ตีแผ่ทุกปีเกิด! รู้ก่อนชัวร์กว่ากับ “อาจารย์คุณอีฟ - Eve you can” เพื่อให้คุณรอดพ้นทุกสถานการณ์ปี 2566

   ใกล้ส่งท้ายปี 2565 เข้ามาทุกที ซึ่งปีหน้าจะเป็นปีสุดท้ายของยุค 8 ฉะนั้นควรต้องระแวดระวังตัวให้ดีๆ เพราะสิ่งต่อไปนี้เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนแล้ว! 

  • คนบ้าจะเกลื่อนเมือง จะมีการฆ่าฟันกัน อย่ามั่วเล่นโทรศัพท์จนไม่ระวังตัว!
  • ไฟจะรุนแรง ให้ระวังฟืนไฟให้ดีๆ  เพราะปีหน้าไฟจะไหม้ง่ายและลามรวดเร็ว รวมถึงรถด้วยควรทำประกันด่วน!
  • ทั่วโลกจะเข้าขั้นวิกฤตทางด้านความคิด หลายๆ ประเทศจะแบ่งฝักแบ่งฝ่าย สงครามจะทวีความรุนแรงขึ้น
  • สินทรัพย์ที่เป็นทรัพยากรจะไม่นิ่ง อย่าเก็งกำไรจนคิดว่าจะได้เป็นกอบเป็นกำ โดยเฉพาะคนที่เล่นหุ้น
  • หลังฤดูหนาว อาหารจะขาดแคลนในหลายประเทศแต่ไม่ใช่ไทย
  • ใครที่ชอบบนแล้วไม่แก้ พูดลั่นวาจาไปเรื่อย สัญญาพล่อยๆ เตรียมตัวได้เลยไม่เกิน 2 ปี
  • รีบปลดหนี้ให้ได้เยอะที่สุด เพราะการเงินทั่วโลกจะสวิง จนมีผลกระทบด้านเศรษฐกิจเมืองไทย 2 ปี
  • โรคเก่ากลับมาฟื้นใหม่ และโรคใหม่มาให้ระวัง! ที่สำคัญทำประกันสุขภาพไว้ด้วย
  • ภัยพิบัติทางธรรมชาติควรระวังให้มาก จะรุนแรงขึ้นและมาในรูปแบบใหม่ๆ

   ที่กล่าวมานี้ไม่ได้ทำนายให้กลัว แต่ให้ระแวงระวังและเตรียมตัวกันไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะจะได้อยู่ในปี 2566 อย่างสุขกายสบายใจ “ป้องกันไว้ดีกว่าเสียใจภายหลัง”

คนเกิดปีชวด
   ปีนี้เป็นปีแห่งความเบื่อหน่าย จะมีคนจับจ้องคุณในเรื่องงานเป็นพิเศษ จนทำให้คุณรู้สึกอึดอัดหรืออยากเปลี่ยนงานใหม่ แต่ถึงย้ายไปที่ไหนก็ยังคงลำบากใจอยู่ดี ทางที่ดีควรระงับอารมณ์ความหงุดหงิดนี้ไว้ เพราะจะลามเข้าบ้านจนทำให้มีปัญหาด้านความรักความสัมพันธ์กับคนในบ้านเกิดการถกเถียงได้ พยายามหาที่ท่องเที่ยวพักผ่อน เพื่อให้อารมณ์คุณเองไม่แปรปรวน #อย่าคบหลายคนนะจะซวยไม่รู้ตัว
 
คนเกิดปีฉลู
   มีการเปลี่ยนแปลงอยากหนักในช่วงปีที่ผ่านมาทำให้ฉลูแข็งแกร่งขึ้น และปีนี้ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จะทำอะไรก็จะได้ผลตอบรับที่ดี มีความโดดเด่น ได้เลื่อนตำแหน่งในอาชีพ มีผู้ใหญ่ค่อยให้การช่วยเหลือ ถือว่าเป็นปีที่ไม่เลวเลย อย่างไรก็ดี #อย่าหลงระเริงจนลืมตัวนะไม่งั้นพ้นปีจะโดนเขี่ยทิ้ง
 
