iiG เผย Organic Growth ปี 65 พุ่ง 35% ตามเป้า ปักธงปี 66 ขยายธุรกิจใน CLMV โตต่อเนื่อง 60%

       บริษัท ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (มหาชน) หรือ iiG ที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย ย้ำปิดปีได้ตามเป้า พร้อมรุกธุรกิจต่อเนื่องปี 2566 เน้นเพิ่มขีดความสามารถในการทำไร (Net Profit Margin) จากการบริหารโครงการ มั่นใจรายได้โตทะลุ 1,400 ล้านบาท ในปี 2566 และ 2,000 ล้านบาทในปี 2567


       สมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร iiG กล่าวว่า “มั่นใจว่าปีนี้ iiG สามารถเติบโตได้ตามเป้า ซึ่งคาดว่ารายได้จากธุรกิจจะอยู่ที่ 900-950 ล้านบาทตามเป้า คิดเป็นอัตราการเติบโต 35% ซึ่งเป็นการเติบโตแบบ Organic Growth หรือการเติบโตจากความแข็งแกร่งขององค์กรจริงๆ อีกทั้งในปีหน้า บริษัทเตรียมปรับกลยุทธ์ผลักดันการเติบโตไม่เพียงแต่ Organic Growth เท่านั้น แต่ยังจะขยายธุรกิจไปลงทุนในต่างประเทศ โดยเฉพาะแถบ CLMV จากการศึกษาแนวโน้มตลาดต่างประเทศอย่างละเอียด ผมและทีมผู้บริหารเห็นว่า ประเทศเวียดนามเป็นตลาดที่น่าสนใจ เพราะมีปัจจัยสนับสนุนหลายด้าน อีกทั้งเศรษฐกิจของเวียดนามกำลังมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว”

      นอกจากนี้ iiG ยังให้ความสำคัญด้านทรัพยากรบุคคลด้าน IT เพื่อให้บริษัทสามารถรองรับปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการที่องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความสำคัญด้านการพัฒนาระบบไอทีอย่างมาก โดย iiG ได้เข้าซื้อกิจการกลุ่มบริษัท Lansing เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะทำให้บริษัทมีจำนวนพนักงานเพิ่มขึ้นทันที สามารถให้บริการด้าน IT ได้อย่างเพียงพอต่อความต้องการ นอกจากนี้ ยังจะช่วยให้ iiG ลดต้นทุนการจ้างงานภายนอกองค์กรได้อย่างมาก คาดว่าการดำเนินการเข้าซื้อกิจการ Lansing จะเสร็จสมบูรณ์ภายในต้นปี 2566


      ปี 2566 iiG ตั้งเป้าสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะมีรายได้มากกว่า 1,400 ล้าน ส่วนหนึ่งมาจากรายได้ของบริษัทแลนซิ่งที่จะรวมเข้ามาตั้งแต่ต้นปี 2566 อีกกว่า 300 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทยังมีเป้าหมายในการรักษาอัตรากำไรสุทธิให้ไม่ต่ำกว่า 12%


      สำหรับปี 2567 บริษัทตั้งเป้าว่าจะทำรายได้ขึ้นไปแตะ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นผลจากการเติบโตของธุรกิจเดิมของบริษัท (Organic Growth) จากการให้บริการ CRM และ ERP ที่ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 20-25% อีกทั้งยังมีรายได้เสริมจากธุรกิจใหม่ อาทิ MarTech, Insure Tech และ Health Tech ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้บริษัทในระยะยาว