พ่อแม่ไม่ควรมองข้ามกับ "การป้องกันและแก้ไข อาการซึมเศร้า ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" การให้คำปรึกษาทางออนไลน์สำหรับผู้ปกครองของลูกทุกวัย

"โรคซึมเศร้า" สามารถเกิดขึ้นได้ในทุกๆ วัย ซึ่งมีหลายปัจจัยทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม โดยอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าเป็นห่วง คือ เด็กเล็กไปจนถึงวัยรุ่น ซึ่งพ่อแม่ผู้ปกครองส่วนใหญ่มักมองข้ามไป และหากไม่ได้รับการรักษาอาจทำให้เกิดเรื่องที่แย่ไปกว่านั้น

จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้พ่อแม่หลายๆ ครอบครัวส่วนใหญ่วิตกกังวล ว่าจะสามารถสังเกตบุตรหลานตัวเองได้อย่างไรว่ามีความเสี่ยงเป็น "โรคซึมเศร้า" และจะทำอย่างไรที่จะบรรเทาหรือรักษาให้อาการโรคซึมเศร้าเหล่านี้หายไป กับการให้คำปรึกษาทางออนไลน์ "การป้องกันและแก้ไข อาการซึมเศร้า ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" สำหรับผู้ปกครองของลูกทุกวัย จากอาจารย์อดิศัย วิริยะประสพโชค ผู้เชี่ยวชาญด้านคลินิกครอบครัว มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี! พร้อมดูแลลูกของคุณ 

"การป้องกันและแก้ไข อาการซึมเศร้า ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" การให้คำปรึกษาทางออนไลน์สำหรับผู้ปกครองของลูกทุกวัย จาก Parents Coach by อาจารย์อดิศัย ที่จะช่วยให้พ่อแม่ความเข้าใจในเรื่องอาการซึมเศร้าของเหล่าลูกๆ ที่กำลังเผชิญที่หากไม่ได้รับการรักษาหรือช่วยเหลืออาจก่อให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีขึ้นได้

เพราะอาการซึมเศร้า มีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ที่จะต้องรักษาโดยแพทย์ ต่อมาคือการเลี้ยงดูและ สิ่งแวดล้อม ที่ทำให้บุคลิกลักษณะ เป็นคนคิดมาก, วิตกกังวล, เก็บกด, ไม่ปล่อยวาง, โทษตัวเอง และทัศนคติลบที่ต้องได้รับการแก้ไขโดยนักพฤติกรรมศาสตร์ 

อีกทั้งสาเหตุโรคซึมเศร้าเกิดจากสารเคมีในสมองที่มีการเปลี่ยนแปลง ที่เกิดจากกรรมพันธุ์ที่ต้องรักษาโดยแพทย์ และเกิดจากการเลี้ยงดู และ สิ่งแวดล้อมซึ่งจะต้องได้รับการรักษาโดยแพทย์และแก้ไขโดยนักพฤติกรรมศาสตร์

ถ้าหากเจออาการเหล่านี้ คนใกล้ชิดในครอบครัว ควรช่วยกันเช็คอาการเบื้องต้น ว่ามีลักษณะการเปลี่ยนแปลงข้อใดบ้าง เพื่อช่วยเหลือและแก้ไขให้ได้ทันสถานการณ์ สำหรับอาการเหล่านี้การให้กำลังใจ และทัศนคติในแง่บวกนั้นสำคัญที่สุด

โดยอาจารย์อดิศัย วิริยะประสพโชค ผู้มีประสบการณ์การทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านคลินิกครอบครัวมาถึง 20 ปี ได้รับความไว้วางใจจากนักเรียนและผู้ปกครองมากกว่า 100 โรงเรียน!

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง
Facebook Page : Parent Coach by อาจารย์อดิศัย
Facebook : https://www.facebook.com/parentcoachth/
Line official : @parents.coach
Tel : 0946173366

ถ้ารักลูก พ่อแม่ไม่ควรมองข้ามกับ "การป้องกันและแก้ไข อาการซึมเศร้า ด้วยการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม" การให้คำปรึกษาทางออนไลน์สำหรับผู้ปกครองของลูกทุกวัย

Facebook : https://www.facebook.com/parentcoachth/