จัดสเปคคอม ตามงบประมาณ ตามความต้องการ ให้นึกถึง "แอดป๊อกจัดสเปคคอม" จัดสเปคคุ้ม พร้อมดูแลหลังการขายอย่างดี การันตียอดขายกว่าพันเครื่อง!

     ทุกวันนี้ "คอมพิวเตอร์" มีอิทธิพลต่อผู้คนส่วนใหญ่ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และยังมีความสำคัญกับหลายๆ อาชีพเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น ด้านการเทรดหุ้น, ด้านงานออกแบบ, ด้านสตรีมเมอร์, ด้านการขายของออนไลน์,ด้านไลฟ์สด, ด้าน Youtuber หรือ ด้านการเล่นเกม

     "เพราะคอมพิวเตอร์เครื่องเดียว สามารถเปลี่ยนชีวิตผมได้" พบกับบทสัมภาษณ์ของคุณป๊อก หรือ แอดป๊อก x รับจัดสเปคคอมเล่นเกม คอนเทนต์ครีเอเตอร์สายไอทีเกมมิ่งชื่อดัง ที่จะช่วยให้คุณเห็นถึงความสำคัญของการมีคอมพิวเตอร์ในยุคปัจจุบันนี้

     เห็นได้ว่าคอมพิวเตอร์เกี่ยวข้องแทบทุกอาชีพ ยกตัวอย่าง บุคคลที่รวยที่สุดในโลก ก็มีคอมพิวเตอร์อยู่เบื้องหลัง คุณ อีลอน มัสก์ ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับ รถไฟฟ้า และอวกาศ งานเหล่านี้ แน่นอนว่าต้องมีคอมพิวเตอร์อยู่เบื้องหลัง เช่น การออกแบบ การเรนเดอร์ต่างๆ ล้วนใช้คอมพิวเตอร์ในการทำทั้งนั้น ยิ่งคอมแรงก็ทำให้งานเสร็จไว ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

     ในยุคออนไลน์ การแข่งขันกันสูงแบบนี้ ใครทำก่อนรวยก่อน เพราะว่ายุคนี้เป็นยุคของออนไลน์ ทั้งการขายของ การเล่นเกม การสื่อสาร ล้วนใช้คอมพิวเตอร์กันทั้งนั้น หากบ้านไหนยังไม่มีคอมพิวเตอร์ หรือมีแต่เครื่องก็หลาย 10 ปี แล้ว อาจทำให้พลาดโอกาสได้

     ยกตัวอย่างของคุณป๊อกเอง เขาเล่าว่า "เมื่อย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว คุณแม่ได้ซื้อคอมพิวเตอร์ให้ มูลค่าประมาณ 10,000 บาท เพราะคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ที่สามารถทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไปตลอดกาล ตอนแรกผมก็ไม่เชื่อหรอก แค่คอมพิวเตอร์ นอกจากเล่นเกม เล่นเน็ต พิมพ์งานแล้ว มันจะทำให้ชีวิตเปลี่ยนไปได้อย่างไร"

     จนอยู่มาวันหนึ่งคุณป๊อกรู้สึกอยากเริ่มขายของออนไลน์ ช่วงนั้นเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว โลกออนไลน์เป็นสิ่งที่กำลังกำลังมาแรงทั้ง Facebook Youtube ต่างต้องทำคอนเทนต์แข่งกัน แต่คุณป๊อกได้เปรียบตรงที่มีคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ที่ช่วยให้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว

     จึงได้รู้ว่าการทำคอนเทนต์นอกจากจะต้องมีไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานแล้ว คอมพิวเตอร์ก็สำคัญ จากเหตุการณ์จริงคุณป็อกต้องแต่งรูปลงเพจ ยิ่งเปิดหลายๆ เลเยอร์แล้ว ถ้าคอมพิวเตอร์สเปคไม่แรง จะทำให้ทำงานช้า เสียเวลาเป็นอย่างมาก หรือแม้แต่การตัดต่อวีดีโอ จะเรนเดอร์วิดีโอที ใส่เอฟเฟคต้องรอกว่าจะได้ 1 วิดีโอ รอนานเป็นวันๆ แถมยังทำอะไรกับคอมไม่ได้อีก เดี๋ยวค้างขึ้นมาได้ทำใหม่

