เปิดวิบากกรรมกับอาจารย์จอย พร้อมบทสัมภาษณ์สุดพิเศษ กับ "อาจารย์จอย ณปภากร" (อ.จอย เล่าเรื่องกรรม)

กรรม คือการกระทำ เป็นตัวกำหนดให้เราได้พบเจอในเรื่องราวต่างๆมากมาย ในชีวิตประจำวันในปัจจุบันนี้ เพราะการพบเจอกันนั้นไม่ใช่สิ่งบังเอิญแต่อย่างใด แต่ด้วยวิบากกรรม จึงนำพาให้เราได้มาเจอกัน ชดเชยกัน ชดใช้วิบากกรรมกันไป ตามผลของกรรมนั้นๆ (ที่นี่เรียกว่า การขอขมากรรม)

     มนุษย์ทุกคนล้วนมีกรรมติดตัวกันอยู่ทุกคน และไม่มีใครที่จะหนีพ้นวิบากกรรมของตนไปได้ ซึ่ง “กรรม” ก็คือ การกระทำที่หมายถึงการกระทำทุกอย่างที่แสดงออกจากตัวเรา เช่น การแสดงออกจากทางกาย(กายกรรม) ทางวาจา(วจีกรรม) และทางใจ(มโนกรรม) โดยกรรมจะมีความหมายเป็นกลาง เป็นคำหนัก ที่ยังไม่ถือว่าดีหรือชั่ว อยู่ที่เราจะตั้งใจให้เป็น ว่าจะทำให้ดี หรือทำให้ไม่ดีได้ และเป็นกฎแห่งสาเหตุเกี่ยวกับศีลธรรม ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ยินมาเกี่ยวกับกรรมที่ติดตัวมาตั้งแต่อดีตชาติบ้าง ตามตำราบ้าง ตามหนังสือธรรมมะ หรือพระเกจิดังๆ บ้าง ซึ่งส่วนหนึ่งนั้น สาเหตุที่เราเป็นอยู่ในปัจจุบันนี้ ส่วนหนึ่ง มาจากกรรมที่ตามมาจากอดีตชาติทั้งสิ้น ทั้งทางด้านการเงินทอง ที่ติดขัด ด้านการงาน ด้านความรัก รวมไปถึงด้านสุขภาพด้วยถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว
เราจะสามารถรับรู้ถึงการกระทำเหล่านั้นได้อย่างไร? รวมถึงชาตินี้ก็เช่นกัน คงไม่มีใครที่จะสามารถจดจำทุกการกระทำของตัวเองได้ทั้งหมด และผลของกรรมอาจจะเห็นได้จาก บางคนที่ทำอะไรก็ติดขัด พบแต่ความผิดหวัง ไม่ประสบความสำเร็จ ติดขัดปัญหานาๆ ประการ หนี้สินท่วมหัว ปัญหาเยอะแยะมากมาย คิดคนเดียว แก้คนเดียว หาทางออกคนเดียวไม่เจอ สิ่งนี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งของกรรม ที่ส่งผลมาจากอดีต ในวันนี้ใครที่ต้องการเปิดเรื่องราววิบากกรรม การขอขมา ต้องการแก้ให้ตรงจุด ถูกทาง และถูกวิธี ผ่อนหนักให้กลายเป็นเบานั้น ทางเราได้หาหนทางแห่งความสว่างให้กับทุกท่านแล้วในวันนี้

     "อาจารย์จอย ณปภากร" หรืออาจารย์จอยเปิดเรื่องราววิบากกรรม (ในเพจ กรรมส่งผล) ผู้ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวของแต่ละคน ว่าใครมีเรื่องราววิบากกรรมอะไรบ้าง แบบไหนบ้าง ทำไมเราจึงมีปัญหาแบบนี้ ในปัจจุบันนี้ ทั้งด้านความรัก การงาน การเงิน ปัญหาสุขภาพ พร้อมวิธีการแก้ไข เรื่องราวต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างไร เพื่อที่จะได้นำไปเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการดำรงชีวิตที่ดีขึ้นต่อไปนั้น

