ใครจะเชื่อว่าฟรีซปลา ด้วยอุณหภูมิ -140 องศา แล้วให้ปลากลับมาว่ายน้ำได้ต่อ ที่นี่เราทำได้!

        นายรชตอานนท์ ภคพยุง ผู้ก่อตั้ง บริษัท สปีด ฟรีซซิ่ง แอนด์ เฟรช (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงสุดของระบบการใช้ความเย็นควบคุมความสดให้ได้ความสด 100 % และเก็บรักษาได้นานไม่เสียคุณภาพ เป็นรายแรกๆ ของประเทศไทย เพื่อสร้างคุณภาพสินค้าไทยให้มีคุณภาพสู่ตลาด ที่มีความต้องการสินค้าคุณภาพและความปลอดภัย ไร้สารเคมี

​        แถมยังกล่าวอีกว่า ประเทศไทยมีทรัพยากรด้านอาหารที่สมบูรณ์ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์ อาหารทะเล พืชผัก และผลไม้ ที่อุดมสมบูรณ์ สามารถก้าวสู่เป็นประเทศที่เป็นศูนย์กลางด้านอาหารได้ แต่ปัจจัยหนึ่งที่ต้องทำให้ประเทศไทยสูญเสียโอกาสในเรื่องของเกษตรกรรมคือคุณภาพและราคา เพราะเรื่องปัจจัยหลักคือเรื่องของอายุสินค้าสดที่มีการเน่าเสียเร็ว ผลผลิตไม่สามารถเก็บรักษาได้นาน โอกาสการขายและราคาในช่วงที่เกิดผลทำให้เกิดช่องว่างมากมาย โดยเฉพาะช่วงที่ผลผลิตออกมาจำนวนมากจะถูกกดและเอาเปรียบทางด้านราคา เพราะขาดนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ที่มาช่วยรักษาคุณภาพ และการยืดอายุสินค้าให้สามารถขยายโอกาสทางการตลาดและสร้างราคาได้มากขึ้น ทางบริษัทจึงมีการดำเนินรูปแบบธุรกิจเป็น 3 แนวทาง คือ

  • ผลิตและจัดจำหน่าย ภายใต้แบรนด์ N2Fresh
  • ​รับจ้างฟรีซสินค้า เนื้อสัตว์ และ ผลไม้
  • รับจ้าง OEM สินค้าอาหารสด

        คุณรชตอานนท์ มองว่าผู้บริโภคเริ่มให้ความสำคัญมากขึ้น ในการเลือกบริโภคสินค้า โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพในการเลือกซื้ออาหารที่มุ่งเน้น คุณภาพของอาหาร ความสะอาดปลอดภัย อาหารที่ลดการการแต่งเติมด้วยสารเคมี หรือที่เรียกว่าสารที่ช่วยรักษาเน่าเสียของสินค้า ซึ่งมีมากมายในผลิตภัณฑ์อาหาร ด้วยแนวคิดและมุมมองถึงปัญหาต่างๆ ที่กล่าวมา จะช่วยยกระดับสินค้าอาหารไทยให้สามารถคงคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งแต่ต้นทางจนไปถึงปลายทาง ด้วยกระบวนการเทคโนโลยีการถนอมความสดให้คงความสมบูรณ์ในระดับเซลล์ ได้สินค้าที่ทานแล้ว ไม่ให้เกิดผลเสียต่อร่างกาย เพื่อให้เป็นสินค้ามีปลอดภัย ปลอดสารพิษ ต่อสุขภาพ 100 % คุณรชตอานนท์มองว่าทำอย่างไรให้คนไทยได้รับประทานของดี ของดีต้องประกอบด้วย

