รวมไฮไลท์สินค้าเพื่อสุขภาพ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษลดสูงสุด 50% ในงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022

ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 - 11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายในงานได้รวบรวมนวัตกรรมทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ เพื่อสนับสนุนการใช้ชีวิตวิถีใหม่แบบ New Normal เช่นเดียวกับการจำหน่ายสินค้าและบริการ ด้านการดูแลสุขภาพ การดูแลผู้สูงอายุ และความงาม รวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษ ซึ่งรวบรวมเอาไว้ให้ครบถ้วนในงานเดียว จากผู้ประกอบการด้านธุรกิจบริการสุขภาพที่เข้าร่วมแสดงในงานมากกว่า 100 บูธ ตลอดระยะเวลา 4 วันเต็ม

นายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้มีส่วนสำคัญในการสนับสนุนให้ประเทศไทย เป็นหนึ่งในจุดหมายสำคัญของการบริการสุขภาพระดับนานาชาติ ทั้งนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต มองเห็นถึงทิศทางและโอกาสในการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ จึงได้นำนวัตกรรม และเทคโนโลยีทีเกี่ยวข้องกับการดูแลสุขภาพ ซึ่งคิดค้นโดยทีมงานโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ตมาจัดแสดง และให้บริการกับผู้ที่เข้ามาร่วมชมภายในงาน อาทิ “ผ้าห่มอุ่นไอรัก” สำหรับบริการผู้ป่วยที่มีอาการไข้หนาวสั่น โดยผ้าห่มนี้มีคุณสมบัติพิเศษเป็นผ้าที่ผลิตขึ้นมาจากนาโนเทคโนโลยี ทนความร้อน สวยงาม ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัย หรือ “บันไดคอหงส์” ช่วยอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยจากรถฉุกเฉินให้เกิดความปลอดภัย

ขณะเดียวกันยังมี “เครื่องติดตามอุณหภูมิตู้เย็นที่ใช้ในการเก็บยา” ที่สามารถควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นในตู้เย็นเก็บยาได้ตลอด 24 ชม. และเชื่อมต่อระบบกับแอปพลิเคชัน แจ้งผลการควบคุมอุณหภูมิ และความชื้นแบบเรียลไทม์ รวมทั้งยังมีการพัฒนาระบบ Digital Health Medical Services ซึ่งเป็นระบบในการช่วยดูแลผู้ป่วยทางไกลผ่าน Telemedicine เพื่อให้ผู้ป่วย หรือญาติสามารถปรึกษากับแพทย์ หรือติดตามกลุ่มผู้ป่วยเรื้อรัง ติดเชื้อ โควิด-19 หรือรายงานผลการตรวจสุขภาพได้ทันที โดยไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาฟังผลที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ยังมีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งการบริการสุขภาพ และนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ สำหรับผู้ที่ไปเยี่ยมชมที่บูธด้วย

ศ.ดร.รวี เถียรไพศาล คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) กล่าวว่า ม.อ. ได้สนับสนุนการจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ซึ่งถือเป็นเวทีสำคัญให้กับผู้ประกอบการ รวมไปถึงนักวิจัย และประชาชน จะได้เข้ามาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลและความต้องการ โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลสุขภาพ ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลคือสิ่งสำคัญในการนำไปพัฒนางานวิจัยให้ตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด

ส่วนนวัตกรรมเด่นที่ได้นำมาจัดแสดง คือ “จุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่” (Probiotic) ซึ่งเป็นนวัตกรรมสำคัญสำหรับการแก้ปัญหาฟันผุ และแก้ปัญหาสุขภาพในช่องปาก โดยทีมวิจัยได้คัดเลือกจุลินทรีย์โพรไบโอติกสายพันธุ์ใหม่สำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก ได้แก่ โพรไบโอติกแลคโตแบซิลลัล พาราเคเซอิ เอสดีหนึ่ง (Lactobacillus Paracasei SD1) และแลคโตแบซิลลัล แรมโนซัส เอสดี11 (Lactobacillus Rhamnosus SD11) ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่มีแหล่งมาจากช่องปากของคนสุขภาพดี เพื่อมาใช้เสริมสุขภาพในช่องปากคนไทยโดยเฉพาะ

