เคลียท้องให้พร้อม เตรียมรับความฟินกับอาหารเวียดนานต้นตำรับ “วิลลี่แหนมเนือง”

วิลลี่แหนมเนือง อาหารโมเดิร์นเวียดนามเจ้าเก่าแก่จังหวัดสกลนครที่ยกอาหารเวียดนามรสชาติต้นตำรับมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ การันตีความอร่อยมากว่า 40 ปี ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน มีการคัดสรรวัตถุดิบที่สด สะอาด และเลือกใช้ผักออแกนิคจาก Wynn Farm Thailand ที่ปลอดสารพิษและสารเคมี 100% อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการสูงกว่าผักทั่วไป ตัดสดๆ ใหม่จากฟาร์มทุกวัน ผักใบอ่อน กรอบ ไม่ขม ยกระดับการทานแหนมเนืองให้อร่อยมากขึ้น

สำหรับใครที่ชื่นชอบการทานผักหรืออาหารเวียดนามต้องห้ามพลาดกับเมนูธรรมดาที่รสชาติไม่ธรรมดา อย่าง

จ๋าหย่อ หรือที่เรียกว่า แหนมเนืองโบราณ เป็นเมนูนี้หาทานได้เฉพาะที่ร้านวิลลี่แหนมเนืองเท่านั้น เพราะมีเครื่องเทศที่แน่นกว่า รสชาติจัดจ้านมากกว่า ตัวเนื้อหมูเป็นแผ่นกลมๆ ทางร้านใช้เนื้อหมูบดล้วน 100% ปราศจากแป้งและมันหมูนำไปผสมเข้ากับเครื่องเทศแล้วนำไปย่างกับเตาถ่าน ห่อด้วยแผ่นแป้งที่บาง เหนียว นุ่ม เพราะเป็นแป้งที่นำเข้าจากเวียดนาม

ทานคู่กับผักสดเกษตรอินทรีย์ มากกว่า 5 ชนิด ผักสลัด ใบชะพลู ผักชีฝรั่ง โหระพา ผักแพว เครื่องเคียงอย่าง แตงกวา กล้วยดิบ มะม่วง กระเทียม พริกกระเหรี่ยง รวมทั้งขนมจีนเส้นสด ไม่เหนียว มีความนุ่ม ไม่มีกลิ่นเหมือนเส้นหมัก ราดด้วยน้ำจิ้มพริกส้ม ทางร้านจะใช้พริกส้มเป็นพริกกระเหรี่ยงแล้วนำไปปั่น ใส่เพียงนิดเดียวก็การันตีความเผ็ดได้

ปากหม้อญวน ที่แป้งนุ่มไส้หมูสับแน่น ทางร้านจะมีการใช้แป้งนิ่มใส เหนียวนุ่ม ไส้หมูสับผัดผสมต้นหอม ราดด้วยน้ำจิ้มรสเปรี้ยวหวานเค็ม ผสมพริกตำให้ได้รสเผ็ดอ่อนๆ แล้วโรยหอมเจียวทอดกรอบกับหมูยอที่ใช้เนื้อหมู 100% หอมพริกไทย ที่ทางร้านทำสดใหม่ทุกวัน เป็นเมนูที่มาร้านแล้วต้องสั่งเลยก็ว่าได้

ขนมเบื้อง แป้งสีเหลืองนวล บาง กรอบ ร่อนในกระทะไฟอ่อนๆ มีกลิ่นหอม ใส่ไส้หมูสับผสมต้นหอม ถั่วงอก รสชาติเฉพาะตัว เสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มอาจาดที่มีหัวไชเท้าและแครอทฝอยรสชาติเปรี้ยวหวานทานตอนร้อนๆ ลิ้มรสถึงความอร่อยแบบลงตัว

