เจาะลึกความสำเร็จ แบรนด์คนไทย THAI BRANDING ความลับความสำเร็จสู่การส่งออกสินค้าไกลถึงต่างประเทศ

        ปัจจุบันนี้มีบริษัทรับทำสินค้า OEM ให้กับหลายๆ แบรนด์ มีเจ้าของธุรกิจจำนวนมากเริ่มหันไปใช้บริการโรงงานผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ของตนมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะมาเจาะความสำเร็จของหนึ่งในบริษัทผลิตสินค้าเพื่อส่งออกอย่าง “Thai Branding” โดยพูดคุยสัมภาษณ์กับ "คุณฐานิสร ไกรกังวาร" ผู้บริหารของบริษัทว่ามีจุดเด่นและเทคนิคใดถึงได้ประสบความสำเร็จ และมีโอกาสร่วมงานกับต่างประเทศ

ผู้สัมภาษณ์: “สินค้าที่ทาง Thai Branding ผลิตเป็นสินค้าประเภทอะไรหรือคะ”

ผู้บริหาร Thai Branding: “สินค้าหลักที่เราผลิตจะเป็นสินค้าจำพวก ยาดม ยาหม่อง ก้านน้ำหอม เทียนหอม สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ และอื่นๆ ค่ะ โดยสินค้าที่เราผลิตจะเน้นที่วัตถุดิบที่มีคุณภาพเป็นหลักค่ะ”

ผู้สัมภาษณ์: “ไม่ทราบว่าวัตถุดิบทาง Thai Branding จัดหาได้จากที่ไหนเหรอคะ”

ผู้บริหาร Thai Branding: “เรามีทั้งวัตถุดิบที่นำเข้าและวัตถุดิบในประเทศค่ะ โดยเน้นจัดซื้อวัตถุดิบจากชุมชนในประเทศค่ะ เรามีความภูมิใจในสินค้าสัญชาติไทยของเรา จึงได้อุดหนุนวัตถุดิบจากชุมชนต่างๆ ซึ่งก็เป็นการช่วยให้เกิดเงินหมุนเวียนในชุมชนอีกด้วย”

        ทางบริษัท “Thai Branding” ชูจุดเด่นของสินค้าด้วยคุณภาพระดับพรีเมียมเทียบเท่าระดับเคาน์เตอร์แบรนด์ เนื่องจากเป็นโรงงานคนไทย สินค้าสัญชาติไทย ทาง Thai Branding จึงเลือกอุดหนุนและคัดสรรวัตถุดิบจากชุมชนต่างๆ ในประเทศไทย คัดเลือกวัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อความปลอดภัยต่อผู้ใช้ กว่าจะได้สินค้าสักชิ้นหนึ่งต้องผ่านการคิดค้นและวิจัยสูตรที่ถูกต้อง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถซื้อไปใช้ได้อย่างมั่นใจว่าปลอดภัยผ่านการรับรองมาตรฐานสากล

ผู้บริหาร Thai Branding: “เรามีทีม R&D ช่วยพัฒนาสูตรโดยเน้น CUSTOMIZATION ให้แต่ละแบรนด์มีจุดขายที่โดดเด่น สร้างกำไรให้เจ้าของแบรนด์ได้อย่างยั่งยืนค่ะ อีกทั้งเรายังเป็น partner กับ กลุ่ม HORECA ที่นำสินค้าไปใช้ในโรงแรม ร้านอาหาร โดยใช้กลิ่นเป็นสื่อที่สร้าง First impression ผ่านก้านน้ำหอม และ refillable diffuser perfume ทั้งแบบซื้อขาด และ subscription”

        ทางบริษัทมุ่งเน้นพัฒนาคุณภาพสินค้าอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะต้องการให้ Brand Owner ที่เป็น partner กับทางโรงงานได้รับสินค้าที่มีคุณภาพที่สุด สามารถสร้างกำไรได้ โดยทาง Thai Branding จะช่วยดูแลและให้คำปรึกษาตั้งแต่ต้นจนจบ

