“วรวิทย์ กังศศิเทียม”ประธานศาลรัฐธรรมนูญ ทอดผ้าป่าหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ เพื่ออาคารวัฒนเวช รพ.ราชบุรี ได้ 23 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 ณ โรงพยาบาลราชบุรี นายวรวิทย์ กังศศิเทียม ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรของโรงพยาบาลราชบุรีกับพระกรรมฐานน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร และทอดผ้าป่าสามัคคีจัดหาทุนซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่ออาคารวัฒนเวช และศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลราชบุรี โดยมี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทปตท.(จำกัด) มหาชน นายแพทย์อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี หน่วยงานภาครัฐและภาคเอชน ร่วมพี่น้องประชาชนจำนวนมาก โดยมีพระภัทรศีลสังวร เจ้าอาวาสวัดป่าพระธาตุเขาน้อย ประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งทอดผ้าป่าได้ 12,234,374.39 บาท และยอดผู้บริจาคโครงการคนละนิด 10 กว่าล้าน รวมทั้งหมด 22,929,017.39 บาท

หลังจากนั้น มีการประมูลภาพของศ.ดร.อารี สุทธิพันธุ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ภาพ “หลวงพ่อปานขี่หนุมาน” เทคนิค contour line (สีอะครีลิค) ขนาด 36 x 54 ซม. โดยคุณประไพพิศ ไวนิทรา ในนามบริษัท พี.ไว.จำกัด ( ค้าส่งเคมีภัณฑ์)ที่ประมูลภาพไปได้ในราคา 100,000 บาท ครับ ซึ่งคุณวรวิทย์ กังศศิเทียม ได้เป็นผู้มอบงานชิ้นนี้มาให้ เพื่อประโยชน์ต่อสาธารณชน
รายได้ทั้งหมดมอบให้ โรงพยาบาลราชบุรี

นายวรวิทย์ กล่าวว่า ผมไม่ใช่คนราชบุรีแต่บุญสัมพันธ์ได้มาช่วยโรงพยาบาลราชบุรี เพราะผมเป็นลูกศิษย์พระอาจารย์สุธรรม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาก ซึ่งพระอาจารย์สุธรรมก็ได้รับมอบหมายจากสมเด็จพระสังฆราช ซึ่งท่านเป็นคนราชบุรี ท่านได้มอบหมายให้พระอาจารย์สุธรรม ช่วยในการหาทุนซื้อเครื่องมือแพทย์ พระอาจารย์สุธรรมก็ได้ดึงผมมาร่วมงานด้วยครั้งแรกคือ ผ้าป่าร่วมกับศาลปกครองสูงสุด ท่านปิยะ ปะทังตา ประธานศาลปกครองสูงสุด คือ ได้ร่วมกันหาทุนในครั้งแรกเมื่อสามสี่ปีก่อน และครั้งนี้เป็นครั้งที่สองร่วมกับ ปตท. โครงการ “ลมหายใจเดียวกัน” ได้ประสานขออุปกรณ์เครื่องมือแพทย์จากปตท. โครงการลมหายใจเดียวกันให้กับโรงพยาบาลราชบุรี มูลค่า 35 ล้านบาท ถือเป็นบุญสัมพันธ์ระหว่างตัวผมเองกับทางปตท.และหลายๆท่าน รวมทั้งกัลยาณมิตรที่มาจากกรุงเทพก็รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง งานในวันนี้ได้รับการสนับสนุนจากคหบดีราชบุรี จนได้รับบริจาคมากพอสมควร
“ผมมีความตั้งใจว่าก่อนที่จะพ้นจากวาระตําแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในปลายปีหน้าจะทําการทอดผ้าป่าสมทบทุนจัดหาเครื่องมือแพทย์ให้โรงพยาบาลราชบุรีอีกรอบหนึ่ง คือ เหมือนคําสัญญาที่ให้ไว้ในปีหน้าจะมีงานอีกครั้งหนึ่ง ผมขอชื่นชมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ร่วมกันจัดงานในวันนี้ และขอชื่นชมน้ำใจของผู้ร่วมบริจาคทุกท่าน” นายวรวิทย์ กล่าว

