นึกถึงปลาทูตัวใหญ่ยักษ์ เนื้อฉ่ำ หอมมัน อร่อยลงตัว ต้อง “หิว(จ์)ปลาทู - Huge Platoo” รับรองว่าอร่อยแบบต้องสั่งซ้ำแน่นอน

       ใครที่ขัดใจกับปลาทูตามท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นปลาทูมีรสเค็ม ซื้อขนาดใหญ่ก็จะแห้ง ฝืดคอ กลับไปทานขนาดปกติหรือเล็กก็เค็มมาก เนื้อน้อย ก้างเล็กมองยาก ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจที่เรากำลังจะมาพูดถึงในวันนี้ รับประกันว่าคุณจะลืมภาพและรสชาติปลาทูแบบทั่วไปได้เลย การันตีความอร่อยแบบต้องสั่งซ้ำแน่นอน

       หิวจ์ปลาทู (Huge Platoo) จำหน่ายปลาทูยักษ์สูตรพิเศษ เนื้อนุ่มหอมมัน เนื้อฉ่ำ ไม่กระด้าง โดยแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจนี้ เกิดจาก Pain Point ของการกินปลาทูของคุณปัณณภัสร์ (เจ้าของร้าน) ตามที่กล่าวไปข้างต้น จนได้ทานปลาทูสูตรคุณแม่ของแฟน (คุณย่าวัลลภา) ที่มี “ความหอม นุ่ม มัน อร่อย เค็มกำลังดี” ลงตัวแบบบอกไม่ถูก ซึ่งเป็นรสที่ไม่สามารถหาทานที่กรุงเทพฯได้ จึงได้เกิดเป็นธุรกิจหิวจ์ปลาทู (Huge Platoo) ที่ขายปลาทูขนาดใหญ่และการันตีความอร่อย

       ปลาทูที่ทางร้านนำมาใช้ก็ไม่ใช่เกรดทั่วไป แต่เป็นปลาทูขนาดใหญ่ ตามชื่อร้านเลย Huge = ใหญ่ยักษ์  นอกจากนี้หลายคนอาจสงสัยกับชื่อร้านว่าทำไมถึงใช้ ห.หีบ แทนที่จะเป็น "ฮิวจ์ แบบ ฮ.นกฮูก" ต้องบอกเลยว่านี่ก็จะเป็นกิมมิกเล็กๆ ของทางร้านที่อยากให้ทุกคนรู้สึกว่า "เมื่อหิวปลาทู ก็ต้องนึกถึง หิวจ์ปลาทู" ที่ได้คัดสรรปลาทูเกรด A ซึ่งให้คุณภาพเนื้อปลาที่สด เนื้อมันอร่อยกว่า รวมไปถึงกระบวนการและเทคนิคทางร้าน ตั้งแต่การคัดเลือกปลาที่นำมาผลิต การล้างทำความสะอาด การหมัก จึงทำให้มีปลาทูที่รสชาติกลมกล่อม อร่อย จนหลายคนต่างติดใจ มีให้เลือกสรรถึง 3 แบบ ได้แก่

  • ปลาทูนึ่ง (มีให้เลือก 3 ไซส์ คือ กลาง, ใหญ่, จัมโบ้)
  • ปลาทูมัน (มีให้เลือก 3 ไซส์ คือ กลาง, ใหญ่, จัมโบ้)
  • ที่พิเศษสุดๆ ซึ่งสินค้าใหม่ของที่ร้าน นั่นก็คือ ปลาทูมัน (Low Sodium)

      โดยทางร้านก็ใจดีมากๆ ส่งปลามาให้ทางเราชิมทุกแบบที่มี ซึ่งจากที่ทางเราได้ลองชิมแล้วบอกเลยว่ากลิ่นหอม เนื้อฉ่ำ ทานกับข้าวสวยร้อนๆ ได้อร่อยทุกแบบ เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

- ปลาทูนึ่ง : เนื้อสัมผัสแบบแน่นฟู เนื้อไม่แห้ง รสชาติอร่อยกลมกล่อม กลิ่นไม่คาว ไม่เค็มจนเกินไป และที่สำคัญเป็นปลาทูไซส์ใหญ่เนื้อปลามาแบบเต็มๆ แทบไม่ต้องกังวลเรื่องก้างปลาเลย
- ปลาทูมัน : เนื้อสัมผัสแบบแน่น พร้อมความหอมมันในเวลาเดียวกัน แต่รู้สึกว่าจะมีรสชาติเค็มกว่าปลาทูนึ่งเล็กน้อย สามารถทำอาหารได้หลากหลาย หากนำมาทำยำปลาทูมันก็น่าจะอร่อยฟินสุดๆ
- ปลาทูโลว์โซเดียม : ด้วยความที่เป็นโลว์โซเดียมรสชาติปลาทูจึงจะค่อนข้างจืดกว่าแบบอื่นๆ แต่เนื้อสัมผัสและความอร่อยแทบไม่ต่างกันเลย

       นอกจากนี้ยังมีน้ำพริกผัดไก่ สูตรคุณย่าวัลลภา ซึ่งก็มาจากคุณแม่ของแฟนอีกเช่นกัน ที่ท่านให้น้ำพริกมาไว้เป็นของฝากสำหรับทานคู่กับปลาทู และผลตอบรับจากทุกคนที่ได้รับน้ำพริก คือถามซื้อน้ำพริกกันแทบทุกคน ถามซื้อก่อนปลาทูซะอีก ซึ่งความโดดเด่นของน้ำพริกผัดไก่นี้ ทางร้านคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี พิถีพิถันทุกขั้นตอนและคุณแม่ทำโดยไม่ได้ลดเครื่องเลย เช่น กระเทียมต้องกระเทียมไทย คัดกลีบต่อกลีบ ไม่ละเลยรายละเอียดเล็กๆ ทำให้น้ำพริกมีความหอมกลมกล่อม อีกทั้งมีเนื้อไก่ชิ้นๆ ผสมในน้ำพริก ทำให้ใครทานต่างติดใจสั่งเพิ่มกันทุกราย

       แค่นึกภาพตามก็ทำเอาหิวซะแล้ว เรียกได้ว่าเป็นธุรกิจครอบครัวที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถัน ความใส่ใจ และเข้าอกเข้าใจผู้บริโภคเป็นอย่างดี เหมือนทำอาหารให้คนในครอบครัวทานอะไรแบบนั้น ใครที่อยากรู้ว่าปลาทูที่อร่อยแบบมีคุณภาพเป็นอย่างไร ต้องไม่พลาด กับ “หิวจ์ปลาทู (Huge Platoo)” สามารถติดต่อสั่งซื้อ ได้ที่

Facebook : หิวจ์ปลาทู - Huge Platoo
Instagram : huge.platoo
Line : @hugeplatoo
Tel : 065-4598936

Facebook : https://www.facebook.com/HugePlatoo/ Instagram : https://instagram.com/huge.platoo