     หลังจากนั้นคุณป๊อกจึงคิดว่าหากยังใช้คอมพิวเตอร์สเปคนี้อยู่ เขาทำคอนเทนต์สู้คนอื่นไม่ได้แน่ๆ จึงเริ่มศึกษาเรื่องคอมพิวเตอร์อย่างจริงจังหลังจากวันนั้น ทำให้เขารู้ว่า คอมพิวเตอร์ มันมีอะไรซับซ้อนกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นรุ่นของ CPU อันไหนเป็นรุ่นเก่า รุ่นใหม่ ดูยากไปหมด ไหนจะต้องเลือก CPU ให้เข้ากับเมนบอร์ดอีก และจะเลือกอย่างไรให้เหมาะกับงานที่เขาทำ งบที่เขาตั้งไว้ ไหนจะเสี่ยงโดนร้านไม่หวังดีหลอกขายของมือสอง หรือของตกรุ่นให้เขาอีก

     จากนั้นคุณป๊อกก็เริ่มศึกษาอัพเกรด ประกอบคอมพิวเตอร์เลือกอุปกรณ์ต่างๆด้วยตัวเอง "ถึงตรงนี้ผมอยากจะเล่าเสริมนิดหน่อย ถึงทางแยกที่ผมต้องเลือก CPU ระหว่างค่าย intel กับ AMD ซึ่งตอนนั้นผมตัดสินใจยากมากๆ เพราะทั้ง สองค่ายประสิทธิภาพสูสีกัน แต่ผมก็เลือกได้ไม่ผิดจริง CPU ตัวที่ผมเลือกสร้างงาน สร้างรายได้ สร้างโอกาสให้ผมอย่างมากมาย และยังช่วยประหยัดเวลาในการทำงานให้ผมอีกด้วย"

     พอเขาเริ่มมีคนติดตาม เริ่มมีชื่อเสียง คอมพิวเตอร์เครื่องนี้ก็ยิ่งทำให้คุณป๊อกรักมากยิ่งขึ้น เพราะช่วยให้เขาทำงานได้เสร็จรวดเร็วตามเวลา ไลฟ์สดขายของก็ได้ เบื่อๆก็ยังสามารถเล่นเกมคลายเครียด หรือวันหนึ่งเขาอยากจะสร้างคอร์สเรียนออนไลน์คอมพิวเตอร์ก็สามารถทำได้ ทั้งอัดหน้าจอ ตัดต่อวีดีโอ สามารถช่วยให้ชีวิตเขาง่ายขึ้นมากๆ "ยิ่งเป็นสายครีเอเตอร์ ได้ใช้งานคอมพิวเตอร์ 2 หน้าจอ มันช่วยให้ผมทำงานหลายๆอย่างพร้อมกันได้ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ตอบแชท ตัดต่อ ก็สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมาให้เสียเวลา"

     นอกจากนี้หลังจากที่คุณป๊อกเล่ามาจะเห็นได้ว่าคอมพิวเตอร์มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้เราทำสิ่งที่คิดได้ง่ายขึ้น ช่วยแก้ปัญหากับงานที่เราทำอยู่ได้ดีมาก ผมจะยกตัวอย่างสายงาน สายอาชีพที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ให้ได้รู้จักกันครับว่าคอมพิวเตอร์ช่วยอะไรได้บ้าง

