เปิดตัวครั้งแรกในไทย! กับแบรนด์ Wardog ที่มีแรงบันดาลใจจากความงดงามของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างนิวยอร์ก

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา “WARDOG” ได้เปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย และยังเป็นการเปิดแบรนด์อย่างเป็นทางการครั้งแรกที่ต่างประเทศอีกด้วย

ด้วยการถือกำเนิดของยุค 'New Normal' ที่เกิดจาก COVID-19 ทำให้แนวโน้มทางเศรษฐกิจและสังคมในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการพบปะกัน แบบที่ไม่ต้องเจอกันตัวต่อตัว เช่น การพูดคุยผ่านโลกออนไลน์นั่นเอง

      สำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นที่มีความอ่อนไหวต่อกระแสแฟชั่นแบบ New Normal ซึ่งเน้นความสะดวกสบายเป็นหลักก็กำลังเกิดเป็นเทรนด์ขึ้น เพื่อให้เหมาะกับการปรับเปลี่ยนการทำมางาน ในรูปแบบ Work From Home มากขึ้น ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมในการทำงาน ทำให้เกิด 'แฟชั่นแบบผสมผสาน' ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถแสดงออกถึงความเป็นตัวตนของพวกเขาในขณะที่ทำกิจกรรมที่สะดวกสบายจึงได้รับความสนใจมากกว่าการแต่งกายด้วยเสื้อเชิ้ตและชุดสูท

       WARDOG แบรนด์เครื่องแต่งกายที่มีสไตล์การออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ของคุณ Hee Ra Won ผู้ที่เป็นทั้งนักออกแบบและ CEO WARDOG เพิ่งเปิดตัวในวงการแฟชั่นเกาหลีด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและมีรสนิยม ซึ่งกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก WARDOG เป็นแบรนด์แฟชั่นที่มีดีไซน์ย้อนยุคแต่ไม่มากเกินไป นั่นจึงเป็นจุดเด่นที่ทำให้ผู้สวมใส่ดูมีสไตล์ได้ง่ายๆ ด้วยเสื้อยืดเพียงตัวเดียว ในขณะเดียวกัน ชุดเดรสที่หลายคนคิดว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถสวมใส่ได้ง่ายในชีวิตประจำวัน ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ในการเพลิดเพลินกับเสื้อผ้าแนวสตรีทในทุกวัน

WARDOG มาพร้อมเป้าหมายในการมุ่งสู่แบรนด์ระดับโลก ซึ่ง WARDOG เป็นแบรนด์ที่เปรียบเสมือนความงดงามและความทันสมัยของนิวยอร์ก เมืองที่ถูกเรียกว่า 'City of Fashion' โดยมีแรงบันดาลใจจากความงดงามของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลอย่างนิวยอร์ก ผสมผสานกับลายสุนัขทหารที่ปกป้องเมืองหลังเหตุการณ์การโจมตีของผู้ก่อการร้าย 911

       ซึ่งการออกแบบเน้นสร้างขึ้นด้วยสีหลัก ตัดกับความเป็นประกายระยิบระยับของลูกปัด ให้ความรู้สึกว่าเป็นแบรนด์ที่มีความเป็นทางการ แต่ยังแสดงให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของนิวยอร์ค ที่มีความอิสระ ไม่เพียงแต่แสดงออกถึงบรรยากาศที่แปลกใหม่เท่านั้น แต่ยังแสดงถึงชีวิตประจำวันและสะดวกสบายของเมืองนิวยอร์ก ผ่านการออกแบบโดยใช้วัสดุและการพิมพ์ที่หลากหลาย

       คุณ Hee-Ra Won CEO ของ 'WARDOG' ดีไซน์เนอร์สาวชาวเกาหลี ที่จบการศึกษาจาก Parsons The New School for Design ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนศิลปะที่มีชื่อเสียงในสหรัฐอเมริกา และมีความหลงใหลในสตรีทแฟชั่น กับความรู้สึกจากการมองภาพเมืองนิวยอร์ก เธอกล่าวว่า "ลวดลายของสุนัขทหารที่ปกป้อง และความมีอิสระตัดกับความมีระเบียบของนิวยอร์กนั้นเข้ากันได้ดีอย่างลงตัว"

       “ที่นิวยอร์กฉันมักจะเห็นทหาร ตำรวจ และสุนัขทหารทุกหนทุกแห่ง แม้ปัจจุบันจะผ่านเวลามากว่า 20 ปีแล้วตั้งแต่เหตุการณ์โจมตีของผู้ก่อการร้าย 911 ในปี 2001 และความกลัวในเหตุการณ์ก่อการร้ายยังคงอยู่ในสหรัฐอเมริกา แต่เมื่อเห็นสุนัขทหาร ก็รู้สึกโล่งใจ แม่ว่าจะดูตัวใหญ่และน่ากลัว แต่ก็กลับดูน่าเชื่อถือและน่ารัก นั่นคือสิ่งที่ฉันได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ 'WARDOG'"