ด้านนายอรรถพล กล่าวว่าผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มามีส่วนร่วมในการทําให้โรงพยาบาลราชบุรี เป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่ดูแลผู้ป่วย ได้มีการเพิ่มศักยภาพได้มากขึ้น คือ ช่วงที่โควิดระบาด ปตท.มีการดำริว่าอยากจะเข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลผู้ป่วยโควิด ณ ตอนนั้นในพื้นที่กรุงเทพมหานครก็เลยร่วมกับโรงพยาบาลปิยะเวช ในการสร้างโรงพยาบาลสนาม มีโรงพยาบาลสีเขียว สีเหลือง สีแดง เรียกว่าห้องไอซียู จำนวน 220 ห้อง โดยการลงอุปกรณ์สําหรับห้องฉุกเฉิน ซึ่งตั้งอยู่ข้างโรงพยาบาลปิยะเวช เมื่อสถานการณ์โควิดเบาบางลง โรงพยาบาลสนามไม่มึความจำเป็นแล้ว แต่ว่าดูอุปกรณ์ที่เราลงไปแล้วอยากจะใช้ประโยชน์ให้มากที่สุดและอาจจะเป็นบุญของปตท. ก็ได้รับการติดต่อจากท่านประธานวรวิทย์ ว่าทางโรงพยาบาลราชบุรีมีความต้องการอุปกรณ์ทางการแพทย์ ก็เป็นจังหวะที่ดีเราก็เลยนําอุปกรณ์ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสนามสีแดง มาร่วมบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลราชบุรี รวมถึงตัวรถพยาบาลฉุกเฉิน รวมเป็นวงเงินประมาณ 35 ล้านบาท
“ปตท. รู้สึกยินดีแล้วปลาบปลื้มมาก ยิ่งมาเห็นในวันนี้ว่าทางโรงพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์มีความตั้งใจเป็นอย่างสูง ในการที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนก็รู้สึกเป็นเกียรติขอขอบคุณทุกท่านมากครับ”นายอรรถพล กล่าว

นายแพทย์อนุกูล กล่าวว่าทางโรงพยาบาลราชบุรีขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรของโรงพยาบาลราชบุรีกับพระกรรมฐานน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราชบรมนาถบพิตร และทอดผ้าป่าสามัคคีจัดหาทุนซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่ออาคารวัฒนเวช และศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลราชบุรีในวันนี้
“อาคารวัฒนเวช” ได้ก่อสร้างเสร็จตั้งแต่เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2565 เป็นอาคารหลัก ที่ดูแลผู้ป่วยอาการหนักโรคหัวใจ โรคไต โรคหลอดเลือดสมอง และผู้ป่วยเด็ก แต่ตอนนี้อาคารยังไม่พร้อมเปิดให้ใช้งานเพราะ ยังขาดเครื่องมือและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นอีกจำนวนมาก และยังมีศูนย์มะเร็งที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์ด้วยเช่นกัน ซึ่งอาคารแห่งนี้เสร็จสมบูรณ์จะต้องทำหน้าที่ดูแล และรักษาผู้ป่วย 8 จังหวัดในภาคตะวันตก ดูแลประชากรกว่า 5 ล้านคน

ด้าน คุณสุจินตนา จรรยาทิพย์สกุล ประธานมูลนิธิเก้ายั่งยืน ผู้บริจาคเพื่อจัดหาทุนซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่ออาคารวัฒนเวช และศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลราชบุรี และเป็นผู้นำเสนอโครงการ “คนละนิด” เพื่อโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ระดมทุนช่วยโรงพยาบาลราชบุรี รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสนามปิยะเวช มาโรงพยาบาลราชบุรี และยังร่วมออกโรงทานในงานพิธีตักบาตรกับพระกรรมฐานในครั้งนี้ด้วย
คุณสุจิตนา กล่าวว่าทางมูลนิธิเก้ายั่งยืนได้มาร่วมบุญออกโรงทานกับทางโรงพยาบาลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 และได้ร่วมในการหาทุนเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์กับพระอาจารย์สุธรรม ซึ่งได้รับดำริจากสมเด็จพระสังฆราช โดยทางมูลนิธิเก้ายั่งยืนได้ร่วมบุญจำนวน 18 ล้านบาทในครั้งนั้น มาครั้งนี้ก็เช่นกันมูลนิธิพร้อมให้การสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษาในการทำโครงการ”คนละนิด”เพื่อโรงพยาบาลราชบุรี โดยเราต้องการประชาสัมพันธ์ให้คนไทยทุกคนช่วยกันคนละนิดละหน่อย เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ในการช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยต่อไป เพราะบทบาทของโรงพยาบาลราชบุรี คือ โรงพยาบาลศูนย์ในภาคตะวันตก ทำหน้าที่ดูแลและรักษาผู้ป่วย 8 จังหวัด ดูแลประชากรกว่า 5 ล้านคน จึงอยากให้ผู้มีจิตศรัทธามาร่วมด้วยช่วยกัน
“คนละนิด”
นอกจากนี้ ทางมูลนิธิได้จัดสร้างท้าวเวชสุวรรณ จำนวน 10,000 องค์ มอบให้กับทางโรงพยาบาลราชบุรี ในการจัดหาทุนเพื่อซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ต่อไป