     1. คอมพิวเตอร์สำหรับสายงานทั่วไป เช่น งานเอกสารพิมพ์งานทั่วไป ตัดต่อรูปภาพ วีดีโอเล็กน้อย งานไม่ใหญ่มาก ดูหนัง ฟังเพลง เล่น Facebook ได้ งานประมาณนี้ใช้คอมพิวเตอร์งบไม่แพงมาก งบตั้งแต่ หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ถ้าคอมพิวเตอร์ไม่แรง ทำให้ทำงานช้า เปิดดูหลายอย่างพร้อมกันกระตุก หน่วง ส่งผลให้ งานไม่มีประสิทธิภาพ อาจส่งผลให้องค์กรเติบโตช้าได้

     2. คอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกม ซึ่งเป็นสเปคที่ค่อนข้างยืดหยุ่น ความแรง จะปรับเปลี่ยนตามงบประมาณ อุปกรณ์มีค่อนข้างหลากหลาย หากเลือกผิด อาจจะประกอบไม่ได้ หรือทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ งบก็จะมีตั้งแต่หลักพัน จนไปถึงหลักแสน ถ้าจัดสเปคคอมดี ทำให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป ได้คอมพิวเตอร์เล่นเกมตรงตามความต้องการ

     3. คอมพิวเตอร์สำหรับสตรีมเมอร์ เป็นคอมพิวเตอร์ที่เน้นหนักไป ทาง CPU RAM เพราะการสตรีมจำเป็นต้องใช้ CPU ที่มีหลายคอร์ หลายเธรด หากเลือก CPU ที่ไม่เหมาะ ทำให้คุณภาพการสตรีมต่ำลง ภาพไม่ชัด อาจมีกระตุก ทั้งนี้ RAM ก็ต้องเยอะตาม คอร์ และ เธรด CPU ไปด้วย RAM ขั้นต่ำ ยุคนี้ 16 GB ถ้าได้คอมพิวเตอร์ที่เหมาะสม คนดูสตรีมก็จะดูสนุก ภาพชัด คนสตรีมก็มีรายได้จากสตรีม

     4. คอมพิวเตอร์สำหรับเทรดหุ้น เป็นคอมพิวเตอร์ที่เน้นไปทางต่อหลายหน้าจอ เพราะการเทรดหุ้น จำเป็นต้องดูหลายอย่างเช่น ดูกราฟ ดูหุ้นหลายตัวในเวลาเดียวกัน ถ้าเรามีแค่ 1 จอ อาจทำให้ดูไม่ครอบคลุม มีลูกค้าหลายคนมาสั่งประกอบคอมเทรดหุ้นกับผม นิยมใช้ 6 จอ ช่วยให้ดูกราฟหุ้น วิเคราะห์หุ้น ได้ดียิ่งขึ้น ไม่ต้องสลับหน้าจอไปมาให้เสียเวลา เสียจังหวะในการเทรด

     5. คอมพิวเตอร์สำหรับตัดต่อ เป็นคอมพิวเตอร์ที่เน้น ไปทาง CPU VGA RAM ยิ่ง CPU มี คอร์ เธรด เยอะ การ์ดจอแรง ก็ยิ่งช่วยให้การเรนเดอร์วิดีโอเสร็จไวมากยิ่งขึ้น คอมพิวเตอร์ตัดต่อวีดีโอ นอกจากตัดต่อแล้วขณะเดียวกันจำเป็นต้องเปิดเน็ตเพื่อหาข้อมูล หรือเปิดโปรแกรม ตัดต่อรูปภาพไปพร้อมๆกัน หากคอมพิวเตอร์ไม่แรง อาจทำให้คอมหน่วง ช้า ค้างได้

     6. คอมพิวเตอร์สำหรับงานขายของออนไลน์ เป็นคอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้หลายอย่าง เช่น การไลฟ์สด การตัดต่อวิดีโอ,รูปภาพ การอัดวิดีโอหน้าจอ การเปิดหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน ทั้งหมดนี้ต้องเลือกคอมให้เหมาะกับการใช้งานมีงบตั้งแต่หลักพัน จนไปถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับความต้องการ คอมพิวเตอร์สายงานนี้เน้นหนักไปทาง CPU RAM SSD ช่วยให้ทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้ลื่น และใช้เก็บข้อมูลเยอะๆ อีกด้วย

