เมื่อเทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมาแรง!! ให้ KKB Garden ช่วยดูแล ที่สุดของแหล่งรวมวัสดุปลูกต้นไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์

        วงการปลูกต้นไม้ใครว่าเข้าแล้วออกง่าย ไม่มีจริง! สำหรับวงการการปลูกต้นไม้ การทำสวนถือเป็นสิ่งที่ช่วยผ่อนคลายจิตใจของเราได้ดีเลยทีเดียว เนื่องจากในทุกๆ ขั้นตอน เราต้องใส่ใจ ดูแลอย่างละเอียดพิถีพิถัน ตั้งแต่การเตรียมดิน เตรียมปุ๋ยบำรุงต่างๆ พร้อมกระถางที่เหมาะสม เพื่อให้ต้นไม้ของเราเติบโตมาอย่างแข็งแรงนั่นเอง แต่ทว่าต้นไม้บางประเภทจำเป็นต้องให้ความใส่ใจอย่างดีที่สุด เพื่อให้ผลลัพธ์ออกมาดี และเป็นที่น่าพึงพอใจ

       วันนี้เรามีสิ่งที่จะมาช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการของเรา ให้ทุกคนได้สนุกกับการดูแลต้นไม้ผ่านตัวช่วยที่จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น สำหรับใครที่เป็นสายชื่นชอบการปลูกต้นไม้ ไม้ใบ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ด่าง กล้วยไม้ แคคตัส บอนไซ เมเปิ้ล และอื่นๆ ไม่ควรพลาดเลย! กับร้าน…

        KKB Garden หนึ่งในร้านที่มีคนแนะนำมากที่สุด ขายแบบครบจบในที่เดียว เป็นร้านที่จัดจำหน่ายวัสดุปลูกต้นไม้นำเข้าจากญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์ วัสดุปลูก ผสมปลูก เพาะเมล็ด-ชำไม้ Topping โรยหน้ากระถางหรือคลุมหน้าดิน สำหรับต้นไม้ ไม้ใบ ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้อวบน้ำ แคคตัส บอนไซ เมเปิ้ล กล้วยไม้ และอื่นๆ มีให้เลือกหลากหลายแบบจุกๆ รวมไปถึงสินค้ายอดฮิตประจำร้านอย่าง ดินญี่ปุ่น Akadama, Kanuma, Kiryuzuna, หินภูเขาไฟญี่ปุ่น Hyuga นำเข้าจากญี่ปุ่น และเปลือกไม้สนนำเข้าจากนิวซีแลนด์(New Zealand Pine Bark) 

การเลือกใช้ดินที่เหมาะสม ก็มีผลกับการเจริญเติบโตของต้นไม้เช่นเดียวกัน ซึ่งคุณสมบัติของดินแต่ละประเภทก็มีข้อดีแตกต่างกันไป อาทิ

  • ดินญี่ปุ่นอคาดามะ (Akadama) คือ ดินที่ผ่านกระบวนการ ทำให้แห้งและอบเพื่อดูดความชื้นออก ให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ไม่ละลายน้ำง่าย เป็นดินที่มีความพรุน เก็บกักน้ำและอากาศไว้ได้ในเม็ดดินอย่างดี แล้วค่อยๆ ปลดปล่อยออกมา ทำให้รากพืชไม่เน่าเสียเนื่องจากมีอากาศถ่ายเทได้ดี เนื้อดินที่ไม่แข็งจนเกินไป ทำให้ไม่เบียดโคนไม้ ลดการสร้างรอยแผลให้กับต้นไม้ ดินจะมีสีน้ำตาล เมื่อรดน้ำสีจะเปลี่ยนเป็นสีเข้ม สีของดินจะช่วยบ่งบอกความชุ่มชื้นในดิน ทำให้ง่ายต่อการสังเกตในการรดน้ำ
  • ดินญี่ปุ่นคานูมะ (Kanuma) มาจากคนละชั้นดินกันกับ อคาดามะ ตัวคานูมะจะมีน้ำหนักเบากว่า และสีอ่อนกว่า อคาดามะ เรื่องคุณสมบัติใกล้เคียงกัน จะใช้โรยหน้าหรือเป็นวัสดุผสมปลูกก็ได้ คานูมะจะมีความเป็นกรดอ่อนๆ
  • หินภูเขาไฟญี่ปุ่น ฮิวกะ (Hyuga) เป็นหินภูเขาไฟญี่ปุ่น ที่มีน้ำหนักเบา มีรูพรุนในการเก็บน้ำและความชื้น ทำให้ระบายน้ำได้ดี มีคุณสมบัติที่ช่วยลดความเป็นกรดในดินเพื่อป้องกันโรครากเน่า ใช้เป็นวัสดุผสมปลูกช่วยให้ดินปลูกมีน้ำหนักเบา ฮิวกะ นับได้ว่าเป็นวัสดุผสมดินปลูกเพื่อช่วยเรื่องธาตุอาหารที่อุดมสมบูรณ์และระบายอากาศดีอีกด้วย
  • ดินญี่ปุ่น คิริวซูนะ (Kiryuzuna) เป็นหินหรือทราย จากภูเขาไฟ มาจากการสลายตัวของหินหรือทราย ภูเขาไฟและมีความเป็นกรดเล็กน้อย เหมาะใช้เป็นวัสดุปลูกตั้งต้น หรือผสมปลูก หรือใช้ควบคู่กับ อคาดามะ
  • เปลือกสน นิวซีแลนด์ (New Zealand Pine Bark) เปลือกไม้สน 100% จากประเทศนิวซีแลนด์ เป็นวัสดุปลูกคุณภาพสูงที่นิยมใช้กันทั่วโลก มีคุณสมบัติที่เป็นประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของ กล้วยไม้ ไม้ดอก ไม้ประดับ ได้อย่างดีเยี่ยม สามารถใช้ผสมเป็นวัสดุปลูก หรือใช้เป็นวัสดุคลุมหน้าดิน, ดูดซับธาตุอาหารได้อย่างดีเยี่ยมให้แก่พืช, ดูดซับความชื้นให้แก่พืชอย่างสมดุล, เพิ่มช่องว่างอากาศในระบบปลูก, ถ่ายเทอากาศได้สูง, คงความชื้นไว้ได้ดี, ทำให้ไม่แฉะ ไม่เป็นอันตรายต่อรากของพืช

การปลูกต้นไม้จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ให้ KKB Garden ช่วยดูแลต้นไม้ของคุณแบบครบจบในที่เดียว สำหรับใครที่ไม่อยากตกเทรนด์ ก็อย่าลืม! มาตามพิกัดด้านล่างนี้ได้เลย สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อสินค้าได้ที่…

Contact

Fackbook page: KKB Garden
Line: @kkbgarden
Instagram: kkbgarden

Facebook : https://www.facebook.com/KKBGARDEN/
LINE
: https://lin.ee/ULYPQ3n