“หมอต้น พีเมดคลินิก” ยืนหนึ่ง “เรื่องหน้าเปลี่ยนหน้าเด็ก“ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเสริมจมูก Open และเติมไขมันหน้าเด็ก ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี

       ต้องบอกเลยว่า “ศัลยกรรมไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก” เชื่อว่าน่าจะมีหลายท่านที่กำลังวางแผนจะทำศัลยกรรม และกำลังหาข้อมูลเพื่อตัดสินใจเลือกว่าคลินิกไหนดี หมอท่านไหนเก่งและเชื่อถือได้ ซึ่งก็คงคิดไม่ตกกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่มีหมอในดวงใจ นี่เป็นโอกาสที่ดีของคุณแล้ว เพราะวันนี้เราจะพามารู้จักกับคุณหมอต้น นพ.ปิยพล พัฒนครู แห่งพีเมดคลินิก (Pmed Clinic)

       คุณหมอต้น ปิยพล อันดับ 1 ในกลุ่มศัลยแพทย์ที่ทำเคสเติมไขมันมากที่สุดในสมาคมศัลยแพทย์ตกแต่งแห่งประเทศไทย ด้วยประสบการณ์การทำทุกเคสสวย ไม่ว่าจะเป็นด้านการเสริมจมูก แก้จมูก ดูดไขมัน ฉีดไขมันหน้า และเสริมความงามด้านผิวพรรณมากกว่า 20,000 เคส และประสบการณ์ที่ยาวนาน ที่จะทำให้การดูแลรักษา วิเคราะห์สภาพปัญหาต่าง ๆ และการให้บริการคำแนะนำตรงไปตรงมาอย่างละเอียดในการรักษาเคสต่อเคส เพื่อให้ความสวยงามของคุณเป็นไปได้ดั่งใจต้องการโดยคำนึงถึงความสวยแบบปลอดภัยเป็นสำคัญ

ทางเราได้มีโอกาสสัมภาษณ์สุด Exclusive เกี่ยวกับประวัติและเส้นทางสู่การเป็นแพทย์ศัลยกรรม ของ “คุณหมอต้น ปิยพล”

อะไรเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่เส้นทางการเป็นหมอ?
       “หมอเกิดและเติบโตในครอบครัวที่คุณพ่อคุณแม่เป็นคุณหมอทั้งคู่ เวลาที่เราเห็นคุณพ่อคุณแม่รักษาคนไข้แล้วคนไข้หายกลับไป คนไข้มีความสุขตัวเขาก็รู้สึกมีความสุข ทำให้ตั้งเป้าอย่างแน่วแน่ว่าวันข้างหน้าจะต้องเป็นคุณหมอให้ได้ จนกระทั่งได้เข้าเรียนแพทย์สมใจ”

สำหรับประวัติการศึกษาของคุณหมอต้น จบการศึกษาด้านไหนมาบ้าง?
       “หมอเริ่มต้นศึกษาที่คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล จากนั้นก็ได้ต่อยอดด้าน หู คอ จมูก ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พอเรียนจบก็เริ่มสนใจด้านศัลยกรรม จึงเรียนต่อด้านศัลยกรรมตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้าเพิ่มเติมเฉพาะทาง ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ และเริ่มศึกษาลงไปในรายละเอียดเฉพาะในองค์ประกอบที่เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เรื่องของหน้าตา รูปร่าง และผิว”

เรียนจบแล้วมาเปิดคลินิกเป็นของตัวเองเลยไหม?
       “พอเรียนจบก็มาเป็นอาจารย์สอนนักศึกษาแพทย์ที่วชิรพยาบาล และออกมาเปิดคลินิกเมื่อปลายปี พ.ศ. 2556”

ถ้าบอกว่า “หากพูดถึงการทำศัลยกรรมจมูก ต้องนึกถึงพีเมดคลินิก” คิดว่าอะไรที่ทำให้คนเชื่อมั่น?
       “คิดว่าส่วนนี้น่าจะต้องการันตีด้วยตัวผลงาน ประกอบกับหมอจบด้านหูคอจมูก และศัลยศาสตร์ตกแต่งและเสริมสร้างใบหน้ามาโดยตรง จึงไม่แปลกที่จะเชี่ยวชาญด้านการทำศัลกรรมจมูก เป็นพิเศษ และนอกจากการศัลยกรรมบางเคสยังเป็นการรักษา ซึ่งก็ได้ผลตอบรับจากคนไข้เป็นอย่างดี ไม่เท่านั้นหมอยังเรียนต่อด้านการเติมไขมัน และศัลยกรรมจมูกเพิ่มเติมจากประเทศเกาหลีตลอดอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าพีเมดคลินิกจะเปิดมาร่วมกว่า 10 แล้วแต่ว่าคุณหมอต้นก็ยังเรียน เพื่อศึกษาเทคนิคใหม่อยู่เรื่อยๆ ทำให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ได้ทุกเทรนด์ในแต่ละช่วงสมัย”

