เทรนด์มาแรงที่คนทำธุรกิจควรรู้! การสร้างแบรนด์ไปพร้อมกับการตกแต่งภายใน โดยบริษัท Whitespace

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เจอแต่ร้านค้าตกแต่งสวยงามมากมาย แต่จะมีสักกี่ร้านที่นอกจากตกแต่งสวยแล้วยังทำให้ลูกค้าจดจำร้านนั้นได้หรือรู้ว่าร้านนั้นขายสินค้าประเภทไหนโดยที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน

การสร้างแบรนด์ หรือปรับภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีอยู่เดิม มีผลอย่างมากในการตกแต่งภายในร้านค้าให้ดูสดใหม่ จึงเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรง ทั้งในกลุ่มคนที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจ หรือมีธุรกิจอยู่แล้วแต่อยากปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยให้ธุรกิจของคุณมีรูปแบบที่ดีขึ้นและเป็นที่จดจำแล้ว ร้านของคุณยังมีเอกลักษณ์ที่สื่อถึงแบรนด์ของคุณอีกด้วย โดยเฉพาะยุคนี้ที่เรามีร้านค้าทั้งในโลกจริง โลกออนไลน์และสื่อดิจิทัล ซึ่งมีการใช้งานออกแบบกราฟฟิกต่างๆ ที่เป็นองค์ประกอบภายใต้แบรนด์ของเรา

จากตัวอย่างโปรเจค Kana Wellness Clinic ที่ Whitespace ได้ออกแบบทั้งแบรนด์และตกแต่งภายในให้ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ให้คำปรึกษาและจำหน่ายยาตามตำรับแพทย์แผนไทยที่มีกัญชาเป็นส่วนประกอบ คอนเซปต์ในการออกแบบครั้งนี้จึงต้องการสื่อสารความเป็นไทยในรูปแบบที่ทันสมัยและมีความพรีเมียม

เมื่อทีมแบรนด์ได้เสนองานออกแบบ Brand Identity ต่างๆ เพื่อสื่อถึงบุคลิกและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น ชื่อร้าน โลโก้ สี แพทเทิร์น ตัวอักษร งานกราฟฟิก ฯลฯ ทีมออกแบบภายในก็ได้เริ่มทำการดีไซน์ที่สอดคล้องกับสิ่งที่ทีมแบรนด์สร้างขึ้น จนออกมาเป็นร้าน Kana Wellness Clinic ที่ใครผ่านไปผ่านมาแถว BTS พระโขนง คงได้เห็นหรือแวะไปใช้บริการกันมาบ้างแล้ว ทางเข้าร้านจะมีโลโก้ที่ลักษณะคล้ายใบกัญชา ภายในร้านจะตกแต่งด้วยโทนสีแดงอิฐที่เหมือนกับหม้อดินปรุงยาในสมัยก่อน ตัดกับผนังสีเทาและสแตนเลสสีทองแดงที่ทำร้านให้ดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

บริษัท Whitespace ให้บริการครอบคลุมทั้งการออกแบบภายในและออกแบบแบรนด์ โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและสิ่งที่ลูกค้าต้องการสื่อสาร ก่อนนำมาตีโจทย์เพื่อนำเสนอในรูปแบบของงานดีไซน์ต่างๆ ที่นอกจากจะสวยแล้วต้องใช้งานได้จริง ด้วยประสบการณ์ในการออกแบบงานด้าน Retail มามากกว่า 18 ปี ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ

สนใจติดต่อหรือสอบถามที่ได้ที่

1/7-9 ซอย ศาลาแดง 1 สีลม บางรัก กรุงเทพมหานคร 10500

เราเปิดให้บริการ 09.00 - 18.00 น.

โทร.ติดต่อสอบถาม 02-235-2500

Line: @whitespacebkk

E-mail : create@whitesp-ce.com

หรือสามารถดูผลงานของเราได้ที่ http://www.whitesp-ce.com