คนเกิดปีเสือ
   จริง ๆ เป็นปีที่ดี เพราะจะมีโปรเจคใหม่ๆ ที่ท้าทายเข้ามา แต่คุณจะเจ็บป่วยแบบกระเสาะกระแสะ โดยเฉพาะอายุเกิน 48 ขึ้นไป ต้องระวังโรคเรื้อรังที่หายเป็นพักๆ แล้วกลับมาเป็นอีก โดยเฉพาะท้องเสีย อาหารเป็นพิษ ส่วนเรื่องงานไม่หวือหวายังไปได้เรื่อยๆ การเงินหามาใช้กับเที่ยวของตัวเองไปยังไม่ลำบาก

คนเกิดปีเถาะ
   ตั้งสติให้ดี! จะมีการเปลี่ยนแปลงในชีวิตหลายๆ ด้าน ต้องพยายามให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยจะมีการใช้เงินค่อนข้างเยอะ ควรวางแผน และคิดไว้แต่เนินๆ ซึ่งจริงๆ ปีนี้ดูจะเป็นปีที่ดีของคนปีกระต่ายด้วยซ้ำถ้าบริหารการเงินดีๆ งานจะวุ่นวายแต่ได้เงิน! อย่าร่วมหุ้นกับใครปีนี้ และต้นปีอาจต้องเคลียร์ปัญหาที่ค้างคา กลางปีจะผ่อนคลายขึ้น และจะหนักอีกทีช่วงปลายปีโดยเฉพาะคนที่อายุ 36, 48 และ 60
 
คนเกิดปีมังกร
   ปีที่ผ่านมาจัดว่าชาวมังกรดีเลยล่ะ! แต่พอเข้าปีกระต่ายจะแผ่วลงทันที พอเลยกลางปีไปจะเริ่มป่วยอาจถึงขั้นป่วยหนักได้เลย เพราะคุณเป็นไม่ค่อยห่วงสุขภาพเท่าที่ควร ดังนั้นใครที่ทำแต่งานไม่ดูแลสุขภาพก็ให้ระวังอาจมีเกณฑ์นอน รพ. จงระวังจนกว่าจะหลังเมษาปี 68 ด้านการงานปีมังกรยังมีโอกาสดีๆ เลยเดือนมีนาไปงานที่เคยสุมไว้ไม่สะสางจะก่อปัญหา
 
คนเกิดปีมะเส็ง
   ที่ผ่านมาเจอคนไม่ดีเยอะกว่าคนดี ส่วนใหญ่มาหาผลประโยชน์แล้วก็ไปพร้อมกับการพูดจากล่าวร้ายไว้ แต่บุญคนปีนี้บุญดีออกแนวต้นร้ายปลายดี ส่วนปี 2566 คนปีงูอยากเริ่มปล่อยวางบางเรื่อง และอยากเริ่มอะไรใหม่ๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องดี เพราะอีก 3 ปีจะประสบความสำเร็จ!

คนเกิดปีมะเมีย
   หลายปีที่ผ่านมาอย่างกับแมว 9 ชีวิต แต่ในปีหน้านี้คุณต้องระวังรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี เพราะคุณจะป่วย เงินที่ออมตอนนี้จะมีคนมาขอยืมและไม่มีทางได้กลับ บอกเลยว่าต้องระวังโดนเอาคืนโดยเฉพาะคนอายุ 45 ส่วนคนที่มากกว่า 50 ควรระวังเรื่องการเงินจะขาดมือแบบไม่ทันตั้งรับ ต้องบริหารดีๆ ถึงจะไปรอด!
 
