เมื่อเทรนด์ทำหัตถการก่อน 30 กำลังมา แล้วจริงๆ ควรทำหัตถการก่อน 30 หรือไม่

เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมามีกระแสที่มาแรงในทวิตเตอร์หัวข้อเกี่ยวกับหัตถการที่ควรทำก่อนอายุ 30 มีชาวเน็ตหลายคนให้ความสนใจกับหัวข้อนี้เกิดประเด็นถกเถียงถึงความเหมาะสมของการทำหัตถการ และความจำเป็น บางความเห็นถึงขั้นบอกว่าเป็นสิ่งที่ ‘ควร’ ทำก่อน 30 กันเลยทีเดียว

โพสต์เริ่มต้นจาก Account ท่านหนึ่งที่ออกมาแสดงความเห็นว่าควรลงทุนไปกับการทำหัตถการดีกว่าลงทุนซื้อครีมมาใช้ มีความเห็นจากชาวเน็ตหลากหลายบางรายก็ยอมรับว่าเป็นสิ่งที่ควรทำ

“ในบรรดาหัตถการความงามที่ควรทำก่อนอายุ 30 จริงๆ คือ เลเซอร์ขน เพราะถ้าขนหงอกแล้วเลเซอร์ไม่ได้”

แต่ในบางความเห็นก็ไม่เห็นด้วยกับการต้องทำหัตถการเนื่องจากปัจจัยหลายอย่างในชีวิต

“โบท็อกก็ควรทำก่อน 30 สกินแคร์แอนตี้เอจจิ้งก็ควรเริ่มทาตั้งแต่ 25 บัดซบ”

“ชักจะรำคาญคอนเทนต์สิ่งที่ควรทำก่อนอายุ 30 ในทวิต จั่วหัวแบบนี้แล้วร่ายยาวมาด้วย โบท็อกซ์ ไฮฟู่ ฟิลเลอร์ ตั่งต่าง อ่อคับ ควรทำก่อน 30 วงเล็บ ถ้ามีตังค์นะ จริงๆ มันก็ไม่ได้ผิดอะไรนะคอนเทนต์นี้ไม่รู้ดิแต่มันให้ฟีลแบบควรมีบ้านมีรถก่อน 30 อะ นึกออกปะ”

แล้วจริงๆ หัตถการต่างๆ ควรทำก่อนอายุ 30 จริงหรือไม่?

ลองฟังความเห็นจาก พญ. รัตตินันท์ ตรีรัตน์ (คุณหมอแต๋ม) ผู้บริหารและแพทย์ประจำศูนย์เลเซอร์และผิวพรรณ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์

“จริงๆ แล้วโดยทฤษฎีตั้งแต่อายุ 25 ไป คอลลาเจนจะเริ่มลดลงประมาณปีละ 1 % ผ่านไป 3-4 ปีเราก็อาจไม่ทันสังเกตว่ามันเริ่มมีปัญหาบางคนก็เลยอาจจะคิดว่ารอถึงช่วงเวลา 30 กว่าๆ หรือ 40 ก่อนค่อยทำหรือบางคนอาจจะรู้ตัวอยู่แล้วว่าคอลลาเจนค่อยๆ เสื่อม ก็เลือกที่จะมาทำก่อนให้มันเหมือน 20 กว่าๆ แบบปัจจุบันไปเรื่อยๆ มันไม่มีใครถูกหรือผิดนะคะ มันแล้วแต่มุมมอง บางคนก็อาจจะรู้สึกว่าสิ้นเปลืองบางคนก็อาจจะรู้สึกว่าราคาครีมในปัจจุบันก็ไม่ได้ถูกเลยเลือกลงทุนมาทำบ้าง บางอย่างก็ทำปีละครั้งเองแต่สุดท้ายปัจจัยของแต่ละคนก็มีส่วน เพราะบางคนก็มีปัญหาของผิวหน้าแตกต่างกันไป ในบางรายอาจจะต้องใช้ภาพลักษณ์ในการทำงานเลยต้องดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ อยู่ตลอด เลยไม่มีถูกหรือผิดค่ะ “

จากความคิดเห็นของคุณหมอนั้นได้ตอบอย่างชัดเจนว่าการทำหัตถการนั้นขึ้นอยู่กับปัญหาและความจำเป็นในรายบุคคล แต่ทั้งนี้การที่ดูแลผิวเป็นประจำนั้นย่อมดีกว่าปล่อยละเลยจนอาจสายเกินแก้ แต่เราสามารถเลือกวิธีการดูแลผิวให้เหมาะกับตนเองได้


สำหรับใครที่มีปัญหาผิวหน้าต้องการปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินในการดูแลรักษาได้ที่ ศูนย์เลเซอร์และผิวพรรณ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 น. – 20.00 น. สำรองคิวล่วงหน้าเพื่อรับคำปรึกษา
สามารถสอบถามได้ที่ 098-294-6464
Line @rattinanskin
Facebook : Rattinan Medical Center

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์
https://www.rattinan.com

LINE
: https://lin.ee/VgWBbhJ