     ซึ่งจากการให้สัมภาษณ์ของอาจารย์จอย ทราบว่า ก่อนหน้านี้ที่จะมาเป็นอาจารย์จอยนั้น อาจารย์ท่านก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง ที่ป่วยตั้งแต่เด็กๆ จนได้ฉายาว่า อาจารย์จอยร้อยโรค เข้าออกโรงพยาบาลอยู่เป็นประจำ อาจารย์พยายามตามหาวิธีที่จะทำให้ตัวเองนั้น ได้หายจากอาการป่วยที่เป็นอยู่ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วนั้น อาจารย์เป็นคนชอบทางสายพระ สายปฏิบัติ จึงมุ่งสู่ทางสายกลางและเข้าวัดตลอด อาจารย์มักเข้าไปถามพระที่ตัวอาจารย์ศรัทธาเพื่ออยากรู้ว่า ตัวเองนั้นป่วยเป็นโรคอะไร และได้เพียงคำตอบกลับมาว่า “เดี๋ยวก็รู้เอง” ซึ่งอาจารย์พยายามเสาะแสวงหาว่าที่ไหนสามารถที่จะช่วยอาจารย์ได้บ้าง จนเวลาผ่านไป 2-3 ปีก็ยังไม่พบ ซึ่งอาจารย์นั้นมักจะเห็นวิญญาณตลอดเวลา และเห็นมาตั้งแต่เด็กๆ ยิ่งเห็นยิ่งป่วย ยิ่งปวดหัว ป่วยด้วยอาการหาสาเหตุของโรคไม่เจอ ยิ่งมีอาการแสดงออกมาต่างๆเยอะแยะมากมาย จนพ่อแม่ต้องพาไปโรงพยาบาล และไปรักษามาหลายที่ ตรงไหนที่ว่าดีไปมาหมด แต่ไม่มีใครเลยที่จะสามารถรักษาอาจารย์ให้หายขาดจากการมองเห็นดวงวิญญาณเหล่านี้ได้ และรักษาได้เลยสักที

     จนกระทั่งราวๆ ปี 2549โดยอาจารย์นั้นไม่รู้จะทำอย่างไร จึงคิดว่าถ้าเรานั้นไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แล้วใครกันเล่า ที่จะมาช่วยเราได้ จากนั้นอาจารย์คิดได้ว่า ศีล และการสวดมนต์เจริญภาวนานี้แหละ จะทำให้เราพ้นจากทุกข์นี้ได้ จึงได้เริ่มศึกษาและปฎิบัติด้วยตนเอง จนได้มาพบกับหลวงปู่คำแก้ว ราวปี 2549 นี่คือครั้งแรกที่ได้เจอหลวงปู่คำแก้ว หลวงปู่ท่านจะมาสอน และมาช่วยในเรื่องของการรักษาตัวของเราเองก่อน ซึ่งหลวงปู่ท่านจะบอกเสมอว่าต้องรักษาตัวเองให้หายก่อน เราจึงจะสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ (หลวงปู่คำแก้วท่านเป็นพระ ในกายทิพย์ ในความเป็นภาคทิพย์ ในความเป็นโลกอุตระ) ซึ่งพระเกจิดังๆนั้น เคยเห็นท่านมาแล้วทั้งสิ้น

     เมื่ออาการของอาจารย์ดีขึ้น จึงเริ่มมารักษาผู้คนได้ ประกอบกับอาจารย์นั้น มักจะเห็นดวงวิญาณมาตั้งแต่เด็ก ครูบาอาจารย์จึงค่อยๆ เปิดให้เห็นทีละเล็ก ทีละน้อย พอยิ่งโตและมาเจริญกรรมฐาน ยิ่งเห็นมากขึ้น และยิ่งเห็นชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และสามารถเขียนเรื่องราวของแต่ละคนได้ ถึงผลของมัน กับดวงวิญญาณที่มาสื่อในเรื่องของวิบากกรรม แต่เราจะเห็นของตัวเองก่อน มาแก้ไขของตัวเองก่อน คือการขอขมากรรม และเริ่มเห็นของคนอื่นชัดเจนมากขึ้น ดวงวิญาณเราจะขอขมากรรมได้นั้น มันจะต้องมีคู่กรณีกรรมมันถึงจะเป็นผล

     ซึ่งการขอขมากรรมของอาจารย์จอยนั้น จะดูในเรื่องของวิบากกรมโดยตรง ทำให้รู้ว่าเจ้ากรรมนายเวรทุกดวงมันจะซ้อนอยู่กับเรา เป็นเจ้าของสังขารเหมือนกัน เพราะเราไปกระทำเขามา ฉะนั้นอาจารย์จะดูทุกอย่างจากตัวบุคคล ดูจากรูปถ่ายที่ส่งมาให้ ไม่ได้ดูจากวัน เดือน ปีเกิด ซึงทุกคนจะดูได้ทั้งหมด หลวงปู่ท่านจะมาสอน ที่นี่จะมาบอกเราได้ว่า

