8 แนวทางเพื่อไปถึงเป้าหมาย ตามสไตล์ “โรงเรียนดนตรีมิวสิคเฮาส์รามคำแหง”

“โรงเรียนดนตรีมิวสิคเฮาส์รามคำแหง” มาพร้อมกับ 8 แนวทางปั้นนักเรียนจากติดลบให้เป็นคนที่ภูมิใจในความสามารถ เพราะเรามองเห็นโอกาสและความเป็นไปได้ของผู้เรียนทุกคน ไม่ว่าจะเก่งมีพรสวรรค์มาตั้งแต่แรก หรืออาจจะมาเริ่มตั้งแต่ศูนย์ หรือแม้กระทั่งยังไม่ได้จนไปถึงมีปัญหาติดลบ เราพร้อมพัฒนา self ของผู้เรียนให้มีความพร้อมและมีความสุขพร้อมที่จะลงมือทำเพื่อประสบความสำเร็จ

.
แนวทาง 1 การสอบ : ไม่ว่าจะเป็นการสอบภายในโรงเรียน, สอบ Trinity ที่เป็นการสอบวัดระดับมาตรฐานทางดนตรีเทียบกับหลักสูตรของสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป ในสาขาวิชาดนตรี ครอบคลุมเครื่องดนตรีคลาสสิคทุกชนิด รวมถึงการขับร้องและทฤษฎีดนตรี ปัจจุบันมีการดำเนินการสอบในกว่า 70 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการสอบเพื่อวัดระดับด้านต่างๆ อีกมากมาย!
.
แนวทาง 2 การประกวด : จัดเต็มทั้งเวทีประจำปีในระดับมาตรฐานสากล (TNYC :ก.พ., TMFYA : มิ.ย., มหิดล : ก.ย., Trinity : ธ.ค.) รวมถึงเวทีทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ และการประกวดหรือ audition ในระดับมืออาชีพ (ประกวดอาจจะต้องลงคลาส Acting / Dancing เพื่อเพิ่มตามความเหมาะสมและระดับของเป้าหมาย)
.
แนวทาง 3 การแสดง : เป็นการแสดงดนตรีในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นของโรงเรียนดนตรี งานคอนเสิร์ต การไลฟ์ และการแสดงที่สถาบันการศึกษาที่เรียนอยู่ รวมถึงการแสดงตาม Event งานต่างๆ นอกจากนี้ยังส่งเสริมกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวเพื่อเป็นการแสดงความสามารถพิเศษได้อีกด้วย (การแสดงอาจจะต้องลงคลาส Acting / Dancing เพื่อเพิ่มตามความเหมาะสมกับแต่ละงานและระดับของเป้าหมาย)
.
แนวทาง 4
• สร้างและสะสมผลงาน : เป็นการเลือกข้อ 1-3 หรือเฉพาะบางข้อ โดยจะต้องเข้าห้องอัดที่เทรนโดยโปรดิวเซอร์มืออาชีพ! เพื่อสะสมผลงานออนไลน์ผ่านช่องทางต่างๆ ของทางโรงเรียน (facebook, Youtube, Tiktok, ฯลฯ) หากต้องการสะสมผลงานออนไลน์ช่องทางของนักเรียนเองก็ทำได้เช่นกัน
• ปั้นโปรไฟล์ : ต้องเลือกทั้งหมดตั้งแต่ข้อ 1-4 เพื่อลิสต์รายการเพื่อวางแผนในการปั้นโปรไฟล์และกำหนด Timeline ของขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงกำหนดสิ้นสุดงาน ไม่ว่าจะเป็นวันหรือเวลาที่ต้องการใช้โปรไฟล์, ระยะเวลาการปั้นโปรไฟล์มีเวลากี่ปี/เดือน/วัน รวมถึงพื้นฐานของผู้เรียน ณ วันที่ตั้งเป้าหมายในการปั้นโปรไฟล์