นายสนอง หวังหยิบกลาง ประธานกรรมการบริหาร โครงการวัดบ้านไร่สร้างหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ องค์ใหญ่ ได้นำครัวหลวงพ่อคูณมาออกโรงทาน ผัดหมี่โคราช พร้อมกับมอบรูปหล่อจำลองหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ในท่านั่งยองถือกระบอง ให้กับมูลนิธิเก้ายั่งยืน จำนวน 3 องค์ เพื่อจัดหาทุนซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่ออาคารวัฒนเวช และศูนย์มะเร็งโรงพยาบาลราชบุรี โดยทางมูลนิธิเก้ายั่งยืนได้มอบให้กับทางโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อดำเนินการจัดหาทุนฯ ต่อไป
“วัดบ้านไร่ พร้อมร่วมกิจกรรมกับมูลนิธิเก้ายั่งยืนในการร่วมกับโรงพยาบาลราชบุรี ในการจัดหาทุนซื้อคุรุภัณฑ์ทางการแพทย์ และพร้อมร่วมกิจกรรมทางสังคมกับมูลนิธิเก้ายั่งยืนทุกโครงการ เนื่องจากทางวัดบ้านไร่ได้รับเกียรติจากคุณสุจิตนา ในการเป็นสระพานบุญในการจัดสร้างหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ วัดบ้านไร่ และท่านยังเมตตาให้คำแนะนำในการดำเนินการบริหารจัดการวัดบ้านไร่ เพื่อประโยชน์ทางพุทธศาสนา”

ทั้งนี้ ท่านผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการ "คนละนิด" เพื่อโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี ได้ที่ "บัญชีเงินบริจาคของโรงพยาบาลราชบุรี" 705-0-26528-4 (ธนาคารกรุงไทย) และส่งสลิปมายังไลน์ @rbhdonation หรือ ใช้แอพธนาคารในมือถือของท่าน Scan QR code ท้ายคลิป เพื่อบริจาคผ่านระบบ e-Donation ระบบจะส่งใบรับบริจาคให้ท่านโดยอัตโนมัติทางe-mail ที่ท่านระบุ : ติดต่อได้ที่เพจเฟสบุ๊ค “คนละนิด”เพื่อโรงพยาบาลราชบุรี

รายชื่อผู้บริจาคโครงการ”คนละนิด”เพื่อโรงพยาบาลราชบุรี เพื่ออาคารวัฒนเวช วันที่ 13 ธันวาคม 2565 รายนามดังนี้
1.คุณจินตนา ชิ้นปิ่นเกลียว บริษัท ไทยโคโคนัท จำนวน 1,230,000 บาท
2.ดร.วลัยรัตน์ ทรัพย์คีรี จำนวน 1,200,000 บาท
3.คุณเสถียร เศรษฐสิทธิ์ CJ.express จำนวน 1,000,000 บาท
4.คุณไพริศ คุณจันทร์ คุณเจียรนัย คุณจินดา วงศ์บูรพล จำนวน 500,000 บาท
5.คุณมนูญ คุณธรวรรณ รุ่งเสรีชัย จำนวน 500,000 บาท
6.คุณอารีย์ บวรพัฒนานนท์และครอบครัวจำนวน 500,000 บาท
7.บริษัทอายตานิคและครอบครัว จำนวน 500,000 บาท
8.พลเอกปฐมพงศ์ คุณปาลิดา ประถมภัฎ จำนวน 300,000 บาท
9.คุณจิระพงษ์ วานิชบุตร จำนวน 200,000 บาท
10.คุณกาญจนา งามยิ่งยวด จำนวน 100,000 บาท
11.สโมสรโรตารี่ ราชบุรี จำนวน 100,000 บาท
12.คุณทรงพล สิริรวมทรัพย์ จำนวน 100,000 บาท
13.คุณสุทัศน์ ศิวิไล จำนวน 100,000 บาท
14.บริษัท ห้างทองเว่งเฮง จำกัด โดยคุณธนวัช รุจิระภูมิ จำนวน 100,000 บาท
15.คุณวนิดา คำเกตุ จำนวน 100,000 บาท
16.พลตำรวจเอกสุเชษฐ์ หักพาล รองผู้บังคับบัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำนวน 100,000 บาท
17.คุณปุณยวีร์ เมฆพยับ จำนวน 100,000 บาท
18.นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม จำนวน 100,000 บาท
19.คุณวีระชัย คุณทุเรียน เตชะสัตยา จำนวน 100,000 บาท

Facebook : https://www.facebook.com/jaocatswatch/posts/pfbid0WdpCGXG8JZi4GTzotcDmzLXnYUo9GnDmox2NkjZoCxPFpk2kbV8C9k5kveEmXToml Twitter : https://twitter.com/catswatchonline/status/1602950548424359936?s=20&t=JzwQ4gCpZTyfxCHS7tuWyg
LINE
: https://linevoom.line.me/post/1167100912886014569
Instagram : https://www.instagram.com/p/CmJIJuMy60d/?utm_source=ig_web_copy_link
Youtube
: https://youtu.be/-A5YxUSzB44
TikTok
: https://www.tiktok.com/@jaophoto2022/video/7176942583862562049?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7120046212380837377