- เจ้ากรรมนายเวรเราเป็นใคร ชื่ออะไร อายุเท่าไหร่ ตายไปแล้วกี่ปี
- ชาติก่อนเราชื่ออะไร ไปทำอะไรกับเขามาบ้าง
ดวงวิญญาณจะเป็นคนมาเล่าเรื่องราวให้อาจารย์ฟัง อาจารย์จะเขียนเรื่องราวออกมา เช่น เราไปโกงเงินทองเขา ปัจจุบันเราจะเจอแต่ปัญหาเรื่องเงินทอง เป็นหนี้เป็นสิน เราไปฆ่ารัดคอเขามา ตอนนี้เราจึงปวดสะบัดต้นคอขึ้นมากระบอกตา เป็นไมเกรน ออฟฟิศซิลโดรมหรือไปฆ่าคนท้องมา ตอนนี้เราจะมีอาการท้องยุบท้องบวม ช่องท้องมดลูก และชาติก่อนไปฆ่าถ่วงน้ำ ชาตินี้เราจึงหายใจไม่ค่อยอิ่มติดขัด ภูมิแพ้ ไซนัส ในความหมายก็คือ เราไปทำอะไรไว้กับเขาไว้แบบไหน เราจะเจอปัญหาแบบเดียวกันทั้งหมด รวมถึงเรื่องของลูกหลุด แท้งลูก การทำแท้ง ซึ่งดวงวิญญาณยังให้ผลเราอยู่แบบนั้นตลอดเวลา ไม่สามารถที่จะไปไหนได้ เพราะติดกับคำว่า สัญญากรรมนั่นเอง เป็นต้น

     ทั้งนี้อาจารย์จอยไม่ได้มาเพื่อแก้กรรมหรือตัดกรรมให้ใคร เพราะไม่มีใครที่จะสามารถตัดกรรมอะไรให้ใครได้อยู่แล้ว ฉะนั้นการแก้กรรมหรือตัดกรรมนั้น ทุกคนจะต้องทำด้วยตัวเอง คือการยกพานขอขมากรรม (ที่นี่เรียกว่าการขอขมา) ต่อดวงวิญญาณนั้นๆ ให้ได้หลุดพ้นต่อกัน ไม่ต้องจองเวรกัน อาจารย์คือคนกลางระหว่างเรากับดวงวิญญาณ เพื่อทำการขอขมาต่อกัน และตัดสัญญากรรมต่อกัน ที่เคยล่วงเกินกันมาจากอดีต ที่ส่งผลให้เราเป็นอยู่แบบนี้ในปัจจุบันนี้ วิบากกรรมมันจะนำพาให้เรามาเจอเขา ทุกอย่างจะดึงดูดให้มาเจอกัน และให้ผลกันอยู่ ก็เพราะเรานั้นแหละที่เคยไปทำเขาไว้ทั้งนั้น และบนโลกใบนี้ ไม่มีอะไรเป็นเรื่องบังเอิญทั้งนั้น ทุกอย่างที่เกิดขึ้นก็เพราะกรรมนำพาให้เราได้มาเจอกัน และชดใช้ซึ่งกันและกัน ทั้งคนเป็นและคนตายก็คือดวงวิญญาณเจ้ากรรมนายเวรของเราเองทั้งสิ้น

     อาจารย์ไม่ใช่ร่างทรง ไม่ได้มีการเข้าทรงแต่อย่างใด ไม่มีสำนัก อาจารย์คือเนื้อนาบุญของหลวงปู่คำแก้ว ท่านคือครูบาอาจารย์ในความเป็นทิพย์ ในโลกอุตระ อาจารย์จอยทำหน้าที่ตรงนี้มา 16 ปี ก่อนหน้านี้อาจารย์อยู่วัดเกือบ 10 ปี และออกมาทำออนไลน์ตรงนี้มา 3-4 ปี เพราะมีความตั้งใจว่าจะออกมาดูแลพ่อและแม่ อีกทั้งยังมีลูกศิษย์ตามมาจากวัด 10 กว่าคน ที่ปาวณามาเพื่อสานงานหลวงปู่คำแก้ว เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกต่อไป

สำหรับท่านใดที่อยากเปิดวิบากกรรมกับอาจารย์จอย สามารถติดต่อ ได้ที่
เบอร์โทร : 064-6429878
Line : @087nacvt
Facebook Page : กรรมส่งผล / กรรมนำพา-2