เพราะอะไร เราต้องเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพ? และทักษะอะไรบ้างที่ควรมี? เปิดบทสัมภาษณ์กับ อ.วราลักษณ์ ที่ปรึกษาภาพลักษณ์และพัฒนาศักยภาพบุคคล

       ใครๆ ก็สามารถเป็น "คนเก่ง" ได้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็เห็นคนเก่งเดินสวนทางกันเต็มไปหมด จึงไม่แปลกที่ในแต่ละองค์กรมีคนเก่งจำนวนมาก แต่เก่งอย่างเดียวพอไหม? เป็นคำถามที่ชวนให้เราฉุกคิดและกลับมาถามตัวเอง

       วันนี้เราเลยจะพาไปพูดคุยกับ "อาจารย์วราลักษณ์ สมัญญากุล (ครูแอน)" ที่ปรึกษาภาพลักษณ์และพัฒนาศักยภาพบุคคล ที่มีเทคนิคการอบรมที่แตกต่าง โดยนำศาสตร์ด้านภาพลักษณ์และบุคลิกภาพมาผสานร่วมใช้กับศาสตร์จิตวิทยาการสื่อสาร เพื่อให้การสื่อสารระหว่างกันเกิดประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม พร้อมแชร์มุมมองจากประสบการณ์เรื่องปัญหาที่คนเก่งหลายคนกังวล นั่นคือ การที่เราไม่สามารถอธิบายหรือนำเสนอในสิ่งที่เราต้องการจะพูดให้คนอื่นเข้าใจได้ หรือพูดไปแล้วแต่คนฟังไม่เข้าใจว่าเราต้องการสื่อสารอะไร ยิ่งกว่านั้นคือ ไม่เชื่อในสิ่งที่เราพูด!

       เพราะความเก่งที่มีคุณภาพ จะต้องมาคู่กับ การสื่อสารที่ทรงพลัง ไม่ว่าคุณจะเก่งแค่ไหน แต่ต้องไม่ลืมว่าองค์กรหรือบริษัท ไม่ได้พึ่งพาความเก่งของคุณคนเดียว คุณจึงต้องนำเสนอเรื่องยากๆ ที่คุณทำให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันได้อีกด้วย

       เมื่อคุณเก่งแล้วต้องสามารถ ทำงานเป็นทีมได้ ถ้าคุณเก่งอยู่คนเดียว เอาตัวรอดได้ แม้มันจะดีกับคุณ แต่มันไม่อาจทำให้องค์กรขยับไปไหนได้เลย ถ้าคุณอยากเก่งอย่างมีคุณภาพ คุณต้องใช้ความเก่งที่มีในมือผนวกกับการสื่อสารทำงานเป็นทีมให้เป็น เพราะการสื่อสารเป็น มีชัยไปกว่าครึ่ง

       ทั้งนี้อาจารย์วราลักษณ์ ยังให้คำแนะนำอีกหนึ่งทักษะสำคัญของการเป็น “คนเก่งอย่างมีคุณภาพ” ว่า เมื่อคุณเก่ง ต้องจัดการเวลาเป็น คุณต้องจัดการเวลาให้อยู่หมัด เพราะการจัดการเวลาหมายถึงเราจะสามารถใช้ความเก่งที่มี ทำงานให้เสร็จภายในเวลาที่กำหนดได้ รวมถึงบริหารและจัดลำดับความสำคัญของงานว่าสิ่งไหนต้องทำก่อนทำหลังจนทุกอย่างสำเร็จ นอกจากนี้ คุณต้องบริหารคนให้เป็น เพื่อทำให้ทุกคนในองค์กรสามารถดึงศักยภาพที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาได้

       และในส่วนเรื่อง ภาพลักษณ์ที่ดี ก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำงานหรือนำเสนอ เพราะ "ภาพลักษณ์ที่ดี คือ การเป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดในแต่ละสถานการณ์ บนพื้นฐานของกาละเทศะและความเหมาะสม ที่ทำให้คนรอบข้างสบายใจที่จะอยู่ใกล้" คำนิยามโดย อ.วราลักษณ์

       นี่คือบทสัมภาษณ์ที่ทีมงานคิดว่าครอบคลุมทักษะสำคัญของการเป็นคนเก่งอย่างมีคุณภาพมากที่สุด และเหมาะกับผู้อ่านทุกท่านที่ต้องการพัฒนาตัวเอง

       นอกจากมุมมองดีๆ ข้างต้นแล้ว ทางอาจารย์วราลักษณ์ยังได้มีหลักสูตรที่หลายองค์กรให้ความไว้วางใจจัดอบรมอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ หลักสูตร "ดูดี บุคลิกเด่น มีเสน่ห์แบบมืออาชีพ (IMAGE & PERSONALITY FOR SUCCESS)" เป็นหลักสูตรปรับภาพลักษณ์และบุคลิกภาพแบบ 360 องศา โดยให้ความสำคัญตั้งแต่ทัศนคติ Mindset ความรู้สึกภายในด้วยความเชื่อที่ว่า "พลังศักยภาพที่ซ่อนเร้นจากภายในจะส่งผ่านแสดงออกมาเป็นภาพลักษณ์และบุคลิกภาพภายนอก "

       หลักสูตรนี้เหมาะทั้งสำหรับระดับผู้บริหาร พนักงานภายในองค์กร เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทุกท่าน มีภาพลักษณ์และบุคลิกที่ดูดีพร้อมรับรองกลุ่มลูกค้าทุกระดับ เพราะบุคลากรทุกคนไม่ว่าจะตำแหน่งใด คือ ตัวแทนแห่งภาพลักษณ์ขององค์กร

       และยังเหมาะสำหรับบุคคลทั่วไป ตั้งแต่ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ วิทยากร อาจารย์ โค้ช คนทำงานออฟฟิศ นักศึกษา และทุกคนที่มีใจอยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง เพื่อพบกับเวอร์ชั่นที่ใช่ที่สุด! และต้องการสำเร็จได้ไกลกว่าที่เป็น โดยผู้อบรมจะได้ประโยชน์อย่างครบองค์ประกอบของภาพลักษณ์ ได้เห็นเป้าหมายของตนเองและการทำงานชัดเจนขึ้น นำทางไปสู่การปรับภาพลักษณ์ และเปลี่ยนลุคที่เหมาะสมมีพลัง ในแบบฉบับของแต่ละบุคคล

       นอกจากได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ แล้ว ยังมีการเวิร์คช็อป เรื่องบุคลิกภาพและการสื่อสารเพื่อเตรียมความพร้อมในการ “เป็นมืออาชีพ” อย่างแท้จริง

สิทธิพิเศษ! เฉพาะผู้ที่ได้อ่านบทสัมภาษณ์นี้ ลด 10% ทุกหลักสูตร ทั้งอบรมแบบ In-House Training (อบรมในองค์กร) และ Private Coaching (อบรมตัวต่อตัว) *สงวนสิทธิ์เฉพาะท่านที่มีหลักฐานการอ่านบทความนี้เท่านั้น โปรโมชั่นหมดเขตแจ้งใช้สิทธิ์ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

ดูรายละเอียดหัวข้ออบรบได้ที่ 
https://www.imagepowerconsultant.com/pulbic-class-ImageforSuccess

สนใจสามารถติดต่อหรือสอบถามรายละเอียดได้ทาง
Website: www. imagepowerconsultant.com
Facebook Page : Image Power พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง by Valalak
Email: imagepowerconsultants@gmail.com
ID Line : @valalak_imagepower
Tel: 099-456-3224, 093-9964165

Facebook : https://www.facebook.com/imagepowerconsultant