Daybreak รองเท้าจากเส้นใยกัญชง Solution ใหม่ของความยั่งยืน! อีกหนึ่งทางเลือกของคนรักสุขภาพ และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

   Daybreak แบรนด์รองเท้าสุขภาพจากเส้นใยธรรมชาติ ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ราวๆ 30 ปีก่อน โดยมีหัวใจหลักคือ “สวมใส่สบาย และไม่กัดเท้า” จุดเด่นของแบรนด์จึงเป็นเรื่องของความนุ่มสบาย และด้วยประสบการณ์กว่า 3 ทศวรรษบนเส้นทางที่ยาวนานในอุตสาหกรรมรองเท้า อีกทั้งยังเป็น OEM ให้กับแบรนด์ระดับโลกหลายแห่ง เราจึงมั่นใจว่าคุณภาพสินค้าของเราเทียบเท่าแบรนด์ดังโดยมีแนวคิดที่อยากจะให้ Daybreak เป็นรองเท้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีที่สุด พร้อมทั้งขับเคลื่อนสังคมและสิ่งแวดล้อมไปสู่เป้าหมายแห่งความยั่งยืนในคราเดียวกัน จนกลายมาเป็นแนวคิดในการทำธุรกิจแห่ง Sustainability อันโด่งดัง

   วัตถุดิบหลักที่เราเลือกใช้จึงเป็นเส้นใยธรรมชาติ โดยใช้ “เส้นใยกัญชง” เป็นหลัก ทำให้ได้รองเท้าที่มีคุณสมบัติ นุ่ม ใส่สบาย ใส่เดินได้ทั้งวัน ไม่กัดเท้า มีน้ำหนักเบา และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยเลือกใช้กล่องที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคิล ทำให้ย่อยสลายง่าย และมีบริการ “เปลี่ยนไซส์ฟรี รับคืนสินค้า รับประกันตลอดอายุการใช้งาน ส่งซ่อมฟรี” #เพราะเราอยากให้รองเท้า 1 คู่ใช้งานได้นาน เพื่อเป็นการลดขยะให้กับโลกใบนี้อีกแรง นอกจากนี้เรายังมีแคมเปญ “ซื้อรองเท้า 1 คู่ ปลูกต้นไม้ 1 ต้น” เพื่อเป็นการรักษาสมดุลระหว่างการผลิตสินค้า และเป็นการเสริมสร้างธรรมชาติให้แข็งแกร่งขึ้นควบคู่ไปกับการผลิตสินค้าที่ดีให้แก่ผู้บริโภค

“กัญชง Solution ใหม่ของความยั่งยืน”

  ในอุตสาหกรรมแฟชั่น กัญชง (Hemp) อาจยังไม่เป็นที่รู้จักมากในไทย และยังมีต้นทุนที่สูงมากเมื่อเทียบกับฝ้ายและเส้นใยอื่นๆ แต่กัญชงคือวัตถุดิบที่มิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะ..การนำกัญชงมาทำเส้นใยส่งผลกระต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเส้นใยสังเคราะห์ และเส้นใยธรรมชาติอื่นๆ โดยเฉพาะฝ้าย โดยปกติแล้วต้นฝ้ายต้องใช้น้ำปริมาณ 20,000 ลิตร ในการผลิตผ้าฝ้าย 1 กิโลกรัม ซึ่งส่งผลต่อระบบนิเวศและปริมาณน้ำจืดอย่างมาก ในทางกลับกันกัญชงใช้น้ำในการปลูกน้อยกว่าต้นฝ้ายถึง 3 เท่า และยังเติบโตได้เร็วกว่า

   นอกจากนี้กัญชงยังปลูกง่ายและเติบโตเร็วกว่าต้นฝ้าย ต้นฝ้ายใช้เวลา 5-6 เดือนเพื่อที่จะนำมาทำเส้นใย แต่กัญชงใช้เวลาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น และในการผลิตเส้นใยกัญชงและเส้นใยฝ้ายในจำนวนเท่ากัน กัญชงใช้พื้นที่ในการปลูกน้อยกว่าต้นฝ้ายถึง 3 เท่า โตเร็วกว่าใช้พื้นที่น้อยกว่า มิเพียงเท่านี้การปลูกกัญชงยังไม่ทำร้ายหน้าดิน และยังทำให้หน้าดินสมบูรณ์มากขึ้น แถมเป็นพืชหมุนเวียนที่เติบโตง่ายและแข็งแรง ทำให้รากของต้นกัญชงที่หยั่งลึกลงไปในดินช่วยนำ แร่ธาตุ และสารอาหารกลับไปที่ดินทำให้ดินอุดมสมบูรณ์มากขึ้น และผลการวิจัยจาก Darshil Shah นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Cambridge พบว่า กัญชงสามารถดูดซับคาร์บอนได้มากกว่าต้นไม้อื่นได้ดีกว่า 2 เท่า

   อย่างไรก็ตามแม้ว่า Eco-friendly material จะมีให้เลือกใช้มากมาย แต่ด้วยเหตุผลด้าน Sustainability และคุณสมบัติที่เหนือกว่าเส้นใยอื่น กัญชง (Hemp) จึงนับว่าเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทุกข้อทั้ง “ใส่ใจผู้บริโภค รักษ์โลก และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม” และทั้งหมดนี้ก็คือความตั้งใจที่ยังคงสานต่อไปเรื่อย ๆ ของ Daybreak ที่อยากจะเห็นโลกนี้เป็นโลกที่น่าอยู่และสมดุลอย่างยั่งยืน

More Info : www.daybreak-naturewear.com

Facebook : https://www.facebook.com/daybreak.naturewear/
LINE
: https://lin.ee/6owZBeO
Instagram : https://instagram.com/daybreak.naturewear