"เราวางแผนที่จะออกแบบชุดที่เข้ากับสินค้าแฟชั่น เช่น เครื่องประดับและกระเป๋า เพื่อสะท้อนถึงความต้องการของคนที่รักในแฟชั่นซึ่งต้องการสร้างบุคลิกอันเป็นเอกลักษณ์ของตนเองผ่านการใช้สิ่งของต่างๆ ผสมผสานกัน"

       ซึ่งก่อนหน้านี้ คุณ Hee Ra won ได้สร้างแบรนด์ขึ้นเองครั้งแรกในปี 2017 ชื่อร้าน 'HEERAWON in Upper East New York (ร้านขายชุดบรันช์และชุดราตรี) ซึ่ง 3 เดือนหลังจากปิดตัว 'HEERAWON' ก็ได้เปิดตัวแบรนด์แฟชั่นแนวสตรีทระดับไฮเอนด์สไตล์นิวยอร์ก 'WARDOG’ โดยเป็นแบรนด์แฟชั่นที่เปิดตัวหลังจากการวิจัยและพัฒนามาอย่างยาวนาน โดยได้ถ่ายทอดความงดงามอย่างยิ่งของนิวยอร์กที่ และตีความใหม่ด้วยความรู้สึกที่ทันสมัย ​​ซึ่งก็ได้ทยอยนำเสนอผลงานออกมาทีละชิ้นๆ มาเรื่อยๆ นับตั้งแต่เปิดตัว ซึ่งก็สามารถสร้างฐานแฟนคลับในประเทศได้เป็นอย่างดี ถึงขนาดที่ว่าได้รับการยอมรับศักยภาพในฐานะแบรนด์ระดับโลกด้วยการเปิดป๊อปอัพโชว์รูมในตลาด Chelsea Market ในนิวยอร์กและดำเนินกิจกรรมป๊อปอัพ ก่อนที่จะเดินทางกลับเกาหลีใต้ในปี 2019 และได้กลับมาเปิดโชว์รูม WARDOG ในช็องดัม ประเทศเกาหลีใต้ ในปี 2021 อีกครั้ง เพื่อสื่อสารกับคนรุ่นใหม่  ผู้ซึ่งให้ความสำคัญกับประสบการณ์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมเอกลักษณ์ โดยโชว์รูมแห่งนี้นำเสนอจุดเด่นที่น่าสนใจของ WARDOG แบรนด์แฟชั่นแนวสตรีทที่แสดงออกถึงภาพถนนของนิวยอร์กได้อย่างอิสระ  ความหลงใหลและประสบการณ์ที่ CEO Heera-won มีต่อนิวยอร์กเมื่อครั้งยังเป็นเด็กนั้น เป็นมหานครนิวยอร์กที่ทั้งสดใสและปลอดโปร่ง จนเป็นที่มาของคอนเซปต์แฟชั่นสีสันในเมือง และเมื่อคอนเซปต์ที่แปลกใหม่นี้กลายเป็นไวรัลเมื่อเร็ว ๆ นี้คนดังหลายคน เช่น นักแสดง Park Ji-bin, Akdong Musician Suhyeon, SS501 Heo Young-saeng, นักแสดง Seo Ji-seok และนักกีฬา Short Track ระดับประเทศ Kim Dong-wook ต่างก็ได้อัปโหลดภาพขณะสวมใส่เสื้อผ้าแบรนด์ Wardog ไปยัง SNS ส่วนบุคคลและกำลังดึงดูดความสนใจของสาธารณชนเป็นอย่างมาก

และในปีนี้ คุณ Hee Ra Won ก็วางแผนที่จะออกแบบเสื้อผ้าสไตล์ใหม่ที่เหมาะกับประเทศไทยโดยเฉพาะ โดยเน้นผ้าที่บางกว่า สามารถระบายอากาศและสวมใส่สบายกว่า แต่ยังคงไว้ด้วยสไตล์แบบ unisex ซึ่งสวมใส่ได้ทุกเพศ

       สุดท้ายนี้อยากฝากให้ทุกท่านติดตามอีกหนึ่งแบรนด์น่าสนใจ ด้วยความมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร บวกกับเรื่องราวที่ถ่ายทอดผ่านแฟชั่น เชื่อว่าหากได้ลองใส่จะต้องเปลี่ยนลุคให้ดูสะดุดตาอย่างแน่นอน ซึ่งทุกท่านสามารถสัมผัสสตรีทแฟชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับ "WARDOG" ได้แล้ววันนี้ที่ Show Room เอกมัยซอย6 ร้าน FREAK สยามซอย7 และช่องทางออนไลน์อื่นๆ

ช่องทางการติดต่อ
Email : WardogThailand68@gmail.com
เบอร์ติดต่อ : 095-5659582
Facebook: WARDOG Thailand
Instagram: Wardog.Thailand
Twitter : @WARDOGThailand
Website : www.GAJAshopThailand.com

Facebook : https://www.facebook.com/wardogthailand Twitter : https://twitter.com/wardogthailand Instagram : https://instagram.com/wardog.thailand