.
แนวทาง 5 เลือกเป็นงานอดิเรกผ่อนคลาย : หากเลือกแนวทางนี้ ควรจะเลือกการแสดงหรือการสะสมผลงาน ซึ่งทางโรงเรียนสามารถพัฒนาทักษะและการเรียนได้ในประมาณหนึ่งตามความพึงพอใจของผู้เรียน แนะนำว่าควรจะสอบภายในของทางโรงเรียน เพื่อให้มีผลงานไว้ใช้ในอนาคต!
.
แนวทาง 6 เสริมและพัฒนาบุคลิกภาพ : นอกจากเรียนเพื่อผ่อนคลายแล้ว จะต้องตั้งเป้าหมายให้เพิ่มมากขึ้น! เพื่อเป็นการสร้างโอกาสพัฒนาความสามารถ บุคลิกภาพ และการกล้าแสดงออก โดยทางโรงเรียนพร้อมปูทางด้านทักษะ สร้างความพร้อม เพื่อเลือกแนวทางว่าจะใช้ทางใดเป็นเป้าหมายผลักดัน และอาจจะต้องลงเรียนโปรแกรมเสริมที่ทางโรงเรียนจัดให้เพื่อปิดจุดอ่อน และต่อยอดจุดดีให้กลายเป็นจุดเด่นนั่นเอง
.
แนวทาง 7 ปรับพฤติกรรม : สำหรับเด็กเล็ก เด็กประถม หรือมัธยมที่ผู้ปกครองต้องการปรับสมาธิปรับพฤติกรรมลดจอ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ บอกเลยว่าที่ “โรงเรียนดนตรีมิวสิคเฮาส์รามคำแหง” นั้นตอบโจทย์ โดยผู้สอนจะต้องประเมินระดับสมาธิและทักษะในเบื้องต้น สำหรับแนวทางนี้ อาจจะต้องเลือกเป้าหมายหนึ่งข้อ (ข้อ 1-4) เพื่อวางเป้าหมายว่าต้องพัฒนาทักษะด้านใด สมาธิถึงจะเพิ่มขึ้น และมีแนวโน้มใดที่ผู้เรียนพอจะต่อยอดได้หลังจากที่ได้พัฒนาสมาธิแล้ว
.
แนวทาง 8 ปูทางสร้างอาชีพในอนาคต : ทุ่มเทและลงมือทำทุกข้อตามด้านบนที่ว่าไป หัวข้อเหล่านี้จะทำให้เรารู้ว่าวันนี้ ‘ผู้เรียนทำอะไรอยู่’ เป็นการปูทางสร้างอาชีพในอนาคตนั่นเอง สำหรับแนวทางนี้ แนะนำว่าต้องมาที่ “โรงเรียนดนตรีมิวสิคเฮาส์รามคำแหง” เท่านั้น!
.
เพราะ concept ของ “โรงเรียนดนตรีมิวสิคเฮาส์รามคำแหง” คือการที่มองหาโอกาสและความเป็นไปได้ในตัวของผู้เรียนทุกคน คนที่เก่งอยู่แล้วก็หาแนวทางต่อยอดให้ ส่วนคนที่ไม่มั่นใจ หรือมีปัญหาสมาธิ เราก็พร้อมพัฒนาให้สามารถต่อยอดไปสู่การเรียนระดับสูงขึ้นต่อไปในอนาคต
.
สำหรับผู้ที่สนใจ ไม่ว่าจะเป็นเด็กเล็ก หรือผู้ใหญ่ เราพร้อมพัฒนาและปั้นให้ทุกคนก้าวไปถึงเป้าหมายที่วางไว้ ด้วยความโดดเด่นที่เข้าใจผู้เรียนและพร้อมพัฒนาการเรียนให้ถูกจุด ไม่เอาเปรียบลูกค้า อย่ารอช้า สามารถติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่างนี้ได้เลย!
.
ช่องทางการติดต่อ
Facebook : โรงเรียนดนตรี Music House รามคำแหง
Tel : 099 464 7172, 094 515 5994

Facebook : https://www.facebook.com/musichouseRamkhamhaeng