     ถ้าคุณต้องการอยากเรียนรู้เรื่องคอมพิวเตอร์เหมือนคุณป็อก อัพเกรดคอม ประกอบคอมด้วยตัวเอง สำหรับคุณป็อกเองก็เริ่มต้นจากใน Youtube ตามเว็บไซต์ต่างๆ เพียงแค่ลองสังเกตว่าคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่สามารถอัพเกรดได้ไหม อัพเกรดแล้วคุ้มหรือไม่ หรือจะซื้อเครื่องใหม่ดี จัดสเปคคอม แบบไหนให้เหมาะกับสิ่งที่ตัวเองต้องการ สามารถลองศึกษาได้จาก Youtube ช่องนี้ "แอดป๊อกจัดสเปคคอม"

     โดยช่องนี้จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดสเปคคอม ประกอบคอม ลงวินโดว์สำหรับมือใหม่ ดูแล้วทำตามได้เลย ยอดวิวมากกว่า 5 แสนวิว ลองพิมพ์คำว่า "สอนประกอบคอม" หรือกดลิงก์นี้ https://www.youtube.com/watch?v=fYnHUnlUtH0

     ร้านเรารับจัดสเปคคอมตามงบประมาณ และตามความต้องการ สินค้าทุกชิ้นเป็นมือ 1 ประกัน 3 - 10 ปี จัดสเปคคอมและประกอบคอมโดยผู้เชี่ยวชาญ มีลูกค้าทั่วประเทศไทย ประกอบไปแล้วมากกว่าพันเครื่อง มีรีวิวจากผู้ใช้งานจริงมากมายที่คุณสามารถติดตามได้ทาง Facebook เพจ แอดป๊อก x รับจัดสเปคคอมเล่นเกม ที่พร้อมบริการหลังการขายอย่างดี มีฝ่าย IT, ฝ่ายเกมเมอร์ คอยดูแล ช่วยเหลือเมื่อเครื่องคุณลูกค้า หรือการใช้งาน มีปัญหาสามารถรีโมทเครื่อง เข้าไปแก้ปัญหาได้ แนะนำการติดตั้งผ่านวีดีโอคอล

     นอกจากนี้หากสินค้ามีปัญหา เรามีรถเข้าไปรับถึงหน้าบ้าน ฟรี! ประกันสุดพิเศษ เสียเปลี่ยนใหม่ใน 14 วัน ! มีอะไหล่ให้ใช้ระหว่างรอเคลม! อีกทั้งสามารถชำระเงินได้หลายช่องทาง รับบัตรเครดิต Shopee รับ Shopee Spay later, Shopee SEasyCash รับ Thisshop ออกใบกำกับภาษีได้ และ เก็บเงินปลายทางได้

สำหรับใครที่อยากปรึกษาเราด้านการจัดสเปคคอมตามงบประมาณ และการใช้งานสามารถติดต่อได้เลยที่
Facebook Fanpage: แอดป๊อก x รับจัดสเปคคอมเล่นเกม
https://www.facebook.com/PK.computer.gaming
ID Line: @adpokspeccom 
Youtube: แอดป๊อก x จัดสเปคคอมเล่นเกม x ไอที
Tel: 082-7498688

Facebook : https://www.facebook.com/PK.computer.gaming/posts/pfbid0r3dWqf8QaQikxQr1DfQf2iPneixFsuXKZa4TbeNyVfEEhuHgcUfhKGcNBCFqSFY2l
LINE
: https://lin.ee/iv9oA4s
Youtube
: https://www.youtube.com/channel/UCLbCz5jKuR2ClZTBdMBUjGg