ชี้เป้า! คลาสเรียนดนตรีสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 5 ปี โดยโรงเรียนสอนดนตรีระดับคุณภาพ AUM-AREE MUSIC SCHOOL

   อีกหนึ่งกิจกรรมการเรียนรู้ที่น่าสนใจเหมาะที่จะส่งเสริมลูกน้อยตั้งแต่วัยนี้ก็คือ “กิจกรรมทางดนตรี” เพราะนอกจากจะทำให้พวกเขาได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการเรียนแล้ว ยังช่วยพัฒนาทักษะที่สำคัญด้านต่าง ๆ ของเด็กได้ดีอีกด้วย ซึ่งถ้าผู้ปกครองท่านใดกำลังมองหาคอร์สดนตรีสำหรับลูกน้อย โดยเฉพาะชาวเมืองกรุงฯ และพื้นที่ใกล้เคียง เราขอแนะนำ 2 คอร์สเรียนสอนดนตรีสำหรับเด็กตั้งแต่แรกเกิดเป็นต้นไป ที่จัดสอนโดย “โรงเรียนสอนดนตรีเอื้อมอารีย์” โรงเรียนสอนดนตรีคุณภาพที่เปิดสอนมานานกว่า 20 ปี

   Suzuki Early Childhood Education Program (0-3 years old) คลาสเรียนดนตรีสำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 3 ปีเพื่อการเสริมสร้างและพัฒนาอุปนิสัยผ่านการเรียนดนตรี (Character Development) นอกจากนี้ SECE ยังเป็นคอร์สที่มุ่งเน้น การเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กตั้งแต่ในครรภ์จนถึงอายุ 3 ปี ผ่านกิจกรรมที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อ เพื่อเตรียมความพร้อม สร้างสมาธิ และดึงศักยภาพในการเรียนรู้ที่เป็นเลิศของเด็กแต่ละคน ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่ทำซ้ำ และลงลึกมากขึ้น จนกลายเป็นศักยภาพ (Ability) ทางด้านต่างๆ ที่สมบูรณ์

   ความพิเศษของ SECE คือชั้นเรียนที่ให้ความสำคัญกับพัฒนาการตามธรรมชาติของเด็ก ในบรรยากาศที่เหมาะแก่การเรียนรู้ ซึ่งครู นักเรียน และผู้ปกครองเป็นสิ่งแวดล้อมซึ่งกันและกัน โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาศักยภาพนิสัยด้านบวก เช่น การรอ ความอดทน การแบ่งปัน วินัยต่อตนเองและผู้อื่น การเคารพผู้อื่น และความแตกต่างในช่วงอายุ จึงเป็นจุดเด่นของชั้นเรียนนี้ ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้ในหลากหลายมิติ โดยมีครูที่มีความชำนาญทางด้านการสอนเด็กเล็กโดยเฉพาะคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ภายใต้ปรัชญาหลักของ Dr.Shinichi Suzuki
     
   Music for Children (3-5 years old) คลาสนี้เด็กๆ จะได้เรียนรู้ ร้อง เล่น ไปกับเสียงดนตรี และฝึกความพร้อมก่อนเข้าสู่วิชาเรียนเดี่ยว (Instrument) ผ่านกิจกรรมที่ใช้ดนตรีเป็นสื่อ โดยจะใช้เวลาเรียนประมาณ 1-2 ปี ขึ้นอยู่กับความพร้อมของเด็กแต่ละคน และเป็นคลาสที่รวมอายุ (mixed age level) ตั้งแต่ 3-5 ปี ซึ่งการที่เด็กในคลาสมีอายุที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ที่สูง และสร้างความหลากหลายได้มาก นอกจากความสามารถทางด้านดนตรีแล้ว ไม่ว่าจะ เป็นการปรบมือตามจังหวะ รู้จักค่าของตัวโน้ต ตัวดำ ตัวขาว ตัวกลม เขบ็ต 1 ชั้น ตัวหยุด รวมถึงการเคลื่อนไหวอย่างอิสระกับเสียงดนตรี ได้เล่นกับเครื่องดนตรีเด็กเล็ก คลาสนี้ยังมี Character Development เพื่อพัฒนาและสร้างความพร้อมก่อนที่จะไปเรียนเดี่ยว มีความสามารถแบ่งปัน ฝึกการรอ มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี กล้าแสดงออก ฝึกทีมเวิร์ค รวมถึงเตรียมความเข้าใจผู้ปกครองในเส้นทางเรียนดนตรี

   เพราะเราเชื่อว่าเด็กทุกคนสามารถเรียนรู้ได้ พรสวรรค์พัฒนาได้ตั้งแต่แรกเกิดโดยมีสิ่งแวดล้อมเป็นตัวฟูมฟักการเจริญเติบโต เด็กๆ จะเรียนรู้ซึ่งกันและกันเอง ความสำเร็จเล็กๆ ก็จะส่งผลต่อความสำเร็จต่อๆ ไป (success breeds success) อย่างไรก็ตามการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองเป็นสิ่งสำคัญ กำลังใจจึงถือเป็นเรื่องที่จำเป็นต่อการพัฒนาเป็นอย่างยิ่ง

ช่องทางการติดต่อ
โทร. 092-4424454, 093-6297495
LINE: @aumareemusic
FB: โรงเรียนสอนดนตรีเอื้อมอารีย์ Aum-Aree
Website: http://www.aumareemusicschool.ac.th
เปิดทุกวัน 09.00-19.00 น.

Facebook : https://www.facebook.com/aumareemusic