เฉลยความลับ! ทำไม DeOne Academy ถึงครองใจ HRD จากองค์กรระดับประเทศมากกว่า 17 ปี

   เพราะอะไร “DeOne Academy” จึงครองใจ HRD จากองค์กรระดับประเทศมากกว่า 18 ปี ร่วมหาคำตอบไปกับเราผ่านบทสัมภาษณ์ของ ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล CEO จาก DeOne Academy

   DeOne Academy ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2548 ซึ่งเป็นเวลายาวนานเกือบ 2 ทศวรรษ กับบทบาทสถาบันระดับแนวหน้าในการพัฒนาคนและพัฒนาธุรกิจในประเทศไทย ซึ่งเกิดจากแรงบันดาลใจที่ดร.ชัยพัชร์ต้องการนำองค์ความรู้ และประสบการณ์ที่มีมาถ่ายทอดให้กับผู้ที่เข้าอบรม เพื่อยกระดับความสามารถในการพัฒนาคนและพัฒนาองค์กร จึงเป็นจุดเริ่มต้นของงานนี้..

อะไรที่ทำให้ DeOne Academy ครองใจลูกค้าทั่วประเทศ..
   ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล เล่าว่า สิ่งแรกคือ “การสอนที่มุ่งเน้น How to ไม่ได้เน้นทฤษฎี” ซึ่งเป็นเครื่องมือที่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที และเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ Deone Academy สิ่งที่สอง “การรับฟังลูกค้า” ซึ่งเรารับฟังเยอะมากว่าปัญหาของลูกค้าคืออะไร ทำความเข้าใจ วิเคราะห์ตาม และพยายามมองหาวิธีแก้ปัญหานั้นๆ และสิ่งที่สาม “เน้น Activity based Learning” ซึ่งเป็นวิธีการสอนที่เน้น workshop ที่ทำให้เกิดการระดมสมอง ปัจจุบันรูปแบบการเรียนของเราก็ปรับให้ตรงความต้องการและตอบโจทย์ลูกค้ามากขึ้น มีการทำเป็นคลิป E-learning การผสมผสานระหว่าง Virtual Learning และ Classroom เป็นต้น

ความไว้วางใจที่สะท้อนถึง "ความสำเร็จ"
   DeOne Academy ได้รับโอกาสและความไว้วางใจจากบริษัทชั้นนำระดับประเทศมากมายในการออกแบบโซลูชั่นและรูปแบบการเรียนรู้เพื่อช่วยแก้ปัญหา และเติมเต็มศักยภาพของคนในองค์กร อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท หลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และหน่วยงานภาครัฐ

   นอกจากนี้ยังได้รับความไว้วางใจจากหอการค้าไทย สภาหอการค้าไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยในการจัดอบรมหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงคือหลักสูตร TEN X และได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจากบริษัท Grid International, Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการเผยแพร่เครื่องมือ Grid Model ซึ่งช่วยสร้างวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีมอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

หลักสูตรที่แนะนำกันปากต่อปาก

  • หลักสูตร Professional Brand New Manager ก้าวสู่การเป็นผู้จัดการมืออาชีพ หลักสูตรที่จะทำให้คุณเก่งขึ้น 3 ด้าน คือ เก่งงาน เก่งคน เก่งคิด ในรุ่น 13 ที่กำลังจะเปิดในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 นี้จะมีความโดดเด่นและแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ เพราะเราได้เชิญ Top management 6 ท่าน จากองค์กรชั้นนำมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ โดยมีการเรียนทั้งแบบ Virtual Learning และ Classroom
  • หลักสูตร TEN X เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่างหอการค้าไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และ DeOne Academy เหมาะสำหรับผู้ที่เป็น Change Leader ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำ เจ้าของธุรกิจขนาดกลาง และผู้บริหารระดับสูงจากภาครัฐ เป็นหลักสูตรที่ทำให้เปิดมุมมองให้เห็นว่า Transformation ไม่ใช่ทางเลือกแต่เป็นทางหลักสู่ความสำเร็จ! หลักสูตรนี้ เปิดรับเพียง 120 คน โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรระดับแนวหน้าหลายคนของประเทศ ที่จะทำให้คุณได้อัปเดตเทรนด์ด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป เข้าใจพื้นฐานของการทำ Transformation ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ Business & Digital Transformation People & Culture Transformation และ Leadership Transformation

   สุดท้ายนี้ ดร.ชัยพัชร์ เลิศรักษ์ทวีกุล ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า "ในเร็ววันนี้ DeOne Academy อยากจะพัฒนา Product ให้ตอบโจทย์เป้าหมายโดยที่เน้นเรื่องของ Digital Literacy เช่น Data Management ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้นำยุคนี้ต้องเรียนรู้ เพื่อสามารถวิเคราะห์และนำข้อมูลในองค์กรมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ตัดสินใจบนพื้นฐานของข้อมูล เพราะเมื่อโลกเข้าสู่ยุค Big Data ผู้นำทุกองค์กรจะต้องหันมาให้ความสำคัญกับข้อมูล ซึ่งความได้เปรียบต่อคู่แข่งนั้นเกิดจากประสิทธิภาพและความสามารถของแต่ละองค์กรในการนำข้อมูลมาวิเคราะห์นั่นเอง" และนี่ก็คือส่วนหนึ่งของเรื่องความสำเร็จของ DeOne Academy ที่เรานำมาฝากกันค่ะ..

ติดต่อสอบถาม:
Website: https://deoneacademy.com/
Facebook: https://www.facebook.com/DeOneAcademy
Line OA: @deoneacademy

Facebook : https://www.facebook.com/DeOneAcademy