คนเกิดปีมะแม
   ชีวิตดูอึดอัด ทำอะไรก็ไม่สมดังใจมีปัญหา ถ้าไม่สร้างปัญหา..ปัญหาก็จะมาหาเอง! วิธีแก้ไขมีอย่างเดียวคือยิ้มสู้ เพราะจะมีผลต่อภายภาคหน้า ถ้าปีนี้สามารถควบคุมตนเองได้ดี การงาน การเงิน จะเข้ามาเรื่อยๆ

คนเกิดปีวอก
  ในปีสองปีที่ผ่านมา ชีวิตถือว่าวุ่นวายและมีการเปลี่ยนแปลงมาก รวมถึงการเงินที่ไม่นิ่ง เหนื่อยล้ากับการทำงาน รู้สึกขาดกำลังใจ แต่ทั้งหมดนี้ให้รอถึงมีนาคม คุณจะสบายขึ้นทางด้านอารมณ์ เพราะสิ่งที่คุณทำจะเริ่มเห็นผล ห้วงเปลี่ยนปีพยายามทำอารมณ์ให้คงที่อย่าสวิงไม่เช่นนั้นการเงินก็จะสวิงตาม และพยายามหาโอกาสไปพักผ่อนเพื่อหาพลังใหม่ๆ มาเสริมดวง

คนเกิดปีระกา
  ต้องทำใจในเรื่องติฉินนินทาเพราะจะโดนมากเป็นพิเศษ! คนใกล้ต้วจะเปลี่ยนไป คนไกลตัวจะนำเรื่องทุกข์ใจมาให้ควรแค่รับฟัง อย่าไปยุ่งเพราะสุดท้ายคนเดือดร้อนจะคือคุณ ต้องนิ่งไว้อย่าไหลตามคำพูดไม่งั้นไม่จบ และต้องระวังเรื่องสุขภาพโดยเฉพาะโรคเก่ากำเริบ
 
คนเกิดปีจอ
   สิ่งที่คุณควรทำหรือเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดก็คือ การย้ายที่อยู่อาศัย การขายบ้านเก่าซื้อบ้านใหม่ การแต่งงาน การเปลี่ยนงาน โดยถือเป็นปีที่ดีมากๆ เพราะจะทำให้ดวงการเงินคุณเปิด ทำอะไรก็จะสำเร็จสมหวัง แต่บอกไว้เลยว่าหลายคนจะเข้ามาหาคุณ และพูดแต่เรื่องการเงินว่าเขาลำบาก แต่ไม่กล้ายืมเงินตรงๆ ก็ให้รับฟังแล้วพิจารณาเอา #ห้ามเอ๋ยปากเองว่าจะช่วย แต่ถ้าให้เพราะเราอยากช่วยก็กรวดน้ำด้วย การเงินจะได้เปิดให้เราเฮงยิ่งขึ้น
 
คนเกิดปีกุน
   เริ่มต้นปีมีอาการสับสนไม่เข้าใจคนข้างกาย อยากอยู่คนเดียว รู้สึกลังเลใจ ควรหาเวลาเข้าสังคมถึงคุณจะรู้เบื่อหน่ายก็ตาม จริงๆ แล้วในปีนี้คุณไม่ได้ไม่เสีย เพียงแต่ควรไปเที่ยวทะเลบ่อยๆ จะทำให้มีแรงบันดาลใจและทำให้คุณโชคดีด้วย กลางปีไปคุณจะรู้สึกว่าคนรอบข้างเอาปัญหามาให้ และเหมือนกดดันให้คุณทำอะไรบ้างอย่าง #ห้ามค้ำประกันให้ใคร #ห้ามกู้หนี้ ไม่งั้นปี 2567 ลำบากแน่นอน!

ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Eve you can อาจารย์คุณอีฟ หรือช่อง Youtube : อาจารย์คุณอีฟ

Facebook : https://www.facebook.com/eveyoucan168
Youtube
: https://youtube.com/@user-sg1rf4ws2b