ด้านมืด! ในวงการความงาม (ยา หรือผลิตภัณฑ์ที่ไร้คุณภาพ, คลินิกและหมอเถื่อน) พูดคุยกับ..คุณหมอจ๋า จาก Aki Clinic เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

   ปัญหาสำคัญของวงการความงามประเทศไทยตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน คงหนีไม่พ้น “การใช้ของปลอม” ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ปลอม ยาปลอม เครื่องเลเซอร์ปลอม ไปจนถึงหมอปลอม คลินิกเถื่อน! ที่นับวันยิ่งทวีความรุนแรง และกลอุบายหลอกล่อรูปแบบใหม่ ๆ วันนี้เราจึงจะพาสาว ๆ ผู้ชื่นชอบในการดูแลตนเอง มาพูดคุยกับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเวชศาสตร์ชะลอวัย ถึงรายละเอียดของปัญหาที่เกิดขึ้น และวิธีการรับมือกันค่ะ..

   คุณหมอจ๋า หรือ พญ.อาคิรา ลิ้มสุวัฒน์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามและเวชศาสตร์ชะลอวัย ผู้ก่อตั้ง Aki Clinic (Anti-Aging and Regenerative Medicine) และเจ้าของเพจ เกเรรักสุขภาพ by หมอจ๋า ซึ่งเป็นแพทย์ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการคลินิกความงาม ผู้ยืนหยัดในเรื่องของจรรยาบรรณ และมาตรฐานสูงสุดในการให้บริการ โดยวันนี้ คุณหมอจ๋า ได้กล่าวถึง..กรณีข่าวคลินิกเถื่อน หมอเถื่อน หรือยาปลอม! ที่เกิดขึ้นซ้ำเเล้วซ้ำอีกอย่างไม่รู้จบ ทั้ง ๆ ที่ในปัจจุบันผู้บริโภคหรือผู้รับบริการสามารถค้นหาข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ได้อย่างเปิดกว้างมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันมิจฉาชีพหรือกลุ่มคนที่ไม่สนใจเรื่องความปลอดภัยและมาตรฐานทางการแพทย์ ก็สรรหาเทคนิคกลอุบายต่าง ๆ มาทำให้คนจำนวนไม่น้อยหลงเชื่อ จนพลาดพาชีวิตเข้าไปเสี่ยงกับยาปลอม หรือการรับบริการที่ตำ่กว่ามาตรฐาน อาจเพราะผู้บริโภคเห็นแก่สินค้าราคาถูก หรือเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คุณหมอจ๋า ได้กล่าวให้ชวนคิดตามอีกว่า “เมื่อเราพลาดตกเป็นเหยื่อของคลินิกเถื่อน หมอเถื่อน หรือยาปลอม ผลที่ได้รับอาจสร้างบาดแผลไปทั้งชีวิตได้เลย บางคนอาจเสียความมั่นใจในการใช้ชีวิต ไม่กล้าออกไปเจอผู้คน ส่งผลเสียร้ายแรงตามมาเป็นลำดับ และอาจถึงขั้นเกิดเป็นโรคแพนิคหรือซึมเศร้าเลยก็ได้ ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจทำอะไร ควรศึกษาหาข้อมูลให้มาก เพื่อลดโอกาสที่เราจะเผชิญกับเรื่องเหล่านี้ได้”

   จากกรณีข้างต้น คุณหมอจ๋าจึงอยากจะฝากถึงผู้บริโภคไว้ว่า “อยากให้ทุกคนตระหนัก ศึกษาหาข้อมูลของผลิตภัณฑ์ รวมถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของคลินิกที่จะเข้าไปใช้บริการให้รอบคอบทุกด้าน โดยอย่างน้อย! ยาหรือผลิตภัณฑ์ที่ใช้ควรจะผ่านการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ที่เเสดงให้เห็นอย่างชัดเจน และเราเองต้องสามารถตรวจสอบได้ในฐานะผู้รับบริการ” ซึ่งในสมัยนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่าย เนื่องด้วยบริษัทผู้ผลิตยาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการเพิ่มนโยบายเพื่อเอื้อต่อการตรวจเช็ค เช่น การตีหมายเลขซีเรียลซ์นัมเบอร์ พร้อมพิมพ์ระบุชื่อคลินิกที่ได้รับอนุญาตใช้ผลิตภัณฑ์นั้น ๆ หรืออย่างกรณีของฟิลเลอร์ โบทอกซ์ ที่แทบจะทุกยี่ห้อได้เพิ่มฟังก์ชันให้ผู้รับบริการสามารถใช้โทรศัพท์มือถือหยิบขึ้นมาสแกนคิวอาร์โค้ดข้างกล่องได้เลย โดยระบบจะแจ้งให้สามารถทราบได้ว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นของแท้จากบริษัทหรือไม่ในทันที

   อย่างศูนย์ความงามและฟื้นฟูสุขภาพ Aki Clinic ของคุณหมอจ๋าเองนั้น ก็ได้ให้ความสำคัญกับประเด็นข้างต้นเป็นอย่างยิ่ง จึงมีนโยบายในการตรวจสอบผลิตภัณฑ์กันต่อหน้า เพื่อให้ผู้รับบริการได้มั่นใจถึงความปลอดภัยและคุณภาพของบริการที่จะได้รับ อีกทั้งยังได้รับทราบถึงวิธีการตรวจสอบจากคุณหมอไปอีกด้วย เรียกได้ว่า..สวยอย่างมั่นใจ ปลอดภัย พร้อมได้ความรู้ติดตัวกลับไปอีกด้วย!

   มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหนุ่มสาวหลายคนคงได้ความรู้ดี ๆ และแนวทางการรับบริการอย่างปลอดภัยกันไปแล้ว แต่สำหรับใครที่อาจยังกังวลอยู่หรือกลัวจะโดนมิจฉาชีพหลอก แนะนำให้มาใช้บริการที่นี่..การันตีของแท้! ไม่มียาปลอม ไม่มีหมอเถื่อนแน่นอนค่ะ เพราะหัวใจหลักขององค์กรรวมถึงบุคลากรของ Aki Clinic ทุกคน คือการมุ่งเน้นที่จะมอบประสบการณ์ที่ดีเยี่ยมเกินความคาดหมายให้กับผู้รับบริการทุกท่าน ให้ “สวย สุขภาพดี” Good looking and well being

สอบถามเพิ่มเติม
⋆ FB : Aki clinic
⋆ IG : Aki clinic
⋆ LINE : @akiclinic 
⋆ Website : www.akiclinic.co.th

 สาขาเหม่งจ๋าย: 090 958 0137
 สะขาสะพานควาย(Bts): 064 975 9442  
 สาขาบางนา(Abac): 063 232 8965

Facebook : https://www.facebook.com/akiclinic/
LINE
: https://lin.ee/B8l5Z1N
Instagram : https://instagram.com/aki_clinic