ดูแลสุขภาพต้อนรับปีใหม่ กับ 7 Star Doctors จากโรงพยาบาลพญาไท 2

          โรงพยาบาลพญาไท 2 ศูนย์การแพทย์ชั้นนำระดับโลก ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ควบคู่เครื่องมือมาตรฐานอันทันสมัย พร้อมส่ง “7 Star Doctors : 7 ฮีโร่ กู้โรค” รักษาด้วยความชำนาญ เชื่อมั่น และตั้งใจ เพื่อมอบผลลัพธ์การรักษาที่ดีแก่คนไข้ ตอบโจทย์ทุกการดูแลเพื่อเสริมสุขภาพที่ดี สร้างความมั่นใจและดูแลสุขภาพให้แข็งแรงต้อนรับปีใหม่

          รู้ก่อนไม่เสื่อม เพราะเรื่องข้อเสื่อมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ กับ ศ.นพ.ธไนนิธย์ โชตนภูติ แพทย์เฉพาะทางด้านข้อสะโพกและข้อเข่า (Hip & Knee) และผู้อำนวยการศูนย์อุบัติเหตุและออโธปิดิกส์ เครือโรงพยาบาลพญาไท เปาโล ความชำนาญบวกกับเทคนิค ด้านการผ่าตัดซ่อมแซมแก้ไข อาทิ การผ่าตัดเปลี่ยนข้อสะโพกเทียมเข้าไปแทนที่ข้อที่เสื่อมหรือแตกหัก การผ่าตัดแก้ไขข้อเข่าเทียม หรือข้อสะโพกเทียมที่มีการติดเชื้อจากการผ่าตัด ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้จะได้รับความทุกข์ทรมานอย่างมากจากการผ่าตัดที่ไม่ประสบความสำเร็จที่ผ่านมา ทำให้ผู้ป่วยกลับไปเคลื่อนไหวและใช้ชีวิตได้อิสระดังเดิม ประกอบกับวัสดุข้อเทียมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาให้เหมาะสมบุคคลนั้นๆ เพื่อยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานที่สุด ทำงานร่วมกับหุ่นยนต์ช่วยผ่าตัดข้อเข่า (Robotic assisted surgery)ที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพการผ่าตัดให้มีความปลอดภัยและแม่นยำมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว เพราะลดความเจ็บปวด ลดการเสียเลือดจากการผ่าตัด ใช้ระยะเวลาพักฟื้นรักษาตัวในโรงพยาบาลสั้น ลงเดินได้หลังผ่าตัดภายใน 24 ชั่วโมง

          พบทางออกที่ดีสำหรับผู้ป่วยไทรอยด์ กับ นพ.อังกูร อนุวงศ์ ศัลยแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดส่องกล้อง ทั้งยังเป็นแพทย์ที่นำเทคนิค “การผ่าตัดไทรอยด์แบบไร้แผล” มาใช้ โดยทำการผ่าตัดส่องกล้องผ่านทางรักแร้ ทางหัวนม และทางช่องปากแบบไม่ปรากฏแผลเป็นที่ผิวหนัง 100% ซึ่งการผ่าตัดลักษณะนี้เหมาะกับ ผู้ที่รับการรักษาด้วยการรับประทานยามาแล้วระยะหนึ่ง แต่ก้อนไทรอยด์ไม่ยุบลง หากปล่อยไว้นานๆ ก้อนไทรอยด์อาจจะกลายเป็นมะเร็ง ก็จะพิจารณารักษาด้วยการผ่าตัด ปกติแล้วต่อมไทรอยด์จะอยู่ติดกับเส้นประสาทที่ไปเลี้ยงกล่องเสียง อยู่เหนือหลอดลมอย่างแนบชิดมากๆ การผ่าตัดไทรอยด์จึงมีโอกาสเกิดการบาดเจ็บต่อเส้นประสาทได้ราว 1-5% และอาจทำให้ผู้ป่วยเสียงแหบแห้ง ซึ่งอาจจะเป็นได้ทั้งแบบชั่วคราวหรือแหบถาวร ดังนั้นศัลยแพทย์จึงต้องระมัดระวังไม่ให้เส้นประสาทนี้ได้รับบาดเจ็บ การผ่าตัดแพทย์จะเห็นก้อนไทรอยด์ที่ต้องผ่าตัดได้อย่างชัดเจน ยังไม่สร้างแผลเป็นที่ลำคอภายนอกให้กับผู้ป่วย วิธีการผ่าตัดส่องกล้องผ่านทางช่องปาก แผลก็จะถูกซ่อนไว้ในร่องระหว่างฟันล่างกับริมฝีปากล่าง ทั้งยังช่วยลดเวลาการพักฟื้นในโรงพยาบาลเพียง 3 วันก็กลับบ้านได้ เป็นการผ่าตัดที่ไม่ทิ้งรอยบาดแผล เพิ่มความมั่นใจได้ต่างจากวิธีอื่นๆ

          โรงพยาบาลพญาไท 2 ยังเพียบพร้อมไปด้วยนวัตกรรมเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยได้รับ
มาตรฐานระดับโลก ที่ตอบโจทย์ ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อบริการแก่ ทุกเพศ ทุกวัย และทุกท่านหากมีข้อสงสัยสามารถปรึกษาออนไลน์ LINE ID : @phyathai2 Call Center 1772 หรือติดตามข่าวสารและข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.facebook.com/Phyathai2 Hospital หรือทางเว็บไซต์ www. phyathai.com

Facebook : https://www.facebook.com/Phyathai2HospitaI/