีความสุข” ชานมไข่มุกกระบอกแบรนด์ไทยยอดนิยม ที่มีผู้ลงทุนแฟรนไชส์ในประเทศไทยแล้วหลายราย ล่าสุด ได้ขยายตลาดบุกต่างประเทศ โดยจะเตรียมเปิดสาขาที่กัมพูชาและพม่า เพื่อนำชานมไข่มุกแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ด้วยคุณภาพและความอร่อย เชื่อว่าจะสามารถขยายสาขาไปได้อีกอย่างแน่นอน เพราะชานมไม่ใช่กระแส แต่เป็นไลฟ์สไตล์ 

ในปัจจุบันนี้ ชานมไข่มุกได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของใครหลายคน และกลายเป็นเครื่องดื่มแก้วโปรดที่ขาดไม่ได้ เมื่อได้ดื่มนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังงานในการใช้ชีวิตประจำวันแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสุขให้กับเราได้เป็นอย่างดี ดังนั้น วันนี้เราขอพาทุกคนไปรู้จักกับ “มีความสุข” ชานมไข่มุกกระบอก แบรนด์ชานมไข่มุกที่คุณอาจจะเคยได้เห็นหรือคุ้นเคยกันมาบ้างแล้ว

โดย บริษัท มีความสุข จำกัด ทำธุรกิจแฟรนไชส์ จำหน่ายชานมไข่มุกกระบอก ภายใต้แบรนด์ MEEKHWAMSOOK (มีความสุข) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ชานมไข่มุก ที่มีจุดเริ่มต้นจากความชอบสู่การพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและช่วยรักษ์โลก

กว่าจะมาเป็น บริษัท มีความสุข จำกัด คุณวรากร ทองเจริญ ประธานกรรมการบริษัท ได้เข้าสู่วงการธุรกิจ เมื่อปี 2016 โดยเริ่มต้นจากการลงทุนเปิดร้านกาแฟก่อน ซึ่งในขณะนั้นทำงานด้านวิศวกรปิโตรเลียม แม้จะเปิดร้านกาแฟ แต่ คุณวรากร ก็ยังคงชื่นชอบและหลงรักในชานมไข่มุกด้วยเช่นกัน ทุกครั้งเมื่อได้เดินทางไปต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศไต้หวันและญี่ปุ่น จะถือโอกาสหาร้านชานมไข่มุกและซื้อผงชามาชงกินเอง เพื่อทำการคิดค้นสูตร กว่าจะสำเร็จจนได้สูตรที่อร่อยลงตัว ก็ใช้เวลานานถึง 2 ปี นอกจากนี้ ยังได้นำแพ็กเกจจิ้งแปลกๆ ติดไม้ติดมือมาจากหลากหลายประเทศ หลากหลายที่ หลากหลายแบบ แต่ที่สะดุดตาที่สุด คือแพ็กเกจจิ้ง “กระบอก” เมื่อกลับมาถึงไทย จึงไม่รอช้าเริ่มหาโรงงานผลิตอยู่หลายเจ้า จนได้แหล่งผลิตกระบอก PET จากความตั้งใจในช่วงแรกที่อยากวางขายในร้านสะดวกซื้อ แต่เมื่อได้พูดคุยแล้ว คิดว่าเป็นไปได้ยาก จึงเปลี่ยนรูปแบบมาขายแฟรนไชส์ โดยพยายามสร้างร้านโมเดลขึ้นมา แต่ด้วยความที่มาช้ากว่าแบรนด์อื่นในตลาด ที่ในช่วงคิดค้นมีไม่ถึง 10 แบรนด์ และกระแสชานมไข่มุกในตอนนั้นยังไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก จนเมื่อถึงวันที่ต้องการสร้างร้านและออกวางจำหน่ายจริง กระแสชานมไข่มุกกลับมาบูมอีกครั้งและมีแบรนด์เกิดขึ้นมาใหม่อย่างมากมาย