ผู้สัมภาษณ์: “ถ้าต้องการให้ผลิตสินค้าของแบรนด์ให้ ทาง Thai Branding จะช่วยดูแลในส่วนใดบ้างคะ”

ผู้บริหาร Thai Branding: “โรงงานของเราเรียกได้ว่าครบวงจรเลยค่ะ ถ้าต้องการให้เราผลิตสินค้า Thai Branding จะช่วยดูแลตั้งแต่ออกแบบ ผลิต เลือกกลิ่น และถ่ายภาพสินค้าพร้อมขายเลยค่ะ”

        ครบวงจรแบบ One stop service “Thai Branding” ไม่ได้เป็นแค่โรงงานผลิตสินค้าให้กับแบรนด์นั้นๆ แต่ยังเป็นผู้ช่วยและที่ปรึกษาคอยแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้อย่างผู้เชี่ยวชาญ ทางบริษัทมีทีมงานมากฝีมือในแต่ละแขนงคอยทำหน้าที่ในส่วนต่างๆ ตั้งแต่ออกแบบ วิจัย และผลิต ซึ่งทางทีม R&D จะช่วยคิดค้นสูตรให้เหมาะกับแต่ละแบรนด์จนกลายเป็นจุดขายเฉพาะตัวของแบรนด์นั้นๆ มีกลิ่นให้เลือกกว่า 30 กลิ่น รับรองว่าลูกค้าต้องได้กลิ่นที่ต้องการเช่นกัน เพียงแจ้งจุดประสงค์ว่าต้องการขายสินค้าอะไร Thai Branding พร้อมผลิต

ผู้สัมภาษณ์: “ได้ข่าวว่า Thai Branding ได้มีโอกาสร่วมงานกับชาวต่างชาติด้วย ไม่ทราบว่ากลุ่มประเทศลูกค้าหลักมีใครบ้างหรือคะ”

ผู้บริหาร Thai Branding: “เรามีความภาคภูมิใจที่สินค้าไทยของเราได้รับการยอมรับจากต่างชาติ ทางโรงงานได้มีโอกาสร่วมงานกับลูกค้าต่างชาติ โดยกลุ่มประเทศลูกค้าหลักคือ ไทย จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน และในอนาคตเรามีแผนจะมีการขยายไปยังกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) อีกด้วยค่ะ”

        ด้วยคุณภาพที่สูงจึงทำให้สินค้าได้เป็นที่รู้จักของลูกค้าต่างชาติ ล่าสุด “Thai Branding” ได้ทำสัญญาซื้อล่วงหน้าทั้งปีที่จะถึงนี้จากลูกค้าต่างชาติแล้ว นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าองค์กรต่างๆ ที่ต้องการทำของชำร่วยของพรีเมียมให้ความสนใจสินค้าอโรมาเธอราพีของทางบริษัทนำไปติดโลโก้องค์กร และแจกลูกค้าซึ่ง Thai Branding ก็ได้ให้บริการในส่วนนี้ด้วย

        “Thai Branding” ยินดีเป็นส่วนหนึ่งให้แบรนด์สินค้าของท่านมีสินค้าพร้อมขาย สนใจทำ OEM ให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยเหลือและให้คำปรึกษา ผลักดันและปั้นแบรนด์สินค้าของคุณให้เป็นรูปร่าง บริการแบบครบวงจร คุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ชั้นนำ “Thai Branding” จะไม่หยุดพัฒนาเพราะเราต้องการให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักทั่วโลก


ช่องทางติดต่อ
Tel: 091 962 6992
Line: @thaibranding
Facebook: โรงงานผลิตน้ำหอม สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ ยาดม ยาหม่อง ก้านน้ำหอม เทียนหอม
Website: https://www.thaibranding.com/

Facebook : https://www.facebook.com/thaibranding.official
LINE
: https://line.me/ti/p/@Thaibranding