เฝอเนื้อน่องแก้วโพนยางคำ ทางร้านใช้เส้นเฝอที่เหนียวนุ่ม ตกแต่งด้วยเนื้อน่องแก้วชิ้นโตๆ นุ่มละมุนลิ้น ชุ่มฉ่ำ ละลายในปาก ทานคู่กับน้ำซุปที่เคี่ยวกระดูกวัวนานหลายชั่วโมงจนเข้มข้นรสชาติกลมกล่อม หอมอร่อยกำลังดี

ทางร้านจะใช้เนื้อโคขุนโพนยางคำที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน ปราศจากสารเร่งโตและสารปฏิชีวนะ มีการควบคุมและป้องกันโรค มีกระบวนการชำแหละและเก็บบ่มจนได้ที่ โดยสหกรณ์การเลี้ยงปศุสัตว์ กรป. กลาง โพนยางคำ จำกัด ที่มีต้นกำเนิดอยู่ที่ จ.สกลนคร

เมี่ยงทอด หรือที่เรียกว่า กะยอทอด เมนูทานเล่นของอาหารเวียดนามที่ไม่ธรรมดา ใช้แผ่นแป้งข้าวห่อกับไส้หมูแน่นๆ หอมพริกไทย นำไปทอด ทานคู่กับผักสดและน้ำจิ้มถั่วสูตรเด็ด การันตีความกรอบกับเมี่ยง ผักสดและน้ำจิ้มที่หอมถั่วจนหมดจานแบบไม่รู้ตัว

กุ้งพันอ้อย ทางร้านมีการใช้เนื้อกุ้งสด เมื่อนำไปทอดตัวเนื้อจะกรอบนอกนุ่มใน รสชาติกลมกล่อม อมหวานนิดๆ จากอ้อยธรรมชาติ ทานคู่กับน้ำจิ้มอาจาดที่ใส่หัวไชเท้าและแครอท เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ขายดีของทางร้าน

สลัดเวียดนาม เป็นยำสลัดเวียดนามซอสไข่เค็ม ภายในจานประกอบไปด้วยไข่เป็ด หมูยอ สันนอกที่เสิร์ฟมาพร้อมมะเขือเทศ ผักสด แตงกวา โหระพา ผักชี สะระแหน่ ถั่วคั่วหอมๆ ราดด้วยซอสไข่เค็มที่มีทั้งรสเปรี้ยว รสเค็มและรสหวาน แตกต่างจากซอสไข่เค็มของที่อื่น เมื่อทานคู่กับผักสดในจานรสชาติอร่อยลงตัว

และตอนนี้ทางร้านมี หม่ำเนม (Mắm nêm) กลับมาอีกครั้งตามคำเรียกร้องหลังจากที่ห่างหายไปนาน เป็นเมนูที่ใช้เส้นเล็ก เต้าหู้ทอด สันคอหมู ทานคู่กับกะปิเวียดนามรสเด็ดสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟพร้อมกับผักสดออแกนิคที่เข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

วิลลี่แหนมเนืองคัดสรรทุกเมนู เพื่อลูกค้าได้ทานอาหารเวียดนามที่สด สะอาด รสชาติอร่อยและสุขภาพดี

วิลลี่แหนมเนืองสาขาแรกตั้งอยู่ที่จังหวัดสกลนคร
ปัจจุบันในกรุงเทพฯ มีอยู่ 2 สาขา ได้แก่

  • สาขาประชาสงเคราะห์ 26 ห้วยขวาง
    โทร 02-0044-229
  • สาขาทาวน์ อิน ทาวน์ ถนนศรีวรา
    โทร 095-636-9636

เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 09.00 - 21.00 น.

สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง :
Line : willynamnuang
Facebook : Willy Modern Vietnamese Bistro
Instagram : willynamnuang
Order via app : https://linktr.ee/willynamnuang

Facebook : https://facebook.com/WillynamnuangDelivery/ Instagram : https://instagram.com/willynamnuang?igshid=YmMyMTA2M2Y=