เปลี่ยนความชอบ เป็นสิ่งที่ใช่ในการต่อยอดสร้างอาชีพกับ "เชฟก้อง นวัช เพ็ชรศรี" เชฟผู้มากประสบการณ์ระดับ Top 3 Top Chef Thailand

เชฟก้อง นวัช เพ็ชรศรี เชฟผู้มากฝีมือและประสบการณ์ ด้วยระดับรองชนะเลิศอันดับที่ 2 รายการแข่งขันทำอาหารทางโทรทัศน์ชื่อดัง Top Chef Thailand ขนมหวาน ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง Executive Pastry Chef ที่โรงแรมลองบีชการ์เด้นโฮเทลแอนด์สปาที่พัทยา อีกทั้งเป็นเจ้าของร้านเค้ก goodiessweet by chefkongtopchef ผู้ไม่เคยย่อท้อต่ออุปสรรค นำสิ่งที่ชอบ มาต่อยอดเป็นสิ่งใช่ และได้พัฒนาตัวเองไม่เคยหยุดนิ่งจนประสบความสำเร็จ

จากความชอบ นำมาสู่การต่อยอดเป็นสิ่งที่ใช่ ที่เริ่มต้นจากการได้เป็นนักศึกษาฝึกงานในครัวเบเกอรี่โรงแรม 5 ดาว เมื่อได้ลงมือทำแล้วรู้สึกว่าชื่นชอบในการทำในส่วนนี้ อีกทั้งมองว่าเป็นอาชีพที่มีวิชาติดตัว และจะสามารถต่อยอดในอาชีพนี้ สามารถทำให้มีธุรกิจของตัวเองได้

โดยแรงบันดาลใจที่มาถึงทุกวันนี้ เกิดจากใจรักในการทำอาชีพนี้ ที่ได้มองรุ่นพี่ที่เป็นเชฟหลายคนเป็นเชฟที่มีชื่อเสียง มีเงินเดือนหลักแสนต่อเดือน ทำให้เรามีแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในการศึกษาค้นคว้าและพัฒนาตัวเองไม่หยุดนิ่งจนประสบความสำเร็จ

ปัจจุบันเชฟก้อง นวัช เพ็ชรศรี ทำงานในตำแหน่ง Executive Pastry Chef โรงแรมลองบีชการ์เด้นโฮเทลแอนด์สปาที่พัทยา และมีกิจการส่วนตัวเปิดร้าน "Gooddiessweet by chefkongtopchef" เบเกอรี่ โฮมเมทอยู่ที่พัทยา อีกทั้งยังได้รับรางวัลจากการแข่งขันการประกวดการทำ bakery ในประเทศหลากหลายรายการ เช่น ได้รองชนะเลิศระดับที่ 2 กับรายการทำขนมหวานชื่อดังในรายการ Top Chef Thailand ขนมหวาน อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรับสอนทำขนมให้กับบุคลทั่วไปที่สนใจ เพื่อที่จะเริ่มต้นในการทำขนมในสายอาชีพนี้ มีทั้งแบบสอนแบบตัวต่อตัว และสอนแบบคลาสออนไลน์ อีกทั้งยังรับงาน Event เป็นเชฟสาธิตให้กับบริษัทที่จำหน่ายวัตถุดิบในการทำเบเกอรี่ชั้นนำทั่วทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในการสอนในการสร้างอาชีพกับการทำธุรกิจแนวเบเกอรี่ ที่สำคัญมีเพจส่วนตัว "เชฟก้องสร้างอาชีพ" เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบการทำขนม สามารถติดตาม รับชมได้

สนใจติดต่อสอบถามได้ทาง
Facebook: เชฟก้องสร้างอาชีพ

"อย่าท้อในสิ่งที่ทำ พยายามทำทุกๆ วันให้ดีที่สุด แล้วเราจะประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเองในความพยายามของตัวเราเอง"  

Facebook : https://www.facebook.com/Chefkongnawat/