ภาวะเต้านมโตในผู้ชายรักษาได้ ปลอดภัย โดยศัลยแพทย์เฉพาะทาง

น้อยคนที่จะรู้ว่าปัญหาหน้าอกโตในผู้ชาย ไม่ได้เกิดจากการมีน้ำหนักตัวมากเพียงอย่างเดียว แต่อาจเกิดจากภาวะผิดปกติของร่างกาย ที่ต้องให้แพทย์วินิจฉัยเพื่อหาแนวทางในการรักษาที่ถูกต้อง เนื่องจากไม่สามารถรักษาให้หายขาดด้วยตัวเองได้


ภาวะเต้านมโตในผู้ชาย หรือที่ทางการแพทย์เรียกว่า Gynecomastia เกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนเพศ ความผิดปกติของโครโมโซม การใช้ยาบางชนิดเพื่อรักษาโรค การรับประทานอาหารซึ่งถูกกระตุ้นด้วยฮอร์โมน และความอ้วน ซึ่งสามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภท โดยการตรวจวินิจฉัยและทำการรักษาจะมีความแตกต่างกัน


• ภาวะเต้านมโตที่เกิดจากไขมัน (Pseudo-gynecomastia) เกิดจากการสะสมของไขมันเพียงอย่างเดียว ทำการรักษาโดยการกำจัดไขมันส่วนเกินออกด้วยวิธีดูดไขมัน


• ภาวะเต้านมโตที่เกิดจากเนื้อเยื่อเต้านมและไขมัน (True Gynecomastia) เกิดจากการสะสมของไขมันและมีการเติบโตของเนื้อเยื่อเต้านมร่วมด้วย ซึ่งการดูดไขมันเพียงอย่างเดียวไม่สามารถรักษาให้หายได้ ปัญหาที่แท้จริงนั้นมาจากเนื้อเยื่อเต้านมที่เติบโตผิดปกติ ดังนั้นหากไม่ตัดเอาเนื้อเยื่อออก แม้ว่าจะทำการดูดไขมันออกไปแล้ว เต้านมก็จะยังไม่หายนูน และมีอาการเจ็บปวดอยู่ดังเดิม


สำหรับการรักษาภาวะเต้านมโตในผู้ชายไม่ได้ยุ่งยากและน่ากลัวอย่างที่คิด ไม่ใช่การผ่าตัดใหญ่ มีแผลขนาดเล็ก ระยะเวลาพักฟื้นน้อย สามารถออกไปทำงานและใช้ชีวิตปกติได้ในวันถัดไป แต่ทั้งนี้การรักษาต้องดูแลโดยแพทย์ที่มีความชำนาญสูง และดูเรื่องความปลอดภัยของสถานที่รักษาเป็นหลัก

รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ ศูนย์การแพทย์ที่มีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมความงามและการรักษามายาวนานกว่า 23 ปี มีทีมศัลยแพทย์เฉพาะทางและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญดูแลการรักษาทุกเคส รวมถึงการรักษาภาวะเต้านมโตในผู้ชาย ที่พร้อมให้คำแนะนำและให้การรักษาอย่างตรงจุด มีการใช้เทคโนโลยีร่วมกับการวินิจฉัยโดยแพทย์ เพื่อให้เห็นถึงต้นเหตุของอาการอย่างชัดเจน และวางแผนการรักษาได้อย่างแม่นยำ ทำให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ โดยเฉพาะการไม่กลับมาเป็นซ้ำอีกในภายหลัง

ด้วยความชำนาญของแพทย์ ที่มีการใช้เทคนิคเฉพาะในการรักษา พร้อมเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน เทคโนโลยีทันสมัย ทำให้ได้ผลลัพธ์จากการรักษาที่น่าพึงพอใจ ใช้เวลารักษาไม่นาน พักฟื้นเพียง 1 วัน


ในส่วนของรอยแผลก็ไม่น่ากังวล เพราะมีขนาดเล็กเพียง 2 เซนติเมตร เท่านั้น และที่สำคัญคือช่วยลดความเสี่ยงและลดโอกาสในการเกิดอาการแทรกซ้อนจากการรักษาได้เป็นอย่างมาก


สำหรับท่านใดที่ต้องการรับคำปรึกษาและรับการรักษาภาวะเต้านมโต เพื่อสร้างความมั่นใจ และป้องกันการเกิดโรคที่อาจจะตามมากับภาวะดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่ รัตตินันท์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ เปิดให้บริการวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 10.00 น. - 20.00 น. สำรองคิวล่วงหน้าเพื่อรับคำปรึกษา หรือสามารถสอบถามได้ที่ 086-570-7040
Line @rattinan
Facebook : Rattinan Medical Center

LINE
: https://lin.ee/VgWBbhJ