ดูแลสุขภาพต้อนรับปีใหม่ กับ 7 Star Doctors จากโรงพยาบาลพญาไท 2

          โรงพยาบาลพญาไท 2 ศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับโลก ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ควบคู่เครื่องมือมาตรฐานอันทันสมัย พร้อมส่ง “7 Star Doctors : 7 ฮีโร่ กู้โรค” รักษาด้วยความชำนาญ เชื่อมั่น และตั้งใจ เพื่อมอบผลลัพธ์การรักษาที่ดีแก่คนไข้ ตอบโจทย์ทุกการดูแลเพื่อเสริมสุขภาพที่ดี สร้างความมั่นใจและดูแลสุขภาพให้แข็งแรงต้อนรับปีใหม่

          ชีวิตของคนทำงานในปัจจุบันที่ต้องเผชิญกับความเครียดรอบด้าน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เกิดโรคที่ร้ายกับร่างกายแบบไม่รู้ตัว หมั่นสังเกตุความผิดปกติ และ ตรวจสุขภาพประจำในทุกๆปี ถ้ามีอาการผิดปกติ หรือเป็นกังวลควรรีบพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาแนวทางการรักษาในทันที

          ปวดหัวไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มาหาคำตอบได้กับ ศ.นพ.สมบัติ มุ่งทวีพงษา แพทย์เฉพาะทางด้าน อายุรกรรมระบบ ประสาทโรคหลอดเลือดสมองและภาวะวิกฤติทางสมอง ปัจจุบันอาการ “ปวดศีรษะ” ที่พบได้บ่อยเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ทั้งจากความเครียด ไมเกรน สมองเสื่อม เนื้องอกในสมอง หรือภาวะหลอดเลือดสมองผิดปกติก็เป็นได้ “อาการ ที่แสดงออกมาเป็นสัญญาณแฝงที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ ในปัจจุบันความรู้และเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมองได้พัฒนาก้าวหน้าไปเป็นอย่างมาก หากเกิดอาการที่เกิดกับสมอง หรือมีสัญญานเตือน ควรได้รับการวินิจฉัยจากแพทย์โดยเร่งด่วน จะลดโอกาสความรุนแรงที่เกิดขึ้น หรือถ้าคนในครอบครัวของท่านเกิดมีภาวะอัมพฤกษ์ อัมพาต จากโรคหลอดเลือดสมอง ทำให้ช่วยเหลือตนเองลำบากและเป็นอุปสรรคกับการเคลื่อนไหว ในปัจจุบันสามารถนำนวัตกรรมหุ่นยนต์ Cyberdyne ที่ถูกพัฒนามาช่วยผู้ป่วยควบคู่กับการทำกายภาพ โดยใช้การเชื่อมต่อระหว่างสัญญาณไฟฟ้าจากสมองร่วมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของหุ่นยนต์ทำงานประสานกัน ช่วยให้ผู้ป่วยมั่นใจในการเคลื่อนไหวในการดำรงชีวิตประจำวัน และเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

          รศ.นพ.วรายุ ปรัชญกุล แพทย์เฉพาะทางด้านการส่องกล้องโรคระบบทางเดินอาหาร ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ ในปัจจุบันคนมีปัญหาเกี่ยวกับระบบการขับถ่าย ระบบการย่อยอาหารและโรคที่เกิดจากพฤติกรรมจำนวนมาก การค้นหาโรคและการรักษาต้องอาศัยเครื่องมือที่ช่วยวินิจฉัยรอยโรคและติ่งเนื้อในลำไส้ใหญ่ซึ่งเป็นปัญหาหนึ่งที่พบได้บ่อยในคนไทย หากปล่อยทิ้งไว้ อาจมีโอกาสที่จะพัฒนาไปเป็นเนื้อร้ายและลุกลามจนกลายเป็นมะเร็งได้ การผ่าตัดก็เป็นอีกความกังวลอันดับแรกของผู้ป่วย แต่ด้วยการพัฒนาที่รุดหน้าไปมาก ทำให้ในปัจจุบันมีเทคโนโลยีการส่องกล้องเพื่อตรวจหาความผิดปกติในระบบทางทางเดินอาหารโดยไม่ต้องผ่าตัด ไม่เพียงแต่ช่วยคัดกรองรอยโรคได้อย่างละเอียด ยังสามารถตัดติ่งเนื้อขนาดใหญ่จากลำไส้ใหญ่ได้ เป็นวิธีการที่ทำให้แพทย์มองเห็นสภาพเยื่อบุผนังและผนังทางเดินอาหาร ตั้งแต่ส่วนบน ได้แก่ หลอดอาหาร กระเพาะอาหาร และลำไส้เล็กส่วนต้น ไปจนถึงผนังทางเดินอาหารส่วนล่าง ได้แก่ ลำไส้ใหญ่และทวารหนักได้ รวมทั้งยังใช้ในการตรวจอวัยวะภายในที่อยู่ใกล้ๆ กับระบบทางเดินอาหารที่การอัลตร้าซาวด์จากภายนอกส่องเข้าไปไม่ถึง เช่น ถุงน้ำดีและตับ ส่งผลดีกับการค้นหาโรคได้รอบด้าน

          โรงพยาบาลพญาไท 2 เพียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยได้รับ มาตรฐานระดับโลก มุ่งเน้นรักษาด้วยความชำนาญ เชื่อมั่น และตั้งใจ รวมถึงมีแพคเกจที่เหมาะสมตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อบริการแก่ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกท่านหากมีข้อสงสัยสามารถปรึกษาออนไลน์ LINE ID : @phyathai2 Call Center 1772 หรือติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Phyathai2 Hospital หรือทางเว็บไซต์ www. phyathai.com

Facebook : https://web.facebook.com/Phyathai2HospitaI/?_rdc=1&_rdr