พร้อมให้คุณสัมผัสกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟ ที่ ‘ช่างคั่ว Espresso bar’ ร้านกาแฟสาย specialty เข้าถึงง่าย ใกล้ Mrt สุทธิสาร !!

‘เริ่มต้นวันที่ดี ด้วยกาแฟดีๆ สักแก้ว’ ปฏิเสธไม่ได้ว่าประโยคนี้คุ้นหูของคอกาแฟกันเหลือเกิน วันนี้เราจึงเอาใจคอกาแฟทั้งหลาย กับ ‘ช่างคั่ว espresso bar’ ร้านที่รังสรรค์ความพิเศษของกาแฟ ให้ออกมาเป็นร้านกาแฟแนว Specialty Coffee in Bangkok แถมยังเข้าถึงง่าย เพราะใกล้ Mrt สุทธิสารอีกด้วย
.
‘ร้านช่างคั่ว’ ได้เปิดให้บริการขึ้นมาในในช่วงที่โควิดระบาดหนักในรอบสอง ด้วยความที่เราเป็นโรงคั่วกาแฟและทำร้านกาแฟอยู่แล้ว จึงมีความคิดที่จะทำร้านกาแฟดีๆ ที่เป็น ‘Specialty Coffee’ ให้ทุกคนเข้าถึงและจับต้องได้ง่าย และเรานำเสนอตัวตนของร้าน พร้อมส่งต่อความชอบนี้ให้กับ coffee lover ทุกท่านสามารถสัมผัสรสชาติกาแฟที่ดีมีอัตลักษณ์ของรสชาติที่ชัดเจนนั่นเอง…
.
ส่วนชื่อร้านก็ได้ทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อให้เป็นการสื่อสารที่ตรงตัวและจดจำได้ง่าย จนกระทั่งได้ ‘ช่างคั่ว’ ซึ่งตรงตัวมากที่สุด เพราะทางร้านคั่วกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ทั่วทุกมุมโลก พร้อมทั้งเพิ่มตัวตนให้ชัดเจน ด้วยการออกแบบโลโก้ร้านที่สอดแทรกกราฟลายเส้น 3 เส้น
.
• เส้นแรกเป็นอุณหภูมิของเมล็ดกาแฟในขณะ/ที่ทำการคั่ว
• เส้นที่สองบ่งบอกการให้พลังงานความร้อนในระหว่างคั่ว
• เส้นสุดท้ายคือ อุณหภูมิอากาศ การให้พลังงานลมถ่ายเทความร้อนระหว่างการคั่ว
.
เอกลักษณ์ของ ‘ช่างคั่ว espresso bar’ คือ ใช้กาแฟจากไร่ขุนตื่นน้อย ซึ่งเป็นการควบคุมการผลิตร่วมกับมิตรสหายบนดอย ซึ่งที่ตั้งของไร่นั้นอยู่บนดอยอันไกลโพ้น ในเขตพื้นที่ ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ โดยกาแฟที่นี่จะเป็นสายพันธุ์ Arabica catimor สลับกับสายพันธุ์ Typica เป็นหลัก และปลูกใต้ร่มไม้ใหญ่ในลักษณะแนวสันเขา พร้อมทั้งควบคุมกระบวนการ process ทั้งหมด ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ
.
สำหรับเมล็ดกาแฟที่ร้านเรา จะใช้ ‘กาแฟขุนตื่นน้อย’ เป็นหลัก โดยทุกฤดูกาลเก็บเกี่ยวเราจะขึ้นดอยไปเก็บกาแฟ และการเก็บกาแฟเราจะให้ความสำคัญมากๆ โดยเราจะเลือกเก็บผลเชอรี่ที่สุกแดงเท่านั้น จากนั้นจึงนำมาผ่านกระบวนล้างคัดแยกผลเชอรี่เพื่อไปเข้ากระบวนการ Process natural dry และ Washed ทำให้ได้รสชาติกาแฟที่สะอาด หอมหวานละมุนเหมือนผลไม้สุก มีความเปรี้ยวคล้ายๆ ผลไม้เปลือกสีเหลือง และมีความหอมสดชื่นเปรียบเสมือนดอกไม้สีขาวอ่อนๆ และมีเนื้อสัมผัสของกาแฟที่ให้ความหนักแน่นที่สมดุลเลยก็ว่าได้
.
เพราะเข้าใจถึงธรรมชาติของกาแฟ จึงสามารถถ่ายทอดออกมาผ่านการเลือกเมล็ดกาแฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น มีคาแร็กเตอร์เฉพาะตัว ทำให้ ‘ช่างคั่ว espresso bar’ มีกาแฟที่เป็นของตัวเองที่มีรสชาติที่สม่ำเสมอตลอดทั้งฤดูกาล สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติกาแฟตัวนี้ ทางร้านมีให้ทานตลอดทั้งปีและสามารถซื้อเป็นเมล็ดไปชงทานเองที่บ้านได้ด้วย บรรจุถุงขนาด 200 กรัม 400 บาทเท่านั้น !!
.
สุดท้ายนี้บอกเลยว่า ‘ขุนตื่นน้อย’ เป็นกาแฟไทยอีกตัวที่ดื่มแล้วจดจำรสชาติได้ขึ้นใจ พร้อมให้คุณดื่มด่ำกับรสสัมผัสเบาบางแต่นุ่มลึกของกาแฟได้แล้ววันนี้ ที่ “ช่างคั่ว espresso bar” !!
.
ช่องทางการติดต่อ
พิกัด : 36 ซอยอุดมสุขแยก4 แขวง ห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ (หลังตลาดเมืองไทยภัทร) เดินทางสะดวกด้วย mrt สถานีสุทธิสาร ทางออก 3 ประมาณ 150 เมตร
เวลาเปิด – ปิด : จันทร์-ศุกร์ เวลา 07.00-16.00 น., วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.00-16.00 น.
Facebook : ช่างคั่ว Espresso bar
Instagram : changkua_espressobar

Facebook : web.facebook.com/profile.php?id=100063953416735&eav=AfYqplwa9u0UHF3dI9DyP2mFb_EYs7GBZNtGY10W-jB4Uogz3lP5mcDNPvu4sLrpyJQ&paipv=0&_rdc=1&_rdr Instagram : https://www.instagram.com/changkua_espressobar/