  1. สด
  2. สะอาด
  3. ไร้สารเคมี
  4. เก็บรักษาได้
  5. ราคาเป็นธรรม

        เราจะแก้ปัญหาวัตถุดิบในกลุ่มธุรกิจอาหารคุณภาพวัตถุดิบไม่คงที่ วัตถุดิบเสี่ยงปนเปื้อนสารพิษ เน่าเสียง่าย คงคุณภาพวัตถุดิบได้ไม่สม่ำเสมอ ควบคุมความสะอาด ปลอดสารพิษ ลดการสูญเสีย ช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายของร้านด้านวัตถุดิบได้ดีกว่าซื้อของสด คุณรชตอานนท์ได้สร้างสินค้าคุณภาพด้วยนวัตกรรมรักษาความสด -196 องศา ชื่อแบรนด์ N2Fresh อยากสร้างตัวแทนจำหน่าย จังหวัดละ 1 แห่ง เพื่อกระจายสินค้าที่มีคุณภาพ และมีความสดจริงเหมือนยกทะเลมาหน้าบ้านกันเลยทีเดียว และสร้างธุรกิจการกระจายสินค้า และรายได้และสินค้าคุณภาพสู่จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความทันสมัย และคล่องตัวในการเลือกสินค้าบริโภคและลดปัญหาต่างๆ ในธุรกิจอาหาร

        บริษัท สปีด ฟรีซซิ่ง แอนด์ เฟรช (ไทยแลนด์) จำกัด ในส่วนของโรงงาน ตั้งอยู่เลขที่ 64/12 หมู่ที่ 4 ตำบลดอนไก่ดี อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ภายใต้มาตรฐานการผลิต GHPs และ HACCP กลุ่มสินค้าที่ผลิตในแบรนด์ N2Fresh ประกอบด้วย 2 กลุ่ม คือเนื้อสัตว์จำพวกอาหารทะเล สินค้ากึ่งสำเร็จรูปและผลไม้ โดยรายการสินค้าภายใต้แบรนด์ N2Fresh มีมากกว่า 100 รายการ คุณรชตอานนท์ตั้งเป้าในปี 2566 ขยาย ศูนย์กระจายสินค้าแบรนด์ N2Fresh ให้ได้ 10 จังหวัด โดยเลือกเป้าหมายจังหวัด ดังนี้

  • จังหวัดเชียงใหม่
  • จังหวัดนครราชสีมา
  • จังหวัดสระบุรี
  • จังหวัดหนองคาย
  • จังหวัดขอนแก่น
  • จังหวัดชลบุรี
  • จังหวัดอุดรธานี
  • จังหวัดพิษณุโลก
  • จังหวัดนครสวรรค์
  • จังหวัดนนทบุรี

ซึ่งตอนนี้ได้เปิดไปแล้ว 2 จังหวัด คือ จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดนครราชสีมา ระบบศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า มีการดำเนินการวางระบบการตลาดการเทรนนิ่งบุคลากรวิธีบริหารการขาย การสนับสนุนการตลาด ระบบการควบคุมการขายหน้าร้าน สร้างความเข้าใจให้ผู้บริโภค ผลตอบแทนการลงทุนไม่ต่ำกว่า 30 % โดยบริษัทฯ ไม่คิดว่าแฟรนไชส์เพื่อการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนที่ต่ำ และความมั่นคงในธุรกิจ คุณรชตอานนท์ได้กล่าวทิ้งท้ายถึงอนาคตทางธุรกิจว่า "แน่นอนครับ ว่าการแข่งขันทางด้านธุรกิจอาหารจะมีการเติบโตที่สูง ยิ่งปัจจัยสภาวะโลกที่มีความเปลี่ยนแปลง ความเจริญเติบโตทางสังคมขยายตัว ย่อมทำให้ความต้องการอาหารเพิ่มมากขึ้น และการอยู่รอดได้ ไม่ใช่แค่อาหารราคาถูกอย่างเดียว มันคืออาหารที่ปลอดภัยจากสารเคมีปนเปื้อน"

สำหรับใครที่สนใจ อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่ง หรือสินใจสั่งซื้อสินค้า ก็สามารถติดต่อสอบถามทางช่องทางด้านล่างได้เลย

Contact

Facebook : ธุรกิจอาหารสดแช่แข็ง
Line : @n2freshofficial
Tel : 081 132 2260
Website : www.n2fresh.com
Location : 1213/365 ซ.ลาดพร้าว 94 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ 10310

Facebook : https://www.facebook.com/N2FRESHCENTER