ได้ยินมาว่าหลังจากที่เปิดคลินิก คุณหมอต้นก็ได้มีชื่อเสียงเรื่อยๆ ในเรื่องศัลยกรรมจมูกและการเติมไขมันที่เป็นเจ้าแรกๆ ของประเทศไทย ซึ่งคนไข้หลายท่านต่างก็ให้การยอมรับว่า ”หน้าเปลี่ยน หน้าเด็ก” จริงหรือไม่?
       “จากผลตอบรับของคนไข้หลายๆ เสียงส่วนใหญ่ก็บอกแบบนั้น ว่าหมอสามารถปั้นให้หน้าเด็ก หน้าเปลี่ยนให้พวกเค้าได้จริงๆ บางคน ทำให้ชีวิตดีขึ้น มั่นใจมากขึ้น การงานดี ได้รับโอกาสดีๆ ถือว่าเป็นการลงทุนที่ทำให้สวยดูดีขึ้นแล้ว แต่ยังได้อะไรอีกหลายๆอย่างมากมาย ที่ไม่ใช่แค่ความสวย”

ต่อไปนี้.. เรามาฟัง 5 คำถามยอดฮิตที่คนอยากรู้จากคุณหมอต้นกันบ้างดีกว่า

คุณหมอต้นมีเทคนิคอะไรที่สามารถทำให้คนหน้าเด็กลงได้?
       “ถ้าเข้าใจกระบวนการของความแก่เราไปแก้ให้ตรงจุดดังกล่าวจะทำให้คนไข้หน้าเด็กลงแบบเป็นธรรมชาติได้”

คนที่เคยทำจมูกมาแล้ว มีปัญหาพอสมควร ควรทำจมูกแบบไหนเพราะอะไร?
“ควรทำแบบopenนะครับเพราะว่าจะแก้ปัญหาโดยละเอียดตามปัญหาของคนไข้”

การเติมไขมันและทำจมูกจะอยู่ได้นานไหมประมาณกี่ปี?
       “ตามตำราก็ประมาณ 8 ปี นะครับหรือยาวกว่านั้น”

คนอายุเยอะทำจมูกเติมไขมันได้ไหม อายุถึงเท่าไรถึงทำไม่ได้แล้ว?
       “เรื่องอายุไม่ใช่อุปสรรคหลักๆ ต้องดูว่าคนไข้มีโรคประจำตัวที่ต้องระมัดระวังก่อนผ่าตัดหรือไม่เพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงและเลือกวิธีให้เหมาะสมเพื่อแก้ปัญหาให้คนไข้”

ราคาแพงมากไหมคุ้มค่าหรือป่าว?
       “ราคาขึ้นอยู่กับเทคนิก และรายละเอียดเป็นรายบุคคล”

       สุดท้ายนี้คุณหมอต้นฝากมาทิ้งท้ายว่า “ผมใช้เวลาเรียนแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรมทั้งหมด 13 ปีเต็มอย่างต่อเนื่อง ถามว่านานไหม บอกเลยว่านาน กว่าจะได้แพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะทางต้องใช้เวลาพอสมควร แต่สำหรับผมแล้วผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะลงทุนแก่การศึกษาให้รู้อย่างลึกซึ้ง ยิ่งเป็นงานที่เรารักและอยากทำด้วยแล้วยิ่งเป็นสิ่งที่ดี ทำแล้วมีความสุข” นพ.ปิยพล พัฒนครู แห่งพีเมดคลินิก (Pmed Clinic)”

โทร. 096-645-1465
Line ID: @pmed (มี@อยู่ด้านหน้า)
website : https://www.pmedclinic.com
Facebook : Pmed Clinic
Instagram : pmedclinic

Facebook : https://www.facebook.com/Pmedclinic/ Instagram : https://instagram.com/pmedclinic/
Youtube
: https://youtu.be/IcFcsHcwgXk