MP Hairboost แบรนด์ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมและหนังศีรษะ คิดค้นและพัฒนาโดยคุณหมอมากประสบการณ์ด้านเส้นผมและหนังศีรษะ มั่นใจปลอดภัยและเห็นผลจริงด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 100%

       เชื่อว่าหลายๆ คนคงประสบปัญหาผมบาง ผมร่วง ศีรษะล้าน ซึ่งสาเหตุก็มีหลากหลายทั้งอายุที่มากขึ้น ฮอร์โมน หรือแม้กระทั่งการแพ้สารเคมี ซึ่งนั่นก็ทำให้ความมั่นใจในการใช้ชีวิตลดลงไปอย่างมากทีเดียว ทั้งนี้ยิ่งเป็นผู้ชายจะสังเกตได้อย่างชัดเจนเมื่ออายุเริ่มมากขึ้นมักจะมีปัญหาผมร่วงและหนังศีรษะล้าน หากยิ่งใครมีกรรมพันธุ์อยู่ด้วยแล้ว ยิ่งน่าเป็นกังวล รวมไปถึงผู้หญิงก็มีปัญหาเส้นผมเช่นกัน โดยเฉพาะปัญหาผมร่วง ซึ่งวันนี้ทางเราอยากจะมาแชร์ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่จะช่วยกระตุ้นการเกิดใหม่ของเส้นผม รวมไปถึงยาปลูกผม ที่เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้แก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะเหล่านั้นได้อย่างตรงจุด

       MP Hairboost แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายยาปลูกผม เวชภัณฑ์ฟื้นฟูเส้นผมครบวงจร โดย บริษัท เอ็มพีแฮร์กรุ๊ป จำกัด ภายใต้การดูแลของเจ้าของแบรนด์ ที่เป็นแพทย์มากประสบการณ์เรื่องผมและหนังศีรษะ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาตัวสินค้า สำหรับเวชภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมโดยเฉพาะ ผลิตโดยโรงงานที่น่าเชื่อถือ ได้รับการรับรองมาตรฐาน มั่นใจ ปลอดภัย เห็นผลจริง

ซึ่งวันนี้ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์ คุณหมอพีระ นพ.พีระ เดชพิทักษ์ (CEO) เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของ MP Hairboost

       ก่อนอื่นขอแนะนำตัว หมอพีระ นพ.พีระ เดชพิทักษ์ จบการศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีประสบการณ์ด้านคลินิกสุขภาพความงาม สำหรับเส้นผม ซึ่งมีความตั้งใจเพื่อมุ่งเน้นการรักษาผมร่วง ผมบาง ในลูกค้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยใช้การรักษาหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ยา รวมถึงการใช้การทรีทเมนต์ การฉายแสง จนถึงการผ่าตัดปลูกผมถาวร การันตีผลงานด้วยประสบการณ์การดูแลลูกค้าทั่วไทยหลายร้อยเคส และเห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจนจากการติดตามการรักษาของทางคลินิก

สำหรับบริษัท เอ็มพีแฮร์กรุ๊ป จำกัด ให้บริการในรูปแบบไหน เกี่ยวกับอะไรบ้าง?
       "ต้องเกริ่นก่อนว่า ก่อนหน้านี้ได้เปิดคลินิกมาสักระยะหนึ่ง แต่ตัวบริษัทพึ่งจดทะเบียนไป ซึ่งการเปิดบริษัทตั้งใจมุ่งเน้น 2 ส่วนด้วยกัน คือ งานบริการและงานจัดจำหน่ายสินค้า
       ในด้านงานบริการ ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าเป็นคลินิกที่มุ่งเน้นดูแลด้านสุขภาพความงาม และเส้นผม จากโปรเจ็คของทางบริษัทเรา ปลายปีนี้มีแผนขยายคลินิกเป็น 2 สาขาที่เชียงใหม่ และ อีก 1 สาขาหุ้นส่วนที่ภูเก็ต และในด้านสินค้า เรามุ่งเน้นที่จะพัฒนาในตัวสินค้า เป็นเวชภัณฑ์เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมโดยเฉพาะ ซึ่งก็มีการจัดจำหน่ายทั่วไทย มีบริการส่งยาออนไลน์ถึงบ้านลูกค้า แล้วก็มีการติดตามผลการรักษาผ่านช่องทางไลน์"

ทำไมบริษัทถึงเลือกทำผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลเส้นผม?
       "เพราะเห็นว่าจริงๆ แล้วปัญหาเส้นผม ไม่ว่าจะเป็น ผมร่วง ผมบาง เป็นปัญหาที่มีคนประสบอยู่ค่อนข้างเยอะ และคนส่วนมากอาจจะยังไม่ได้รู้ตัวมาก่อน อีกทั้งร้านขายยา หรือร้านจัดจำหน่ายเวชภัณฑ์ที่เฉพาะทางยังมีน้อย เราจึงตั้งใจทำจุดนี้ เพื่อจัดจำหน่ายทั้งยากิน ในราคาที่จับต้องได้ สำหรับลูกค้าที่มีปัญหาจริงๆ ซึ่งไม่ได้เอากำไรมากในจุดนี้ เพราะอยากให้ลูกค้าหายจากภาวะผมร่วงผมบาง อันนี้คืออันดับหนึ่ง
       ส่วนสองก็คือในส่วนของยาทา หรือยาต่างๆ ที่ใช้ในการบำรุงรักษาเส้นผม ในปัจจุบันจะเห็นว่ามีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ จากต่างประเทศเข้ามาค่อนข้างเยอะ แต่เราเห็นว่าคนไทยก็มีศักยภาพที่สามารถทำส่วนนี้ได้ จึงคิดว่าสามารถทำผลิตภัณฑ์สำหรับคนไทย และเป็นการช่วยซัพพอร์ตคนไทยด้วยกันเองน่าจะดีกว่า"

ทำไมถึงชื่อ Mp Hairboost?
       "MP มาจากชื่อของคุณหมอพีระและคุณหมอเพียว ส่วน Hair คือเรามุ่งเน้นเรื่องของผม และ Boost คือเราตั้งใจทำให้เป็นเกี่ยวกับบำรุงเส้นผม เลยใช้ Concept ว่า "Hairboost" แต่จริงๆ ในแบรนด์ MP วิสัยทัศน์เราค่อนข้างไกล และตั้งใจทำทั้ง MP Clinic ซึ่งปลายปีนี้จะเปิดเป็นสาขาแรกในเชียงใหม่ จะมุ่งเน้นเป็นศูนย์ดูแลเส้นผมครบวงจรที่คิดว่าน่าจะใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ ก็คือมีตั้งแต่การดูแลเส้นผม การจัดจำหน่ายสินค้าของแบรนด์ MP ไปจนถึงการดูแลคนไข้กลุ่มผมร่วง ผมบางโดยการใช้ยา ฉายแสง จนถึงการผ่าตัด 

ปัจจุบันมีสินค้ากี่ตัว อะไรบ้าง?
      "ปัจจุบันมีทั้งหมด 3 ตัว ก็คือ

  • เซ็ทยาปลูกผม : ยาที่จัดจำหน่ายผ่านทางคลินิก สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาปรึกษากับทางคลินิก ซึ่งจะมีการจดบันทึกข้อมูลลูกค้า และจัดยาให้แบบเคสbyเคสไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเมื่อมีการสั่งยาซ้ำหรือรับยาซ้ำ โดยสามารถเลือกได้เลยว่าจะรับยาแบบออนไลน์หรือจะเข้ามาเพื่อติดตามรักษาที่คลินิกก็ได้เช่นกัน ซึ่งจริงๆ แล้วจะมีคุณหมอประจำคลินิกคอยติดตามอาการ ติดตามผลลัพธ์ ติดตามผลข้างเคียงอยู่เสมอ ว่าต้องปรับยา หรือต้องมีการปรับเปลี่ยนยาบางตัวหรือไม่
  • Hair Tonic : ผลิตภัณฑ์น้ำยาปลูกผม ที่ตั้งใจทำแบรนด์ขึ้นมาเอง ซึ่งที่โดดเด่น ก็คือ
    1. เรื่องกลิ่น ในส่วนนี้มีการจัดการในเรื่องกลิ่นฉุนของแอลกอฮอล์ ซึ่งจะมีส่วนมากในกลุ่มของ Hair Tonic ที่เป็นน้ำยาปลูกผม เราได้มีการปรับแต่งกลิ่นให้มีกลิ่นหอม ให้ลูกค้าสามารถใช้ได้อย่างมั่นใจ
    2. สารสกัดที่ใช้ โดยใช้สารสกัดที่นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น และสมุนไพรกลุ่มของอโรเวล่า ซึ่งจะช่วยในการบำรุงหนังศีรษะะ และช่วยลดรังแคได้ด้วย
    3. ตัวยาที่อยู่ใน Hair Tonic ซึ่งเป็นยาที่ใช้ในการปลูกผม เพราะฉะนั้นในเรื่องของผลลัพธ์หลังจากการใช้ประมาณ 3 เดือน สามารถทำให้ผมกลับมาขึ้นได้ มีไรผมขึ้นมาใหม่ และลดการหลุดล่วงของเส้นผมได้อย่างชัดเจน
  • MP shampoo ตัวนี้เป็น Product ล่าสุดที่พึ่งออกมา ยังไม่ถึงเดือนของทางคลินิก แต่ได้รับการตอบรับดีมาก ด้วยความตั้งใจและมุ่งเน้นถึงประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งมี Concept อยู่ 3 ข้อด้วยกัน
    1. รวบรวมสารสกัดจากสมุนไพร ถึง 7 ชนิด อาทิ ใบหมี่, ขิง, อัญชัน ที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงรากผม ให้เส้นผมกลับมาแข็งแรงได้
    2. Packaging ที่ดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยและโมเดิร์น ซึ่งจะแตกต่างจากแบรนด์ทั่วไปที่หลายคนคุ้นเคยว่า แชมพูสมุนไพรมันต้องดูโบราณ แต่เราตั้งใจทำให้ดูโมเดิร์น เพื่อตอบโจทย์กลุ่มคนรุ่นใหม่ ให้สามารถมั่นใจที่จะใช้ได้
    3. กลิ่นหอมอโรม่า ส่วนนี้ตั้งใจเลือกกลิ่นที่ให้ความรู้สึกเหมือนไปสปา หรือรีสอร์ทห้าดาว เพราะฉะนั้นกลิ่นจะค่อนข้างผ่อนคลายและช่วยให้ลูกค้าใช้ได้อย่างมั่นใจ"