นางสาวดาวเรือง แซ่กอ กรรมการบริหาร บริษัท ยูนิคแคร์ สเตชัน จำกัด กล่าวว่า ยูนิคแคร์ฯ มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 และพร้อมนำนวัตกรรมชิ้นสำคัญมาจัดแสดง นั่นคือ เครื่องมือกายภาพบำบัดด้วยคลื่นกระแทก (Shock Wave Therapy) ซึ่งเป็นเครื่องนำเข้าจากต่างประเทศที่มีประสิทธิภาพดีที่สุด เพื่อช่วยแก้ปัญหาอาการปวดจากก้อนแข็งเกร็ง บริเวณต้นคอ บ่า ไหล่ และอาการปวดส้นเท้า ลดการผ่าตัด และย่นระยะเวลาอาการให้หายเร็วขึ้น โดยเครื่องมือนี้ จะช่วยในการรักษากลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม และอาการปวดเรื้อรังต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

“ยูนิคแคร์ฯ ได้นำเครื่องดังกล่าว มาให้บริการฟรีภายในงาน ควบคู่กับการทำไฮเลเซอร์ ไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งเมื่อทดลองใช้ครั้งแรกจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลง เพราะจะช่วยลดการอักเสบของกล้ามเนื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังมีโปรโมชั่นพิเศษภายในงานคือส่วนลดสูงสุด 50% สำหรับการเข้ารับการบริการในยูนิคแคร์ 17 สาขาทั่วประเทศ”

นายวิทวัส เกตศรัทธา ผู้จัดการ บริษัท เกตศรัทธา คอสเมติกส์ จำกัด กล่าวว่า งาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 จะเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้ประกอบการจะได้เจอกับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายโดยตรง และนำเสนอสินค้าและบริการทางด้านสุขภาพได้ตรงตามความต้องการ โดยภายในงานนี้ เกตศรัทธาฯ ได้นำสินค้าคุณภาพด้านการดูแลความงามมานำเสนอ นั่นคือ Betreat Toner ผลิตภัณฑ์เพื่อการแก้ปัญหาสิวอักเสบ สิวเสี้ยน รอยดำ รอยแดงจากสิว ขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก ปรับสภาพผิวให้กระจ่างใส พร้อมให้ผิวหน้าได้รับสารบำรุงได้อย่างเต็มที่

เป็นผลิตภัณฑ์ที่คิดค้นขึ้นโดยคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผลิตมาจากสารสกัดใบบัวบกเข้มข้น ช่วยลดการฟกช้ำ การอักเสบของผิว มีส่วนผสมของ Collagen ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ความชุ่มชื้น และลดความหยาบกร้านของผิว Vitamin B3 ลดการสร้างเมลานิน ทำให้กระ ฝ้าแลดูจางลง Vitamin B5 ป้องกันผิวไม่ให้เสียความชุ่มชื่น AHA ขจัดสิ่งสกปรกและขุยแห้งที่ผิว BHA ขจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขน และ PHA รักษาความชุ่มชื้นของผิวและละลายเซลล์ผิวเก่าออกอย่างอ่อนโยน พร้อมจำหน่ายภายในงานราคาพิเศษ เพียง 650 บาท จาก 790 บาท

สำหรับผู้ที่สนใจสินค้า บริการ และนวัตกรรมทางการแพทย์อีกมากมาย สามารถเข้าชมได้ภายในงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ตลอด 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 8 - 11 กันยายน 2565 นี้ เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ healthyliving-expo.com หรือ Facebook : Healthy Living & Innovation Expo หรือสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 097 347 3050