ด้าน คุณวรากร ได้คิดแก้เกม ด้วยการทดลองขายจับตลาดแมสเพื่อดูความเป็นไปได้ของตลาด จากสูตรชานมไข่มุกทั่วไป โดยจำหน่ายกระบอกละ 30 บาท ในชื่อแบรนด์ป่ายยี่ และทำการตั้งตู้ขาย 10 จุด รอบมหาวิทยาลัย มีพนักงาน 10 คน ใช้งบลงทุน 100,000 บาท เมื่อผ่านไป 2 สัปดาห์ ยอดขายได้ตามเป้า จึงรีบรีแบรนด์ใหม่จับตลาดระดับกลางทันที และใช้สูตรที่คิดค้นมาอย่างยาวนาน ในชื่อ มีความสุข แบรนด์ชานมไข่มุกกระบอกตามที่ตั้งใจไว้แต่ต้น เพื่อมอบความสุขให้กับลูกค้า และพร้อมเปิดขายแฟรนไชส์อย่างเต็มรูปแบบ

คุณวรากร ทองเจริญ กล่าวว่า “เราไม่ได้มองว่าเราต้องมีสาขาเยอะๆ เพื่อสร้างแต่ผลกำไรอย่างเดียว แต่เรามองถึงอนาคตว่าเราจะพัฒนาเพื่อเติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแรง ผมเชื่อว่า ชานมไม่ใช่กระแส แต่เป็นไลฟ์สไตล์ เราอยากไปอยู่ ณ จุดนั้น และการใช้บรรจุภัณฑ์เป็นกระบอก มันไม่ได้เป็นแค่จุดแข็งของแบรนด์ แต่มันคือจุดเปลี่ยน ที่เราสามารถทำให้กับโลกได้ครับ”

สิ่งที่ทำให้ มีความสุข สามารถบุกตลาดชานมไข่มุกได้สำเร็จ คือการเป็นร้านชานมไข่มุกรูปแบบใหม่ที่มีลักษณะโดดเด่น ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ ความหลากหลายของเมนู แพ็กเกจจิ้ง และรูปแบบร้าน ที่สำคัญทางร้านเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้คุณภาพในระดับพรีเมียมจากแหล่งชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อที่จะนำมาปรุงแต่งให้ได้เครื่องดื่มที่มีรสชาติอร่อยและดีต่อสุขภาพ ใครได้ดื่มก็ต่างถูกใจและรับรู้ถึงความคุ้มค่าเกินราคา โดยเอกลักษณ์ที่เด่นชัดของทางร้านคือการนำกระบอก PET ขนาด 400 มล. มาเป็นแพ็กเกจจิ้ง และยังสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช่วยรักษ์โลกที่ทำได้ง่ายๆ ที่ทางแบรนด์ได้คิดมาอย่างดีเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคและโลกของเรา

จากความตั้งใจในการพัฒนาธุรกิจและเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร จึงทำให้ปัจจุบันมีผู้ลงทุนแฟรนไชส์ มีความสุข ชานมไข่มุกกระบอก ในประเทศไทยหลายราย สร้างอาชีพและรายได้ให้กับใครหลายคน และในตอนนี้ได้เติบโตไปอีกขั้น กับการบุกตลาดต่างประเทศ เตรียมเปิดสาขาที่กัมพูชาและพม่าแล้ว

มีความสุข พร้อมแล้วที่จะส่งต่อความสุขและความอร่อย ผ่านชานมไข่มุกกระบอก ให้คุณได้ลิ้มลองกับรสชาติชานมสุดพรีเมียมในราคาสบายกระเป๋า และสำหรับใครที่สนใจอยากร่วมเติบโตไปกับมีความสุข เพื่อทำให้แบรนด์ชานมคุณภาพนี้ได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น สามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

หากใครที่สนใจแฟรนไชน์ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด หรือ ติดตามข่าวสาร ได้ที่
โทร: 064-6857887 กด 1
LINE: @meekhwamsook
Facebook : meekhwamsook
Instagram : meekhwamsook
TikTok : meekhwamsook

Facebook : https://www.facebook.com/meekhwamsook