เป้าหมายในอนาคตอีก 3 ปีข้างหน้า คิดไว้ว่าอย่างไร?
       "ตรงนี้ก็คือวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัท คือในระยะ 3-5 ปีข้างหน้า เรามุ่งเน้นที่จะเป็นบริษัทอันดับต้นของเมืองไทยในการดูแลเส้นผมแบบครบวงจรที่ลูกค้าไว้วางใจ"

มีแพลนทำสินค้าอื่นเพิ่มไหม?
       "จริงๆ มีแพลนทำเป็นซีรีส์เกี่ยวกับเรื่องผม ตัวต่อไปขอปิดไว้ก่อน แต่ว่าสรรพคุณอาจจะเกี่ยวกับการบำรุงเส้นผมเลย ให้มันสรวย สวยงาม"

คิดว่าอะไรเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ต่างจากเจ้าอื่น?
       "Concept ของแบรนด์ที่ต้องการชู มีอยู่ 3 ข้อด้วยกัน คือ
1. ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ออกแบบโดยแพทย์ ก็คือทางคุณหมอพีระและคุณหมอเพียว ที่มาระดมสมองกัน เลือกสูตร เลือกส่วนผสมที่ดีต่อเส้นผม
2. ปลอดภัย ด้วยส่วนผสมที่เราเลือก เราทำในโรงงานที่ได้มาตรฐาน และทำตามขั้นตอนทั้งหมด ไม่ได้ใส่สารเคมีอะไรเลย
3. เป็นมิตรต่อเส้นผมหนังศีรษะ คือ Product ทุกตัว เราถือ Concept ที่ว่าอยากให้เป็นสมุนไพรหรือออแกนิค ที่มีความเป็นธรรมชาติ และปราศจากสารเคมี

       นอกจากนี้จริงๆ แล้วส่วนที่ต่างอีกอย่างก็คือการเลือกใส่ส่วนผสมที่ค่อนข้างพรีเมียมกว่าแบรนด์ทั่วไป อย่างบางอย่างมันสามารถใช้สารสกัดทั่วไปในไทยหรือในพื้นที่ได้ ตรงนี้มันก็จะสามารถลดต้นทุนได้ แต่ว่าของเราเลือกจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งส่งผลให้ต้นทุนของทางบริษัทที่สูงขึ้น แต่ว่าผลลัพธ์ที่มันออกมาในตัวของ Product มันดีขึ้น และดีต่อลูกค้ามากกว่า เราตั้งใจที่จะมุ่งเน้นไปทางนี้ดีกว่า

       เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มุ่งเน้นเรื่องประสิทธิภาพที่เห็นผลได้อย่างแท้จริง แถมยังเข้าใจผู้ประสบปัญหาเรื่องผมเป็นดีมากจริงๆ สำหรับท่านใดที่สนใจทาง MP Hairboost มีช่องทางการจัดจำหน่าย ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าหลากหลายกลุ่มทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่ที่ไม่สะดวกเดินทางมาที่คลินิก

ซึ่งสำหรับผู้ที่สนใจรับสามารถหาซื้อได้ที่
- คลินิก 2 สาขาที่จังหวัดเชียงใหม่
- ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต ทั้ง 5 สาขา ทั่วเชียงใหม่
- Tops ภาคเหนือ ทั้งสาขารวมโชคมีโชค, Central Festival, Tops Green, Tops Central ทั้งสาขาเชียงรายและเชียงใหม่
- ช่องทางออนไลน์ทั้ง Facebook, IG, Shopee, Lazada

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม และ สั่งซื้อสินค้าได้ที่
Facebook : MP Hairboost
Instagram : mphairboost
Shopee : mphairgroup

Facebook : https://www.facebook.com/mphairboost/
LINE
: https://lin.ee/p7muNWz?fbclid=IwAR1MpL6DxVh6-26qsEZcTn7OxoODYnI9CyJEFXHeXqHi3bWOruE1r6fkTWg
Instagram : https://instagram.com/mphairboost